HCMC Wings - HN Buffaloes: Cuộc chiến cân não và khó lường

chủ nhật 30-10-2016 9:04:37 +07:00 0 bình luận
Trận đấu giữa HCMC Wings và HN Buffaloes hứa hẹn kịch tính và hấp dẫn, không chỉ tính chất Play-off mà còn là cuộc đối đầu giữa 2 trường phái ở VBA 2016.

Trận đấu giữa HCMC Wings và HN Buffaloes hứa hẹn kịch tính và hấp dẫn, không chỉ tính chất Play-off mà còn là cuộc đối đầu giữa 2 trường phái ở VBA 2016.

Tấn công đối đầu phòng thủ

Cả 4 màn so kè giữa HCMC Wings và HN Buffaloes ở vòng đấu loại VBA 2016 đều mang đến những trận đấu đầy kịch tính cho khán giả. Bởi hai đội có lối chơi khác nhau, nếu HCMC Wings có lối chơi tấn công đẹp mắt thì đại diện Thủ đô chơi phòng ngự chắc chắn.

Đại diện Thủ đô có lối chơi phòng ngự liên phòng và tổ chức những pha phản công nhanh. Như Giám đốc điều hành HCMC Wings - Nguyễn Tuấn Anh Vũ đánh giá: "HN Buffaloes là đội bóng có lối chơi rất khó chịu về sự thực dụng, phòng ngự tốt nhất giải đấu".

Trong tấn công, HN Buffaloes có Phú Hoàng mang đến sự khác biệt với những pha đột phá, còn T. Berkeley, Thành Đạt và Tiến Dương là những cầu thủ có thể tung ra những cú ném từ xa khá tốt. Tất cả tạo nên sự hài hòa cần thiết trong lối chơi của đại diện Thủ đô ở VBA 2016.

Trong khi đó, HCMC Wings được đánh giá là đội bóng có lối chơi tấn công toàn diện (có trận thắng kỷ lục VBA 2016: 104-86 trước Danang Dragons). Họ sở hữu ngoại binh J.Hill có những pha ghi điểm cận rổ rất tốt, còn Triệu Hán Minh và Nguyễn Huỳnh Hải có những cú ném 3 điểm để mang đến sự khác biệt khi bế tắt.

HN Buffaloes (áo xanh) có lối chơi phòng thủ rất khó chịu. Ảnh: Hải Đăng
HN Buffaloes (áo xanh) có lối chơi phòng thủ rất khó chịu. Ảnh: Hải Đăng

Ngoài ra, HCMC Wings có Justin Young chơi phòng ngự chắc chắn ở phần sân nhà. Đây là nhân tố quan trọng trong phòng ngự giúp cho HCMC Wings có thể chống đỡ các pha phản công của đối thủ.

Một đội bóng có trường phái tấn công đối đầu với đội bóng thiên về phòng ngự. Đó là một cuộc so kè cân não và tính chất của trận Play-off sẽ càng khiến cho trận đấu này trở hấp dẫn.

Cuộc chiến khó lường

Tại vòng đấu loại, HCMC Wings đã giành chiến thắng 3-1 trong 4 lần đối đầu với HN Buffaloes. Tuy nhiên, trận thua có cách biệt lớn nhất của đại diện thành phố mang tên Bác là chính trước đội Thủ đô, với tỷ số 59-77 (cách biệt 18 điểm).

Đáng nói là thất bại đó diễn ra ngay trên sân nhà của HCMC Wings. Điều ấy cho thấy đội chủ nhà có nhiều lý do để lo lắng trước trận Play-off chiều nay, dù họ đang được đánh giá cao hơn HN Buffaloes nhờ chơi trên sân nhà và có phong độ rất tốt (3 trận thắng liên tiếp).

Ngược lại, đó là động lực và niềm tin để HN Buffaloes có thể hy vọng khuất phục đội chủ nhà, với sự khát khao phục hận sau thất bại khó nuốt trôi nỗi ngay tại nhà thi đấu Bách Khoa với tỷ số 69-79 trước HCMC Wings vào ngày 23/10.

Trận đấu giữa HCMC Wings và HN Buffaloes hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Ảnh: Hải Đăng
Trận đấu giữa HCMC Wings và HN Buffaloes hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Ảnh: Hải Đăng

Hơn hết, tính chất của trận Play-off sẽ là điều khiến cho trận đấu giữa HCMC Wings và HN Buffaloes được dự đoán sẽ rất khó lường. Bởi trong một cuộc chiến có tính cạnh tranh vé vào chung kết luôn mang những sự toan tính và căng thẳng tột cùng.

Ví dụ là cuộc chiến giữa Saigon Heat và Danang Dragons vào tối qua. Dù từng có 2 chiến thắng áp đảo trước đội khách tại sân nhà CIS nhưng Saigon Heat đã phải nhận trái đắng 73-76 trước đại diện sông Hàn bị đánh giá thấp hơn.

Trong đó, sự toan tính về chiến thuật với các pha va chạm có chủ đích nhằm gây ức chế cho các cầu thủ Saigon Heat là nguyên nhân quan trọng giúp đội khách lần đầu tiên ca khúc khải hoàn ngay tại CIS.

Tất cả đang khiến cho trận đấu giữa HCMC Wings và HN Buffaloes rất đáng được chờ đợi.

Lịch thi đấu Play-off VBA 2016:

HCMC Wings - HN Buffaloes (19h ngày hôm nay 30/10, nhà thi đấu Hồ Xuân Hương)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm