Giữa muôn vàn khó khăn, đừng để những chiến binh đơn độc!

thứ bảy 25-8-2018 15:47:29 +07:00 0 bình luận
Trận thua Hanoi Buffaloes khiến Thang Long Warriors lâm vào thế khó, họ như đang đơn độc trên hành trình Playoffs của mình.

Trong 4 đội bóng góp mặt tại Playoffs VBA 2018, Thang Long Warriors thực tế là đội bóng đơn độc nhất lúc này. Không chỉ bất lợi với kết quả thua ngay trên sân nhà, dường như họ còn đang bị xa lánh.

Người ta nhắc nhiều đến dàn cổ động viên hùng hậu của những Cantho Catfish, Hanoi Buffaloes hay Saigon Heat. Trong khi đó đội bóng sinh sau đẻ muộn như Thang Long Warriors lại gặp rất nhiều thiệt thòi.

Khi tình cảm của người hâm mộ đã trao cho người hàng xóm Hanoi Buffaloes, dễ hiểu khi Thang Long Warriors chật vật thế nào để giành lấy cảm tình của người dân Thủ đô.

Giữa muôn vàn khó khăn, đừng để những chiến binh đơn độc! - Ảnh 1.

So với các đội bóng khác, Thang Long Warriors thua thiệt hơn vì sinh sau đẻ muộn. Ảnh: Hải Đăng

Sự xuất hiện của một đội bóng gắn mác "nhà giàu" với dàn cầu thủ chất lượng lên ngôi vô địch ngay mùa đầu tiên khiến họ nhận phải muôn vàn ánh mắt săm soi cùng những lời dè bỉu.

Nhà đương kim vô địch dường như loay hoay trong nỗ lực chiếm lấy tình cảm của người hâm mộ. Họ thu hút truyền thông bằng sự xuất hiện của những người nổi tiếng, điều đó phần nào mang lại thành công và đương nhiên cũng tạo nên hiệu ứng ngược khi bị coi là "đội bóng sang chảnh".

Nhưng xét một cách khách quan, chúng ta có đang quá khắt khe với "Những chiến binh"? Hãy nhìn vào những gì mà họ mang lại thay vì phán xét những gì họ đang làm.

Giữa muôn vàn khó khăn, đừng để những chiến binh đơn độc! - Ảnh 2.

Dù trên sân các cầu thủ Thang Long Warriors cũng như bao đội bóng khác nhưng họ lại luôn bị coi như một đội bóng sang chảnh, khó gần? Ảnh: Hải Đăng

Rõ ràng về mặt chuyên môn sự xuất hiện của Thang Long Warriors tạo nên sự cạnh tranh rất lớn tại VBA. Nếu không có đoàn quân của HLV Lukic, ai có thể ngăn cản nổi bước tiến của Cantho Catfish?

Cầu thủ của Thang Long Warriors, từ những "lão tướng" như Tô Quang Trung, Ngô Tuấn Trung cho tới những cái tên trẻ của bóng rổ Hà Nội như Hưng "Bún", Trung "Kon", Nam "Pao", Thế Hiển hay Hà "Đà Điểu" đều là những cầu thủ luôn nhiệt huyết trên sân và hòa đồng với tất cả người hâm mộ.

Những Justin Young, Jaywuan Hill và Ryan Lê đã gắn bó và đóng góp cho bóng rổ Việt Nam rất nhiều. Tất cả các cầu thủ đều xứng đáng nhận được tình cảm của người hâm mộ.

Giữa muôn vàn khó khăn, đừng để những chiến binh đơn độc! - Ảnh 3.

HLV Lukic và các học trò đang cần sự ủng hộ của các cổ động viên hơn bao giờ hết. Ảnh: Việt Long

Không nằm ở vấn đề cầu thủ, có lẽ Thang Long Warriors bị săm soi nhiều hơn ở vị trí những người lãnh đạo, đó là chủ sở hữu bà Tracy Thư Lương cùng chồng - ông Trung Trần. Trong khi 5 đội bóng còn lại hiếm khi thấy sự xuất hiện của các ông bà chủ thì Thang Long Warriors lại hoàn toàn khác.

Kể từ khi đội chủ sân Sư Phạm ra đời, hiếm có trận đấu nào ông bà chủ của đội bóng bỏ lỡ. Bất kể sân nhà hay sân khách, dù Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng hay Cần Thơ họ đều ra sân sớm nhất, cổ vũ các cầu thủ từ lúc khởi động và ra về muộn nhất khi các khán đài đã không còn một bóng người. Lòng nhiệt huyết đó đáng lý ra phải được ủng hộ nhưng thay vào đấy lại là những lời chỉ trích.

Hãy nhìn cách mà Thang Long Warriors tài trợ cho cả một đội bóng tới Đà Nẵng tham dự giải U19 Quốc gia mà không nhận lại bất kỳ điều gì ngoài một cái tên. Hết giải đấu những tài năng trẻ này cũng không thuộc quyền sở hữu của họ, vậy thì Thang Long Warriors làm điều đó để làm gì?

Giữa muôn vàn khó khăn, đừng để những chiến binh đơn độc! - Ảnh 4.

Thang Long Warriors tài trợ cho cả một đội bóng tham dự giải U19 Quốc gia, vì họ chỉ cần một cái tên ở giải đấu không nhiều người quan tâm? Ảnh: Quang Minh

"Tôi và vợ đều rất đam mê bóng rổ, Hà Nội đã cho tôi rất nhiều và tôi muốn bỏ công sức ra để phát triển bóng rổ Thủ đô," ông Trung Trần chia sẻ.

Đó không phải những lời nói suông, đội chủ sân Sư Phạm đã chính thức mở trung tâm đào tạo tại Hà Nội bắt đầu từ tháng 9. Trung tâm này hoạt động hoàn toàn phi lợi nhuận với mục tiêu tìm kiếm và đào tạo những tài năng trẻ cho bóng rổ Hà Nội nói riêng và phía Bắc nói chung.

Sẽ còn 2 cơ sở tại phía Nam và hứa hẹn những trung tâm khác ra đời xuyên suốt Việt Nam với mục đích phát triển phong trào bóng rổ và giúp chúng ta vươn mình trên bản đồ khu vực.

Giữa muôn vàn khó khăn, đừng để những chiến binh đơn độc! - Ảnh 5.

Xin đừng để những Chiến binh đơn độc tại Bách Khoa! Ảnh: Hải Đăng

Cũng hiếm đội bóng nào quan tâm tới các cầu thủ như Thang Long Warriors. Hãy nhìn những trường hợp của Phan Minh Luyến, Tô Quang Trung hay Nguyễn Xuân Quốc khi họ được giúp đỡ như thế nào.

Đó là tín hiệu đáng mừng cho các cầu thủ khi họ không có cảm giác bị bỏ rơi, luôn được an tâm thi đấu, an tâm cống hiến mà không phải chật vật với những nỗi lo cơm áo gạo tiền.

Dẫu sao những đóng góp không phải lúc nào cũng được ghi nhận. Nếu chúng ta không thể lục lại quá khứ hay hướng tới những thứ vĩ mô xa xôi thì hãy nhìn vào hiện tại, HLV Lukic và các học trò vẫn đang nỗ lực từng ngày và họ xứng đáng được động viên, được dõi theo.

Đối diện với vô vàn khó khăn và áp lực tâm lý cực lớn trước chuyến làm khách tại Bách Khoa, người hâm mộ xin đừng để những chiến binh phải đơn độc!

Xem trực tiếp giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA 2018-19 và vòng Playoffs của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2018 trên:

- Kênh Thể thao tin tức HD, Thể thao TV (VTVcab)

- Ứng dụng VTVcab ON

- Ứng dụng ONme

Và trên #MyTV#MyTVNet.

Tải ứng dụng MyTV Net tại đây:

https://mytvnet.vn/tai-ve

Tổng đài hỗ trợ: 19001866

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm