Hành trình đến play-off với máu và nước mắt của Hanoi Buffaloes

thứ hai 30-10-2017 10:58:44 +07:00 0 bình luận
Một mùa giải khó khăn của đội bóng Thủ đô khi họ chứng kiến quá nhiều sự mất mát của HLV Todd Purves, Vincent Nguyễn hay anh em Hoàng - Đạt

Một mùa giải khó khăn của đội bóng Thủ đô khi trên con đường tiến tới vòng play-off VBA 2017 họ chứng kiến quá nhiều sự mất mát của HLV Todd Purves, Vincent Nguyễn hay anh em Hoàng - Đạt ...

Trải qua một mùa giải TBSL thành công với vị trí thứ 3, các nội binh thi đấu chững chạc hơn hẳn, cùng với đó HLV Todd Purves nhận trách nhiệm làm HLV đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games, rất nhiều người kỳ vọng Hanoi Buffaloes sẽ bứt phá ở VBA 2017.

Nhưng mọi thứ như đi ngược lại, họ thiếu vắng Nguyễn Văn Hùng "Cá trê", Tuấn Anh "Cò" do chấn thương và có rất ít sự lựa chọn ở hàng trong. Cùng với đó, ngoại binh Jordan Collins lại gặp dấu hỏi lớn khi lối chơi của anh không phù hợp với đội bóng.

Hành trình play-off với máu và nước mắt của Hanoi Buffaloes

Để mang lại hạnh phúc cho NHM là cả 1 chặng đường đầy gian nan của Hanoi Buffaloes. Ảnh: Hải Đăng

Khi mà những Tiến Công, Tiến Dương, Phú Hoàng vẫn chưa lấy lại phong độ vốn có sau SEA Games thì CĐV của Hanoi Buffaloes lại nhận thêm tin sét đánh khi Ryan Arnold quyết định đột ngột chia tay VBA 2017.

Theo điều lệ, VBA không cho phép Hanoi Buffaloes tìm kiếm sự thay thế và đội chủ sân Bách Khoa buộc phải bước tiếp chặng đường còn lại mà thiếu đi 1 vị trí Việt kiều.

Tất cả những nguyên nhân đó cộng lại khiến "Những chú trâu" không có một mùa giải như ý muốn. Họ chật vật từng trận với phong độ rất phập phù, khi thắng tưng bừng khi lại thua bạc nhược.

Hành trình play-off với máu và nước mắt của Hanoi Buffaloes

Vincent Nguyễn nhận tin dữ khi bà mất. Ảnh: Việt Long

Trong bối cảnh đó, Hanoi Buffaloes buộc phải đi đến một quyết định táo bạo đó là thay đổi ngoại binh khi VBA 2017 đã diễn ra được nửa chặng đường. Một sự lựa chọn hết sức mạo hiểm khi đón về tân binh chưa có nhiều thời gian làm quen với môi trường bóng rổ Việt Nam và sự hòa nhập với các đồng đội được đặt dấu hỏi lớn.

Tuy nhiên, người thay thế Jordan Collins, Jason Carter với sức trẻ và sự nhiệt huyết lại thổi làn gió mới cho Hanoi Buffaloes. Sự quyết liệt, tốc độ trong những pha phản công cũng như rebound giúp lối chơi của đội bóng Thủ đô thanh thoát hơn nhiều.

Dẫu vậy, khi mọi thứ đang vào guồng thì thêm 1 loạt tin buồn đến với Hanoi Buffaloes. Cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của họ, Vincent Nguyễn nhận tin bà mất. Nhưng thay vì trở về Hà Lan, cầu thủ mang áo số 4 quyết định ở lại chiến đấu cùng các đồng đội.

Hành trình play-off với máu và nước mắt của Hanoi Buffaloes

HLV Todd Purves quyết định ở lại để chiến đấu cùng các học trò. Ảnh: Hải Đăng

Chỉ sau đó ít ngày, tới lượt HLV Todd Purves nghe tin dữ khi mẹ ông qua đời. Đó là thời điểm Hanoi Buffaloes chỉ còn 1 tuần chuẩn bị cho trận đấu quyết định chiếc vé play-off với Hochiminh City Wings (28/10). Bởi vậy, HLV Todd Purves quyết định nén nỗi đau để cùng các học trò tiếp tục hành trình VBA 2017.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, 2 ngày trước trận đấu quan trọng trên sân Bách Khoa, tới lượt anh em Hoàng - Đạt đón tin dữ khi bà của cặp anh em song sinh qua đời. Đã có những thông tin rằng Phú Hoàng và Thành Đạt sẽ không ra sân trong trận đấu với HCM City Wings, nhưng sau đó họ vẫn quyết định thi đấu.

Chiến thắng và tấm vé lọt vào play-off có lẽ là món quà ý nghĩa nhất cho những mất mát mà HLV Todd Purves cũng như Vincent Nguyễn hay Hoàng - Đạt phải gánh chịu.

Hành trình play-off với máu và nước mắt của Hanoi Buffaloes

Đội trưởng Nguyễn Thành Đạt nén nỗi đau mất bà để ra sân trong trận đấu với HCM City Wings và khóc nấc sau khi cùng Hanoi Buffaloes giành chiến thắng để lọt vào play-off. Ảnh: Hải Đăng

Bởi lẽ đó, sau khi trận đấu kết thúc, trái với hình ảnh mạnh mẽ trên sân thì cả Hoàng và Đạt đều đã phải rơi nước mắt. Những nỗ lực và sự hi sinh của họ cũng như toàn bộ đội bóng đã được đền đáp và chiến thắng khiến họ như vỡ òa tất cả.

Máu đã từng đổ trên khuân mặt của Đặng Thái Hưng trong trận đấu với HCM City Wings (3/10), nước mắt của các CĐV đã từng rơi rất nhiều khi Ryan Arnold quyết định nói lời chia tay đội bóng. Nhưng bây giờ giọt nước mắt là của chiến thắng và hạnh phúc.

Hanoi Buffaloes đã trải qua một chặng đường vô cùng chông gai để tới được play-off. Những khó khăn mà họ đã trải qua sẽ khiến đôi chân của "Những chú trâu" thêm vững chắc trên hành trình còn lại của VBA 2017.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm