HLV ABL của Saigon Heat: Nội binh phải đáp ứng hoàn hảo

thứ hai 16-10-2017 10:16:41 +07:00 0 bình luận
HLV Kyle Julius đã có những chia sẻ cũng như đánh giá ban đầu của mình về thử thách mới tại Việt Nam khi dẫn sắt Saigon Heat tại mùa giải ABL 2017/18.

HLV Kyle Julius đã có những chia sẻ cũng như đánh giá ban đầu của mình về thử thách mới tại Việt Nam khi dẫn dắt Saigon Heat tại mùa giải ABL 2017/18.

Webthethao: Xin chào HLV Kyle Julius, sau khi nhận lời dẫn dắt Saigon Heat, ông đã tìm hiểu gì về đội bóng này?

HLV Kyle Julius: Tôi biết đây là đội bóng nổi tiếng của Việt Nam, có nhiều cầu thủ tốt và chơi rất nỗ lực. Tôi cũng biết mình gần như là một HLV hoàn toàn mới ở Asean Basketball League (ABL). Hiện tại, đội có vài ca chấn thương nhưng không nghiêm trọng.

Nội binh nào của Saigon Heat nào sẽ cùng đội dự ABL 2017/18?
Nội binh nào của Saigon Heat nào sẽ cùng đội dự ABL 2017/18?

Có mặt ở Saigon Heat hơn một tuần, ông sẽ bắt đầu công việc của mình như thế nào và từ đâu?

ảnh quoteĐội hình ngoại binh của Saigon Heat hiện tại đã có: Trung phong Christien Charles, tiền đạo Lenny Daniel; hai suất cầu thủ Đông Nam Á là Việt Arnold và Moses Morgan. 

Ba cầu thủ nội binh được xác định sớm là Stefan Tuấn Tú, Nguyễn Horace Tâm Phúc và Tâm Đinh.anh quote

Việc đầu tiên tôi làm là phải làm quen với cơ cấu tổ chức, cầu thủ, CĐV và cả thành phố này rồi sau đó mới quyết định làm gì tiếp theo.

Tôi đang muốn quan sát mọi thứ, đánh giá mọi thứ bằng con mắt của mình. Hàng ngày, tôi cùng cầu thủ tập luyện ở phòng gym để chuẩn bị cho giải đấu sắp tới; sau đó, tôi đi xem các trận đấu ở VBA by Jetstar 2017; và tìm kiếm cầu thủ nội binh phù hợp. Mỗi nơi sẽ có những cầu thủ khác nhau, lối chơi khác nhau và tôi vẫn đang đánh giá điều đó.

Tâm Đinh (số 23) trò chuyện và lần đầu làm quen cùng HLV Kyle Julius. Ảnh: Quang Thịnh.
Tâm Đinh (số 23) trò chuyện và lần đầu làm quen cùng HLV Kyle Julius. Ảnh: Quang Thịnh.

Ông có thể đánh giá cụ thể hơn về các nội binh mà ông đã xem ở những trận đấu tại VBA vừa qua?

Tôi thấy nhiều cầu thủ có tố chất, triển vọng nhưng để đưa vào đội hình thì cần phải có sự đánh giá toàn diện. VĐV tài năng nhưng cần phải cần phải phù hợp với triết lý, tinh thần đoàn kết của đội. Chúng tôi còn nhiều thời gian và tôi nghĩ có thể đưa ra danh sách đội hình vào cuối tháng 10.

Qua các trận VBA vừa qua, tôi thấy các nội binh có xu hướng chơi rất nhanh, họ nên điềm tĩnh và chậm rãi lại một chút sẽ tốt hơn. Tôi có chú ý một vài cầu thủ Saigon Heat nhưng cũng cần xem thêm các đội bóng khác. Như đã nói, tôi cần đánh giá một cách toàn diện và nội binh phải đáp ứng một cách hoàn hảo.

HLV Kyle Julius cần thêm thời gian đánh giá các nội binh tại VBA 2017. Ảnh: Quang Thịnh.
HLV Kyle Julius cần thêm thời gian đánh giá các nội binh tại VBA 2017. Ảnh: Quang Thịnh.

Vậy phong cách, triết lý thi đấu ở các đội ông từng huấn luyện cụ thể ra sao?

Trong quá khứ, những đội tôi dẫn dắt thường có xu hướng ghi 3 điểm nhiều hơn, pressing trong phòng ngự và bóng luôn được luân chuyển nhanh chóng. Tôi cần tìm đúng người để làm tất cả những điều đó ở Saigon Heat.

Bóng rổ Việt Nam còn khá non trẻ, vì vậy, một phần của sự phát triển là tạo điều kiện thi đấu cho nội binh ở ABL. Năm ngoái, dàn dự bị của Heat không được tốt, hy vọng năm nay họ hiệu quả hơn.

Cám ơn ông vì buổi phỏng vấn này.

Kyle Julius sinh năm 1979 tại Thunder Bay, Ontario, Canada. Khi còn thi đấu, Kyle từng là tuyển thủ quốc gia và được đánh giá là VĐV tài năng, thông minh, chơi bóng bằng cái đầu.

Trước khi đồng ý đến Việt Nam dẫn dắt Saigon Heat, HLV Kyle Julius đưa London Lighting đến ngôi vô địch ở Giải National Basketball League of Canada (NBLC) , đồng thời ẵm luôn danh hiệu "Coach of the year".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm