HLV Kevin Yurkus và Cantho Catfish: Khi tự mãn sẽ trở thành điểm yếu chết người

thứ tư 18-7-2018 16:00:31 +07:00 0 bình luận
Cantho Catfish đang tiếp tục chuỗi trận thăng hoa của mình với 5 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên cơn ngủ quên chiến thắng sẽ khiến họ phải trả giá trong bất kỳ lúc nào.

Cantho Catfish đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp khi đang sở hữu 5 chiến thắng liên tiếp và đã thắng 6 trong số 7 trận đã đấu. Thành tích này chứng tỏ vì sao đoàn quân của HLV Kevin Yurkus được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch VBA năm nay.

Tuy vậy, Cantho Catfish đôi lúc đã cho thấy sự chệch choạc ngay trong các trận đấu mà họ đã giành chiến thắng chung cuộc. 

HLV Kevin Yurkus và Cantho Catfish: Khi tự mãn sẽ trở thành điểm yếu chết người - Ảnh 1.

Cantho Catfish đang đứng đầu bảng xếp hạng VBA bằng chuỗi 5 trận toàn thắng.

Điển hình là trong 2 trận đấu gần nhất trước Danang Dragons và Hanoi Buffaloes. Nếu như ở trận đấu với Danang Dragons, khoảng cách 23 điểm đã bị rút xuống còn 8 điểm trong những phút cuối trận thì khi đối đầu với Hanoi Buffaloes cuối tuần qua, khoảng cách 17 điểm bước vào hiệp 4 đã bị rút xuống chỉ còn đúng 1 điểm ở giữa hiệp.

HLV Kevin Yurkus đã từng chia sẻ về vấn đề này như sau: "Đôi khi chiến thắng làm cho người ta có một chút tự mãn. Và đôi khi trong thi đấu, người ta khó có thể giữ được sự tập trung tuyệt đối khi đã có những lợi thế quá lớn.

Rõ ràng chúng tôi đã kết thúc các trận đấu không tốt. Chính các cầu thủ cũng không hài lòng về cách mà đội bóng đã chơi về cuối trận. Dù vậy, tôi cảm thấy mừng vì những điều này đã xảy đến với chúng tôi.

HLV Kevin Yurkus và Cantho Catfish: Khi tự mãn sẽ trở thành điểm yếu chết người - Ảnh 2.

HLV Kevin Yurkus và DeAngelo Hamilton.

Chính những điều như vậy xảy đến sẽ giúp các cầu thủ tỏ ra thận trọng hơn, tập trung hơn. Sau mỗi chiến thắng, họ sẽ nghĩ về nó nhiều hơn và sang hôm sau, họ có thể bắt đầu một ngày mới với quyết tâm cao hơn là một chiến thắng đơn thuần".

Đối đầu với Cantho Catfish trong trận đấu tới sẽ là Saigon Heat, đội bóng duy nhất có được chiến thắng trước đội bóng Miền Tây trong cả 5 đội mà Catfish đã từng đối đầu ở VBA năm nay.

Thắng 3 trong 4 trận đấu gần nhất, Saigon Heat đang tỏ ra mình hoàn toàn xứng đáng với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng VBA bằng những màn trình diễn vô cùng thuyết phục. 

HLV Kevin Yurkus và Cantho Catfish: Khi tự mãn sẽ trở thành điểm yếu chết người - Ảnh 3.

Saigon Heat đang là đối thủ duy nhất đã đánh bại được DeAngelo Hamilton và Cantho Catfish mùa này.

Trước một đối thủ có lối chơi kỷ luật như Saigon Heat, sự tự mãn hay việc để lơi lỏng về mặt tinh thần sẽ là một điểm yếu chết người đối với thầy trò HLV Kevin Yurkus.

Đây cũng sẽ là trận đấu quyết định ngôi đầu bảng của VBA 2018 trong giai đoạn lượt đi khi Cantho Catfish với thành tích 6-1 (thắng - bại) đang xếp trên Saigon Heat, đội bóng đang có thành tích 6-2.

Liệu Cantho Catfish có giành được chiến thắng bằng lợi thế sân nhà để xây chắc ngôi đầu, đồng thời tiến gần hơn đến việc chốt suất Playoffs sớm không? Hay Saigon Heat sẽ chấm dứt chuỗi 5 trận bất bại của đội bóng Miền Tây để vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng? 

VBA Game 23: Cantho Catfish vs Saigon Heat

Thời gian: 19h00 - Thứ Năm, ngày 19/07.

Địa điểm: NTĐ Đa năng Tp.Cần Thơ - Sân nhà của Cantho Catfish.

Tình hình lực lượng: Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Đội hình xuất phát dự kiến:

- Cantho Catfish: Nguyễn Phú Hoàng (G), Đinh Thanh Sang (G-F), Lê Hiếu Thành (G-F), Đinh Thanh Tâm (F), DeAngelo Hamilton (C).

- Saigon Heat: Trần Đăng Khoa (G), Triệu Hán Minh (G), Dư Minh An (G-F), Tim Waale (F), Tavarion Nix (F-C).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm