Jaywuan Hill dập lửa Saigon Heat, Thang Long Warriors xây chắc ngôi đầu VBA

chủ nhật 29-10-2017 21:09:31 +07:00 0 bình luận
Màn thư hùng của hai đội đầu bảng VBA đã diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về đội thi đấu xuất sắc và đồng đều hơn.

Màn thư hùng của hai đội đầu bảng VBA đã diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về đội thi đấu xuất sắc và đồng đều hơn. Qua trận đấu này, một lần nữa Thang Long Warriors đã khẳng định rằng ai mới chính là ông vua tại VBA mùa giải năm nay.

Thang Long Warriors đã thể hiện đúng hình ảnh của đội bóng dẫn đầu VBA 2017 với lối chơi áp đảo ngay từ những phút đầu tiên. Rất nhiều phương án tấn công cùng với các phương thức dứt điểm đa dạng đã giúp Thang Long Warriors vượt lên dẫn trước 10-2 từ rất sớm.

Lối đánh đa dạng của Jaywuan Hill khiến Darius Lewis gặp nhiều khó khăn trong việc theo kèm. Ảnh: Việt Long.
Lối đánh đa dạng của Jaywuan Hill khiến Darius Lewis gặp nhiều khó khăn trong việc theo kèm. Ảnh: Việt Long.

Trong khi đó, Saigon Heat đã gặp nhiều khó khăn khi ngôi sao lớn nhất của họ là Việt Arnold chưa nóng máy ngay từ đầu. Bên cạnh đó, Darius Lewis cũng gặp rất nhiều khó khăn với một Jaywuan Hill thi đấu đầy tốc độ và sức mạnh. Mặc dù đã phải xin hội ý để sốc lại tinh thần các học trò, tuy nhiên HLV David Singleton vẫn không thể giúp Saigon Heat lấy lại được lợi thế dẫn trước sau khi hiệp 1 kết thúc.

Hiệp 2 và hiệp 3 là khoảng thời gian nước rút quen thuộc của Thang Long Warriors và họ đã làm điều họ làm tốt nhất trong trận đấu này. Khoảng cách sau hiệp 1 chỉ là 5 điểm nghiêng về Warriors. Nhưng ở hai hiệp sau đó, họ đã vượt lên dẫn trước đến 14 điểm. Nếu như trong hiệp 2 là màn song tấu của Jaywuan Hill và Tô Quang Trung thì hiệp 3 là chuỗi ghi điểm ấn tượng của bộ ba Jaywuan Hill, Nguyễn Văn Hùng và Ryan Lê.

Justin Young là người hùng thầm lặng của Warriors với một trận đấu công thủ toàn diện. Ảnh: Việt Long.
Justin Young là người hùng thầm lặng của Warriors với một trận đấu công thủ toàn diện. Ảnh: Việt Long.

Trong lần gặp nhau trước của hai đội tại NTĐ CIS, Thang Long Warriors cũng đã dẫn trước với khoảng cách an toàn. Tuy nhiên sự xuất sắc của các cầu thủ Saigon Heat đã giúp họ lội ngược dòng thành công và thắng ngược Thang Long Warriors mặc dù đã có lúc bị dẫn trước đến 17 điểm.

Nhưng lần này đã không có màn lội ngược dòng nào diễn ra. Trong hiệp thi đấu cuối cùng, mặc dù Saigon Heat đã thi đấu xuất thần với sự dẫn đầu của Việt Arnold (ghi 12 điểm chỉ trong hiệp 4), tuy nhiên sự xuất sắc của Jaywuan Hill ở cả hai đầu chiến tuyến, cùng với một loạt điểm số đến từ Tô Quang Trung, Nguyễn Văn Hùng, Đỗ Xuân Nam và Justin Young đã khiến Saigon Heat một lần nữa bị cắt đứt mạch thắng và nhận trận thua thứ 4 trên sân nhà.

Tỷ số chung cuộc là 75-69 nghiêng về đội khách Thang Long Warriors.

Màn tỏa sáng có phần muộn màng của Việt Arnold đã không thể giúp Saigon Heat lội ngược dòng một lần nữa. Ảnh: Việt Long.
Màn tỏa sáng có phần muộn màng của Việt Arnold đã không thể giúp Saigon Heat lội ngược dòng một lần nữa. Ảnh: Việt Long.
Một Thang Long Warriors thi đấu đa dạng và toàn diện:

Không hổ danh là đội đứng đầu VBA 2017, Thang Long Warriors một lần nữa mang đến một màn trình diễn thượng hạng. Xuất sắc trong tấn công và chắc chắn trong phòng ngự là những gì Warriors đã thể hiện trong trận đấu hôm nay.

Không chỉ ghi điểm vượt trội so với đối thủ trong hầu hết thời gian của hiệp đấu, các cầu thủ Thang Long Warriors còn ép cho Saigon Heat làm mất bóng đến 28 lần (trong đó có 14 steals) và ghi được 32 điểm.

Các cầu thủ Thang Long Warriors luôn hỗ trợ nhau rất tốt trong phòng ngự. Ảnh: Việt Long.
Các cầu thủ Thang Long Warriors luôn hỗ trợ nhau rất tốt trong phòng ngự. Ảnh: Việt Long.

Jaywuan Hill một lần nữa đã có trận đấu đỉnh cao. Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất là hoàn toàn xứng đáng với 36 điểm và 14 rebounds anh ghi được trong 40 phút thi đấu.

Bên cạnh đó, Thang Long Warriors còn có đến 8/9 cầu thủ vào sân và ghi điểm, trong đó nổi bật nhất là bộ đôi kỳ cựu Tô Quang Trung và Nguyễn Văn Hùng. Trong khi Tô Trung vẫn sở hữu những cú ném 3 điểm đầy chính xác thì Nguyễn Văn Hùng hôm nay đã là một chiến binh thực sự khi nhiều lần anh giành chiến thắng trước Darius Lewis.

Nguyễn Văn Hùng thi đấu như một chiến binh thực thụ. Ảnh: Việt Long.
Nguyễn Văn Hùng thi đấu như một chiến binh thực thụ. Ảnh: Việt Long.

Với trận thắng này, Thang Long Warriors đã nới rộng cách biệt với đội bám đuổi là chính Saigon Heat lên thành 2 trận và gần như đã nắm chắc ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Saigon Heat sẽ phải giành chiến thắng cả 2 trận còn lại và hy vọng Thang Long Warriors không thắng nếu muốn chiếm lấy ngôi đầu của Regular Season.

Ở lượt trận kế tiếp, Thang Long Warriors sẽ tiếp tục làm khách tại miền Nam trước Hochiminh City Wings vào Thứ 5 tới đây (19h00 ngày 02/11). Trong khi Saigon Heat sẽ phải lên máy bay và di chuyển ra Đà Nẵng ngay trong ngày mai để kịp chuẩn bị cho chuyến làm khách tại NTĐ Quân khu 5 của Danang Dragons vào thứ 3 tới (19h00 ngày 31/10).

Bảng xếp hạng VBA 2017 tính đến thời điểm hiện tại. Ảnh: VBA.
Bảng xếp hạng VBA 2017 tính đến thời điểm hiện tại. Ảnh: VBA.

Các cầu thủ nổi bật:

Jaywuan Hill (TLW): 36 điểm (13-28 FG, 3-8 3PT, 7-8 FT), 14 rebounds, 2 steals, 2 blocks.

Tô Quang Trung (TLW): 11 điểm (4-13 FG), 5 rebounds, 5 assists, 4 steals.

Justin Young (TLW): 9 điểm (4-12FG), 7 rebounds, 4 assists, 4 steals.

Nguyễn Văn Hùng (TLW): 9 điểm (4-9 FG), 5 rebounds.

Darius Lewis (SGH): 22 điểm (8-14 FG), 25 rebounds, 8 turnovers.

David "Việt" Arnold (SGH): 17 điểm (5-15 FG, 3-7 3PT), 5 rebounds, 7 assists, 6 turnovers.

Anthony Võ (SGH): 12 điểm (5-16 FG), 6 rebounds, 1 assist.

Lê Ngọc Tú (SGH): 12 điểm (5-10 FG), 6 rebounds, 1 assist. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm