Hanoi Buffaloes - Danang Dragons: Thử lửa tân binh

thứ ba 10-10-2017 11:33:26 +07:00 0 bình luận
Một cuốc đối thú vị và không kém phần máu lửa sẽ diễn ra tại NTĐ Bách Khoa vào lúc 19h00 tối nay (ngày 10/10) khi Hanoi Buffaloes tiếp đón Danang Dragons.

Một cuốc đối thú vị nhưng cũng không kém phần máu lửa sẽ diễn ra tại NTĐ Bách Khoa vào lúc 19h00 tối nay (ngày 10/10) khi Hanoi Buffaloes tiếp đón Danang Dragons. Trận đấu sẽ đánh dấu màn thử lửa thực sự đầu tiên cho hai cầu thủ tân binh đến từ cả hai đội.

Danang Dragons sẽ bắt đầu chuỗi 3 trận làm khách đầy khó khăn bằng lượt trận tối nay trước Hanoi Buffaloes. Tuy nhiên họ vừa có một màn sốc lại tinh thần hoàn hảo với chiến thắng đầu tiên của mùa giải trước Hochiminh City Wings. Sự góp mặt của làn gió mới mang tên Trần Đăng Khoa chắc hẳn sẽ giúp đội bóng sông Hàn trở nên mạnh mẽ hơn trong chặng đường chông gai còn lại của mùa giải.

Trong khi đó đội chủ nhà Hanoi Buffaloes lại vừa nhận trận thua thứ 5 của mùa giải trước đối thủ cùng thành phố là Thang Long Warriors. Nhưng đội bóng chủ sân Bách Khoa cũng sẽ phần nào được an ủi khi cầu thủ ngoại binh mới của họ là Jason Carter đã có một màn ra mắt khá ấn tượng.

Dưới đây sẽ là những tâm điểm đáng chú ý trong trận đấu diễn ra vào tối nay.

Tân binh Jason Carter thử lửa với Rudolph Joly:

Tân binh sinh năm 1992 vừa có dịp ra mắt khán giả thủ đô trong trận Derby Hà Nội diễn ra vào thứ 7 vừa qua. Mặc dù thua trận, nhưng Jason Carter cũng có được cho mình 19 điểm và 11 rebounds trong trận đấu mà anh chơi trọn 40 phút. Đây là một màn ra mắt khá ấn tượng của Carter, nhất là khi anh đã phải đối đầu với một trong những hàng thủ tốt nhất VBA gồm 3 cái tên Jaywuan Hill, Justin Young và Nguyễn Văn Hùng.

Jason Carter vừa có màn ra mắt khá ổn trước Thang Long Warriors. Ảnh: Hải Đăng.
Jason Carter vừa có màn ra mắt khá ổn trước Thang Long Warriors. Ảnh: Hải Đăng.

Tối nay, tân binh còn chân ướt chân ráo của Hanoi Buffaloes sẽ có một màn thử lửa đầy khó khăn nữa khi anh sẽ phải đối đầu với người khổng lồ Rudolphe Joly, một trung phong thuần với phong cách thi đấu vô cùng mạnh mẽ ở khu vực dưới rổ.

Với lợi thế về tốc độ cùng những bước di chuyển linh hoạt, Jason Carter có thể sẽ không gặp nhiều khó khăn khi đối đầu trực tiếp với Rudolphe Joly trên hàng công. Nhưng ở thế trận phòng ngự, nhiều khả năng anh sẽ cần sự hỗ trợ của các đồng đội để ngăn cản người không lồ đến từ Đà Nẵng.

Về phía Danang Dragons, việc sử dụng Rudolphe Joly làm mồi nhử ở đầu khu vực hình thang sẽ là một phương án hữu hiệu. Nhất là khi Trần Đăng Khoa đảm nhiệm vị trí hậu vệ dẫn bóng, những tay ném như Horace Nguyễn hay Nguyễn Hoàng Tuấn sẽ có thể tập trung hoàn toàn vào việc đợi những đường bóng trả ngược ra ngoài từ Joly, sau đó bắn phá từ ngoài vòng 3 điểm.

Sức mạnh của Rudolphe Joly sẽ được thể hiện trước Jason Carter? Ảnh: Danang Dragons.
Sức mạnh của Rudolphe Joly sẽ được thể hiện trước Jason Carter? Ảnh: Danang Dragons.

Bên cạnh đó, trung phong của Danang Dragons cũng có thể dùng sức mạnh của mình để đột phá vào trong. Jason Carter có thể hình khá mỏng, vì thế một màn đấu tay đôi về sức mạnh sẽ là quá sức đối với tân binh của Hanoi Buffaloes.

Màn so tài của Trần Đăng Khoa và Vincent Nguyen

Không chỉ Hanoi Buffaloes mà Danang Dragons cũng có một tân binh đang rất khát khao thể hiện mình, đó chính là cựu cầu thủ Saigon Heat Trần Đăng Khoa. Trong trận đấu với Hochiminh City Wings, Trần Đăng Khoa chỉ ra sân được 6 phút vì những vấn đề liên quan đến chiếc áo thi đấu của mình.

Bên cạnh đó, việc đang không có thể lực tốt nhất cũng phần nào ảnh hưởng đến màn trình diễn của Đăng Khoa. Mặc dù vậy, anh vẫn có cho mình được 2 điểm và 3 kiến tạo trong 6 phút thi đấu ít ỏi, khiến người hâm mộ của tại NTĐ Quân Khu 5 cảm thấy vô cùng phấn khích.

Vẫn sở hữu cho mình tốc độ, sự lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng, cầu thủ năm nay mới chỉ 19 tuổi này chắc chắn sẽ trở thành một trong những quân bài chính mà HLV Donte Hill sử dụng trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải.

6 phút thi đấu ít ỏi của “tóc xù” Đăng Khoa mang lại nhiều hy vọng cho đội bóng sông Hàn. Ảnh: Danang Dragons.
6 phút thi đấu ít ỏi của “tóc xù” Đăng Khoa mang lại nhiều hy vọng cho đội bóng sông Hàn. Ảnh: Danang Dragons.

Tiếp đón Đăng Khoa trong tận đấu tối nay là một trong những cầu thủ gốc Việt chơi hay nhất tại VBA 2017, Vincent Nguyen.

Nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, khả năng dằn bóng siêu hạng cùng những cú ném xa đầy chính xác, Vincent Nguyen đang là người sở hữu số điểm trung bình mỗi trận cao nhất tại sân Bách Khoa với 15,3 điểm/trận (cao hơn cả Jordan Collins với 15,2 điểm/trận). Bên cạnh đó, Vincent còn dẫn đầu VBA về chỉ số chuyền bóng với 6 lần kiến tạo thành công mỗi trận.

Sẽ là một màn đối đầu đầy thú vị giữa một tân binh đang khát khao thể hiện mình trước một trong những hậu vệ thi đấu ấn tượng nhất tại VBA năm nay.

Liệu Danang Dragons có tiếp tục được mạch thắng mà phải mất hơn 1 tháng họ mới có được, hay Hanoi Buffaloes sẽ thắng trận để củng cố vị trí tại suất vào Playoffs cuối cùng trên bảng xếp hạng?

 

Tình hình lực lượng: Dự kiến cả hai đội sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất.

Dự đoán: Hanoi Buffaloes sẽ giành chiến thắng trên sân nhà.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm