Justin Young không tiếc lời khen cậu bé 13 tuổi náo loạn Try Out TLW

Minh Hiếu
chủ nhật 7-6-2020 13:20:00 +07:00 0 bình luận
Cầu thủ Justin Young của Thang Long Warriors tin rằng những tài năng bóng rổ như cậu bé Tạ Đức Anh là của hiếm tại Việt Nam.

Tại buổi try out của Thang Long Warriors sáng 7/6, cầu thủ 13 tuổi Tạ Đức Anh đã gây náo loạn tại Nhà thi đấu Tây Hồ khi có màn thể hiện ấn tượng, qua đó lọt vào top 75 do HLV Predrag Lukic lựa chọn. Sau khi hoàn thành phần thi, em được ngôi sao Justin Young đến tận nơi để hỏi thăm và động viên.

Có lý do khiến Đức Anh là người duy nhất được Justin Young quan tâm ở buổi try out này. Trước đó không lâu, chính chàng học sinh lớp 7 tại trường Trung học Cơ sở Giảng Võ đã nhận được phần quà của Tâm Đinh và Young ở buổi Open Run do TripleD tổ chức.

Gặp lại cậu bé 13 tuổi đầy tài năng, ngôi sao của Thang Long Warriors đã sử dụng rất nhiều lời có cánh: "Tôi động viên cậu ấy tiếp tục cố gắng, tiếp tục rèn luyện. Tài năng như vậy ở Việt Nam thực sự không nhiều đâu. Thật tuyệt khi thấy thế hệ trẻ đang phát triển từng ngày như vậy".

Justin Young ấn tượng với sự tự tin của Tạ Đức Anh. Ảnh: Minh Hiếu

13 tuổi, cao 1m61, Đức Anh có thiệt thòi lớn về tuổi đời cũng như thể hình so với những đối thủ ngày hôm nay. Tuy nhiên, sự chênh lệch ấy chỉ càng khiến Justin Young cảm thấy ấn tượng: "Hôm nay cậu ấy đã làm khá tốt. Cậu ấy có tương lai xán lạn và có tiềm năng để trở thành một cầu thủ giỏi, đủ sức chơi ở VBA một ngày nào đó. Khả năng dẫn bóng cùng bộ kỹ năng của cậu ấy tốt hơn nhiều bạn bè đồng trang lứa".

"Từ TripleD cho tới buổi try out này, cậu ấy liên tục đối đầu với những người lớn hơn mình. Tôi thích nhìn thấy sự tự tin như thế ở một cậu bé. Hy vọng cậu ấy sẽ ký hợp đồng với đội của chúng tôi vào một ngày không xa. Thật tuyệt khi giới trẻ Việt Nam đang dần nghiêm túc hơn với bóng rổ, không chỉ coi đó là một hoạt động rèn luyện thể chất đơn thuần nữa".

"Tôi không chắc lắm về mặt thể chất, nhưng với bộ kỹ năng này thì chắc chắn cậu ấy đủ sức lọt vào đội trẻ của Thang Long Warriors, có thể là đội U14. Đức Anh vẫn cần phải cải thiện chiều cao, thể hình và bạn không thể dạy bảo gì về yếu tố đó. Cậu ấy đã ổn về mặt kỹ năng, nhưng sẽ cần phát triển thêm về mặt thể chất.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm