Cantho Catfish thiếu ngoại binh nhưng Wings vẫn chật vật trước đẳng cấp của Tâm Đinh

Huy Hồ
chủ nhật 16-6-2019 11:45:00 +07:00 0 bình luận
Thiếu vắng ngoại binh Michael Vigilance, Cantho Catfish gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối mặt với đội bóng nhất bảng là Hochiminh City Wings.

Với việc thiếu vắng ngoại binh Michael Vigilance, rõ ràng Cantho Catfish phải đối mặt với khá nhiều khó khăn ngay từ giai đoạn đầu. Nhận thấy điều này, Hochiminh City Wings chủ động đẩy mạnh tấn công vòng trong với Phạm Thanh Tùng và những đường chạy cắt của Michael Soy. Đội chủ nhà nhanh chóng vươn lên dẫn trước 9-2 từ sớm.

Huỳnh Khang và Nguyễn Quang Huy được HLV Jordan Collins luân phiên sử dụng ở vị trí trung phong. Mặc dù thiếu vắng ngoại binh nhưng sự xuất sắc của Lê Hiếu Thành  và Tâm Đinh vẫn giúp Cantho Catfish giữ được khoảng cách an toàn. Có thể thấy dù không có Vigilance nhưng các cầu thủ Catfish hỗ trợ nhau rất tốt để hạn chế Wayne Martin khuấy đảo vòng trong ở hiệp 1. Khoảng cách chỉ là 8 điểm khi hiệp 1 kết thúc.

Cantho Catfish thiếu ngoại binh nhưng Wings vẫn chật vật trước đẳng cấp của Tâm Đinh

Ngay khi bước sang hiệp 2, HLV Predrag Lukic đã chủ động để Wayne Martin tăng cường đánh vào trong. Với sức mạnh của Martin thì 2 cầu thủ Cantho Catfish cũng không cản được. Khoảng cách bất ngờ tăng lên đến 16 điểm sau chuỗi lên điểm 8-0 của đội chủ nhà. 

Bên cạnh việc thiếu vắng ngoại binh thì Cantho Catfish còn gặp cả vấn đề ở vị trí Nguyễn Phú Hoàng khi hậu vệ ngôi sao này không thể hiện được nhiều giá trị trên hàng công. Trong khi đó, chiều sâu đội hình của Wings được thể hiện rõ rệt khi các cầu thủ dự bị như Nguyễn Kỳ Quan hay Lê Trần Đăng Huỳnh cũng có thể đem về điểm số cho đội chủ nhà.

Cantho Catfish đã thể hiện nhạt nhoà ở hiệp 2 khi không giữ được lối đánh cũng như phòng ngự bài bản ở hiệp 1. Quan trọng hơn là khả năng dứt điểm của đội khách trong hiệp 2 tỏ ra rất thiếu chính xác. Với việc HLV Predrag Lukic đưa các cầu thủ trẻ ra sân ở cuối hiệp 2, Cantho Catfish đã tận dụng để rút ngắn khoảng cách từ 20 điểm xuống còn 13 trước khi bước sang hiệp 3.

Cantho Catfish thiếu ngoại binh nhưng Wings vẫn chật vật trước đẳng cấp của Tâm Đinh

Ở hiệp 3, đã có lúc Cantho Catfish rút ngắn được khoảng cách xuống chỉ còn 8 điểm. Thần may mắn dường như nghiêng về đội khách khi mà Michael Soy bất ngờ chấn thương cổ chân ở giữa hiệp 3. HLV Predrag Lukic buộc phải gọi hội ý ngay lập tức để chỉnh đốn đội hình. 

Cantho Catfish đã thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều sau khi Predrag Lukic rút Wayne Martin ra. Hochiminh City Wings liên tục để mất turnover khiến Cantho Catfish tận dụng tấn công nhanh để rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm. Tâm Đinh là người ghi điểm chính cho đội khách trong chuỗi lên điểm này.

Bước vào hiệp 4, Michael Soy đã trở lại sân để hạn chế những tình huống turnover của đội nhà. Khi không còn ăn được điểm tấn công nhanh, Cantho Catfish tiếp tục thể hiện sự bế tắc trong khâu tấn công.

Đẳng cấp của Tâm Đinh đã thể hiện ở hiệp đấu cuối với liên tục những pha ghi điểm giúp níu giữ hy vọng cho Cantho Catfish. Tuy nhiên, rõ ràng thiếu vắng ngoại binh là bất lợi quá lớn cho đội khách khi mà một mình Tâm Đinh không thể làm được mọi thứ.

Hiệp đấu cuối là cuộc đua lên điểm vô cùng kịch liệt giữa hai đội. Tâm Đinh đã đưa khoảng cách xuống chỉ còn 3 điểm. Tuy nhiên 2 cú ném phạt hụt của Lê Hiếu Thành khi trận đấu còn 20 giây đã khiến hy vọng của Cantho Catfish đổ bể. Dù rất nỗ lực nhưng Cantho Catfish không thể tạo nên kỳ tích trước một Hochiminh City Wings quá mạnh mẽ. Đoàn quân của HLV Predrag Lukic giành chiến thắng với tỷ số 80-75, tiếp tục nối dài chuỗi bất bại tại VBA 2019.

Các trận đấu của VBA 2019 được phát trực tiếp trên hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm