ĐT bóng rổ Việt Nam được thoải mái gọi Việt Kiều dự SEA Games 30

Minh Hiếu
thứ hai 9-9-2019 11:02:00 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển bóng rổ Việt Nam sẽ không bị giới hạn về số lượng cầu thủ Việt Kiều khi tham dự SEA Games 30 tại Philippines sắp tới.

Tân HLV trưởng đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam, ông Kevin Yurkus tiết lộ rằng, nước chủ nhà Philippines đã không giới hạn về số lượng cầu thủ nhập tịch tham gia bộ môn bóng rổ tại SEA Games 30 tổ chức tại thủ đô Manila.

"Ở SEA Games sắp tới, chỉ cần nắm giữ hộ chiếu Việt Nam, không quan tâm thời điểm có được hộ chiếu ấy, ai cũng có cơ hội tham dự đội tuyển. Điều luật này thậm chí còn dễ dàng hơn so với giải 3x3 vô địch châu Á hồi mùa Hè. Ở giải đấu đó, các VĐV phải có hộ chiếu trước ngày 1/1/2018".

Ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á, quy định về số lượng cầu thủ nhập tịch sẽ được các quốc gia bàn bạc và quyết định cuối cùng sẽ được nước chủ nhà đưa ra. Ở SEA Games 29, nước chủ nhà Singapore chỉ cho phép một cầu thủ nhập tịch thi đấu. Việt Nam đã sử dụng suất ấy cho Tâm Đinh, còn Stefan Nguyễn được tính là cầu thủ địa phương.

ĐT bóng rổ Việt Nam được thoải mái gọi Việt Kiều dự SEA Games 30
ĐT Việt Nam có 4 Việt Kiều dự FIBA 3x3 Asia Cup 2019

Với việc không còn sự phân biệt giữa cầu thủ nhập tịch và cầu thủ địa phương như FIBA, SEA Games sắp tới hứa hẹn sẽ chứng kiến một đội tuyển Việt Nam giàu sức mạnh với những cầu thủ Việt Kiều đã và đang thi đấu tại VBA như Justin Young, Stefan Nguyễn, Vincent Nguyễn, Tâm Đinh...

Dẫu vậy, điều luật này cũng là một thử thách đối với thầy trò Kevin Yurkus khi có rất nhiều cầu thủ đẳng cấp cao thể hiện tốt ở ABL hay PBA đã được nhập tịch ở các quốc gia Đông Nam Á như Tyler Lamb (Thái Lan) hay Christian Standhardinger, Andray Blatche và thậm chí là cả Jordan Clarkson (Philippines).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm