HCM City Wings lý giải quyết định mang về Tuấn Trung và Huỳnh Hải

Quang Minh
thứ năm 21-5-2020 10:37:17 +07:00 0 bình luận
HCM City Wings là đội bóng gây nên bất ngờ lớn nhất trong ngày Draft khi mang về bộ đôi cầu thủ đã nhiều tuổi là Tuấn Trung và Huỳnh Hải.

Trẻ hoá đội hình đang là xu thế tất yếu của các đội bóng tại VBA, ngoài việc tính tới kết quả trước mắt, họ cần phải có những định hướng lâu dài để xây dựng nên cốt lõi của chính mình.

HCM City Wings là đội bóng đi đầu trong công tác trẻ, họ có lò Thái Sơn Nam được xây dựng một cách chuyên nghiệp, các cầu thủ trẻ cũng được cọ sát thường xuyên tại các giải đấu Quốc gia và để lại nhiều ấn tượng.

Tuy nhiên trong ngày Draft VBA 2020 anh hai đại bàng lại là cái tên gây bất ngờ lớn nhất trong số 7 đội bóng. Chỉ có 2 lượt pick trong ngày Draft, City Wings đã quyết định mang về bộ đôi quen thuộc Ngô Tuấn Trung và Nguyễn Huỳnh Hải.

Tuấn Trung để lại rất nhiều ấn tượng sau 2 mùa giải đầu tiên thi đấu cho HCM City Wings. Ảnh: Văn Nhân

Họ là những cầu thủ đã quá quen thuộc với người hâm mộ HCM City Wings, Tuấn Trung từng có 2 mùa giải đầu tiên thi đấu tại Hồ Xuân Hương trước khi Bắc tiến gia nhập Thang Long Warriors năm 2018 và nghỉ thi đấu mùa 2019. 

Anh để lại rất nhiều ấn tượng dù có tốt có xấu, tất cả là bởi tính cách rất quyết liệt và đôi khi là nóng nảy của mình. Nhưng hơn hết điều mà hậu vệ mang áo số 11 để lại là tinh thần thi đấu hy sinh hết mình vì đội bóng, điều mà các cầu thủ trẻ cần phải học hỏi. 

Đối với Huỳnh Hải sự nghiệp VBA của anh giống như những bản nhạc thăng trầm đầy thú vị. Mùa đầu tiên khoác áo dream team HCM City Wings, Huỳnh Hải và các đồng đội đã lọt vào Chung kết trước khi để thua Danang Dragons đầy nuối tiếc.

Huỳnh Hải và Ngọc Tú cùng nhau rời Wings tới Saigon Heat, Hanoi Buffaloes và trở về mái nhà xưa. Ảnh: Quang Thịnh

VBA 2017 Huỳnh Hải gia nhập Saigon Heat và thi đấu cực kỳ ấn tượng, anh được "Ông 30" ký hợp đồng dự ABL thế nhưng đó là không đủ để đôi bên tìm được tiếng nói chung. Sau rất nhiều trục trặc cuối cùng cầu thủ sinh năm 1987 lại trở về Wings để tham dự mùa giải VBA 2018.

Đó thực sự là mùa giải cháy hết mình của Huỳnh Hải khi anh gánh trọng trách của một Captain và luôn thi đấu trên 100% phong độ. Điều nuối tiếc lớn nhất chính là những nỗ lực đó không đủ để đưa Wings vào tới Playoffs để rồi Huỳnh Hải lần đầu tiên đưa ra quyết định Bắc tiến. Sau một mùa giải thi đấu cho Hanoi Buffaloes, một lần nữa Huỳnh Hải trở lại Hồ Xuân Hương nơi có rất rất nhiều kỷ niệm đẹp.

"Chúng tôi tin vào những cái tên trẻ mà chúng tôi đào tạo, chúng tôi đã bỏ rất nhiều tiền và công sức để xây dựng những lứa cầu thủ chuyên nghiệp đầy tiềm năng.

Ông Trần Quốc Khánh - Giám đốc điều hành HCM City Wings. Ảnh: Việt Long

Tuy nhiên họ vẫn còn quá trẻ vì vậy chúng tôi cần có những cầu thủ kinh nghiệm như Lê Ngọc Tú, Nguyễn Huỳnh Hải và Ngô Tuấn Trung. Họ đã từng khoác áo HCM City Wings và hiểu rất rõ đội bóng, đó là quyết định không khó khăn đối với chúng tôi," ông Trần Quốc Khánh - Giám đốc điều hành HCM City Wings khẳng định.

Tưởng chừng bộ 3 xuất sắc của bóng rổ Tp.Hồ Chí Minh khó lòng tái ngộ thế nhưng bằng một cơ duyên nào đó Huỳnh Hải, Tuấn Trung, Ngọc Tú đã trở lại nơi mà họ xuất phát, để hoàn thành những giấc mơ còn dang dở!

 

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm