Đồng hành cùng VBA, Hội trại bóng rổ Jr.NBA đến Đà Nẵng

chủ nhật 5-3-2017 11:30:49 +07:00 0 bình luận
Năm đầu tiên có mặt tại thành phố Đà Nẵng nơi có đội Danang Dragons, Jr.NBA năm thứ tư bắt đầu song hành cùng Giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam VBA.

Năm đầu tiên có mặt tại thành phố biển Đà Nẵng nơi có đội Danang Dragons, Jr.NBA năm thứ tư bắt đầu song hành cùng Giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam VBA.

Jr. NBA - chương trình phát triển tài năng bóng rổ trẻ toàn cầu của NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ), dành cho cả nam và nữ, sẽ chính thức trở lại Việt Nam năm thứ tư liên tiếp. Bên cạnh 2 thành phố lớn TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, chương trình sẽ lần đầu tiên mở rộng đến Đà Nẵng.

Rất đông phụ huynh và thiếu niên đăng ký tập huấn cùng các HLV Jr.NBA tại NTĐ Hồ Xuân Hương. Ảnh: Quang Thịnh.
Rất đông phụ huynh và thiếu niên đăng ký tập huấn cùng các HLV Jr.NBA tại NTĐ Hồ Xuân Hương. Ảnh: Quang Thịnh.

Giám đốc điều hành FrieslandCampina Vietnam Arnoud van den Berg cho biết: "Chương trình Jr.NBA năm nay sẽ mở rộng đến Đà Nẵng, tiếp cận 200 trường học, khuyến khích ngày càng nhiều các bạn trẻ Việt Nam theo đuổi giấc mơ bóng rổ".

Ở ba mùa Jr.NBA trước, chương trình chỉ được tổ chức ở 2 thành phố lớn là TP.HCM và thủ đô Hà Nội. Thêm thành phố Đà Nẵng vào dự án này là một điều không quá bất ngờ khi mà đại diện của địa phương này Danang Dragons vừa vô địch Giải VBA 2016 ngay lần đầu tiên được tổ chức.

Theo chia sẻ của đại diện đơn vị tổ chức, Jr.NBA không chỉ lần đầu tiên đến Đà Nẵng mà còn có thêm thành phố Cần Thơ, nơi có Cantho Catfish đang thi đấu tại VBA. Tuy nhiên, do thời gian có hạn nên không thể kéo dài ra 4 địa điểm. Vị này cũng cho biết chương trình Jr.NBA sẽ đồng hành cùng VBA.

Điểm nhấn của Hội trại bóng rổ Jr.NBA 2017 là có thêm địa điểm tham dự tại Đà Nẵng. Ảnh: Jr.NBA.
Điểm nhấn của Hội trại bóng rổ Jr.NBA 2017 là có thêm địa điểm tham dự tại Đà Nẵng. Ảnh: Jr.NBA.

Sáng 4/3/2017 tại sân nhà của Hochiminh City Wings (NTĐ Hồ Xuân Hương, Quận 3), Hội trại bóng rổ Jr.NBA 2017 chính thức khai mạc. Chương trình dự kiến thu hút sự tham gia của 5000 bạn trẻ gồm cả nam và nữ từ độ tuổi 10-14, tại 200 trường học ở cả 3 thành phố.

Chương trình kéo dài đến tháng 6/2017 với hàng loạt ngày hội bóng rổ tại trường học cũng sẽ diễn ra tại 3 thành phố. Hội trại tuyển chọn 32 bạn trẻ gồm cả nam và nữ xuất sắc nhất, và mời tham dự Hội trại huấn luyện toàn quốc tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 23-25/6/2017. 16 bạn xuất sắc nhất sẽ được tập huấn nước ngoài trong đội hình đội hình All-Stars.

Phó chủ tịch đồng thời là Giám đốc Marketing và quan hệ đối tác NBA châu Á Francesco Suarez, chia sẻ: “Phong trào bóng rổ đã trở nên phổ biến kể từ khi Jr. NBA đến Việt Nam lần đầu tiên. Chúng tôi có một niềm tin mạnh mẽ rằng có những cơ hội thực sự để cải thiện hơn nữa trải nghiệm bóng rổ cho giới trẻ và tăng cường thể chất, năng lực cho các em".

Đến với chương trình, các bạn sẽ được huấn luyện bài bản những kiến thức bóng rổ nền tảng và học hỏi về tầm quan trong của một chế độ dinh dưỡng thích hợp cũng như những giá trị cốt lõi của Jr. NBA gồm: tinh thần thể thao, đồng đội, thái độ tích cực và sự tôn trọng.

* Lịch trình dự kiến của Jr.NBA Việt Nam tại 3 thành phố:

Hội tại tập huấn tại TP.HCM: Từ 3-5/3/2016 tại NTĐ Hồ Xuân Hương, Quận 3.

Hội trại tập huấn tại Hà Nội: Từ ngày 17-19/3/2017 tại NTĐ Hoàng Mai, Quận Hoàn Kiếm.

Hội tại tập huấn tại Đà Nẵng: 1 ngày duy nhất 2/4/2017 tại Đại học TDTT Đà Nẵng.

Hội trại tuyển chọn diễn ra tại TP.HCM: Ngày 22/4/2017 tại NTĐ Hồ Xuân Hương, Quận 3.

Chung kết hội trại tập huấn: Ngày 23/6/2017 tại NTĐ Quận 7.

Chuyến đi tập huấn nước ngoài dự kiến vào tháng 11/2017.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm