HLV Brian Rowsom đã tìm ra công thức chiến thắng nào cho Hochiminh City Wings?

thứ năm 28-6-2018 10:46:33 +07:00 0 bình luận
HLV Hochiminh City Wings, Brian Rowsom đã có những chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến thất bại sau khi khởi đầu mùa giải với chuỗi trận toàn thua.

Hochiminh City Wings đang khởi đầu mùa giải với thành tích không thể nào bết bát hơn sau 3 trận thua liền trước các đội bóng Saigon Heat, Danang Dragons và Hanoi Buffaloes. Đây là một điều không quá khó hiểu khi mà đội bóng thành phố mang tên Bác đang trong quá trình trẻ hóa hết mức có thể. 

Hơn phân nửa đội hình hiện tại của Hochiminh City Wings là những cầu thủ được đôn lên từ hệ thống đào tào trẻ. Lê Công Tuấn Anh, Nguyễn Huỳnh Hải và Nguyễn Quốc Thanh là ba cái tên có kinh nghiệm trận mạc nhất trong đội hình hiện tại.

HLV Brian Rowsom đã tìm ra công thức chiến thắng nào cho Hochiminh City Wings? - Ảnh 1.

HLV trưởng Brian Rowsom rất tự tin về hành trình của Hochiminh City Wings ở mùa giải này. Ảnh: Hochiminh City Wings.

Nhưng HLV trưởng Brian Rowsom vẫn tỏ ra có niềm tin và chỉ ra những vấn đề tồn đọng cần giải quyết ở Hochiminh City Wings hiện tại: "Đang có 2 vấn đề chính mà chúng tôi cần phải giải quyết chính là Turnovers (mất bóng) và Rebounds (tranh bóng bật bảng). 

Chúng tôi đã để mất bóng quá nhiều và đã không thực sự làm tốt trong khâu rebounds. Để giành được chiến thắng trong cuộc đua khốc liệt này, chúng tôi bắt buộc phải cải thiện và làm tốt 2 vấn đề cơ bản trên. Và để vượt qua giai đoạn này, tất cả chúng tôi cần phải mạnh mẽ và bản lĩnh hơn nữa. Đặc biệt, chúng tôi luôn hướng đến sự gắn bó như 1 gia đình đoàn kết. Và khi đó, chúng tôi hoàn toàn có thể thay đổi mọi thứ."

Theo thống kê, Hochiminh City Wings có trung bình 13,3 lần mất bóng sau ba trận đấu, bao gồm 18 lần mất bóng trước Hanoi Buffaloes trong trận đấu gần nhất. Trong khi đó, rebounds là một điểm yếu thấy rõ của City Wings ở mùa giải này. Trước các đội bóng đã đối đầu, Hochiminh City Wings bị áp đảo (nói cách khác là rebounds ít hơn) trung bình 8,3 rebounds trong ba trận đấu. 

HLV Brian Rowsom đã tìm ra công thức chiến thắng nào cho Hochiminh City Wings? - Ảnh 2.

Nguyễn Huỳnh Hải là chỗ dựa tinh thần lớn nhất cho các cầu thủ trẻ Hochiminh City Wings lúc này. Ảnh: Hochiminh City Wings

Hochiminh City Wings sẽ có chuyến làm khách trong lần thứ 2 đối đầu với Danang Dragons ở mùa giải này vào lúc 19h chiều nay (28/06). Về trận đấu sắp tới, HLV Brian Rowsom nói rằng mình có lin cảm rằng đội bóng Sài Thành sẽ giành chiến thắng: "Chúng tôi đã có cơ hội để đánh bại họ tuần trước. Và lần này, tôi vẫn tin tưởng rằng các học trò của tôi sẽ có được chiến thắng đầu tay tại VBA 2018.''

HLV Brian Rowsom là một HLV giàu kinh nghiệm và có khả năng giúp đội bóng của mình tiến bộ rõ rệt. Năm 2009, khi dẫn dắt Oita Heat Devils – một đội bóng tại giải NBL Nhật Bản, ông đã giúp đội bóng này giành 25 chiến thắng so với 8 ở mùa giải trước đó để được đề cử HLV xuất sắc nhất của năm. Do đó, dù có khởi đầu không thuận lợi, nhưng chặng đường dài vẫn còn phía trước và City Wings vẫn là đội bóng đáng xem khi có thêm sự phục vụ của chàng Việt Kiều Corey Cilia.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm