Điểm mặt những cái tên đáng chú ý nhất trong ngày Draft VBA 2020

Quang Minh
thứ ba 19-5-2020 14:11:29 +07:00 0 bình luận
Buổi lễ tuyển chọn cầu thủ hứa hẹn sẽ có những bất ngờ khi các đội bóng đều có cho mình những toan tính riêng đầy thú vị.

Sau khi công bố danh sách bảo vệ và thực hiện những kèo trade đầy bất ngờ, các đội bóng sẽ tiếp tục lựa chọn những cầu thủ tự do trong ngày draft để hoàn thiện đội hình trước khi bước vào mùa giải mới.

Draft Day giống như ngày cuối cùng để giới chuyên môn và người hâm mộ có cái nhìn chính xác về tương quan lực lượng giữa các đội bóng qua đó có những dự đoán cho mùa giải mới.

Tuy nhiên không giống những mùa giải trước VBA Draft 2020 sẽ không còn mang nhiều yếu tố bất ngờ khi ban tổ chức giảm một suất Việt kiều. Áp lực tìm Heritage của các đội bóng không còn là vấn đề, vì vậy họ đã sớm chốt những suất Việt kiều như Thang Long Warriors giữ Justin Young, Danang Dragons lấy Chris Dierker, HCM City Wings chọn Vincent Nguyễn, Nha Trang Dolphins bảo vệ Khoa Trần và Cantho Catfish tiếp tục gắn bó với Tâm Đinh.

Như vậy chỉ còn 2/7 đội bóng pick Việt kiều trong ngày draft và gần như không gặp phải bất cứ áp lực nào, vì lẽ đó VBA Draft 2020 chỉ còn tập trung vào những cầu thủ nội binh, hãy cùng điểm qua những cái tên đáng chú ý nhất!

Nguyễn Tiến Dương

Nguyễn Tiến Dương là nội binh đáng chú ý nhất trong ngày Draft. Ảnh: Việt Long

Nha Trang Dolphins đã quyết định không bảo vệ Nguyễn Tiến Dương như dự tính, đó phần nhiều không nằm ở mặt chuyên môn mà hơn hết là về mặt địa lý. Được biết hậu vệ sinh năm 1989 gần như chắc chắn không thể rời Hà Nội vì công việc và gia đình.

Vì thế nhiều khả năng Hanoi Buffaloes là đội bóng có lợi thế trong thương vụ này, Trâu thủ đô được pick trước Thang Long Warriors và chẳng dại gì họ không đưa Tiến Dương trở lại với nửa xanh.

Nguyễn Hoàng Tú

Hoàng Tú nhiều khả năng sẽ được Catfish giữ lại. Ảnh: Việt Long

Thi đấu rất nổi bật trong mùa giải VBA 2017 thế nhưng phong độ của Hoàng Tú bắt đầu đi xuống sau những khúc mắc liên quan tới đơn vị chủ quản Cần Thơ.

Tuy nhiên kinh nghiệm và lối chơi khôn khéo của cầu thủ sinh năm 1989 vẫn là điều mà các đội bóng tại VBA rất cần. Nếu tìm lại được phong độ tốt nhất Nguyễn Hoàng Tú sẽ là con bài tẩy rất thú vị của giải đấu.

Nguyễn Huỳnh Hải

Huỳnh Hải liệu có bến đỗ mới tại VBA 2020? Ảnh: Viêt Long

Sau 1 năm Bắc tiến và để lại những hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ Thủ đô, Huỳnh Hải đã trở thành cầu thủ tự do sau khi không được Hanoi Buffaloes bảo vệ.

Ở bên kia sườn dốc sự nghiệp Huỳnh Hải có thể bị nghi ngờ về mặt thể lực nhưng tinh thần thi đấu và kỹ chiến thuật của anh vẫn là điểm mạnh. Trong 21 lượt pick ngày Draft rất có thể cái tên Huỳnh Hải sẽ được xướng lên.

Ngô Tuấn Trung

Tuấn Trung nhiều khả năng tiếp tục thi đấu VBA 2020. Ảnh: Việt Long

Sau khi quyết định chia tay mùa giải VBA 2019 Ngô Tuấn Trung vẫn úp mở khả năng trở lại thi đấu dù đã bước sang tuổi 35. Cũng giống những người đồng đội trong tuyển Thành phố là Huỳnh Hải hay Hán Minh, Tuấn Trung đã bước qua tuổi sung mãn nhất của một cầu thủ.

Thế nhưng tinh thần thi đấu máu lửa và khả năng phòng ngự của hậu vệ này vẫn là điểm mạnh cho các đội bóng muốn có thêm cá tính.

Tăng Minh Trí

Tăng Minh Trí là cái tên rất đáng chú ý trong ngày Draft. Ảnh: Việt Long

Ở tuổi 29 Tăng Minh Trí vẫn là cái tên đáng chú ý dù không được Cantho Catfish lựa chọn bảo vệ. Tốc độ, khả năng đột phá và lối chơi thông minh là điểm mạnh của cầu thủ Tp.Hồ Chí Minh.

Thế nhưng tại VBA Tăng Minh Trí chưa bao giờ thể hiện đúng phong độ tốt nhất mà anh vẫn thường thể hiện trong màu áo tuyển thành phố. Có lẽ chia tay Cần Thơ để tìm một môi trường mới sẽ giúp cầu thủ sinh năm 1991 tìm lại chính mình.

Christian Juzang và Sang Đinh

Christian Juzang là cái tên được cả VBA ngóng chờ

Sau khi để Khoa Trần tới Nha Trang Dolphins và quyết định trade Huỳnh Vĩnh Quang + 1 suất bảo vệ cầu thủ, Saigon Heat không giấu giếm mục tiêu lấy pick đầu tiên ngày Draft để mang về Christian Juzang, đây chắc chắn là bản hợp đồng đáng chú ý nhất ngày Draft.

Đối với Sang Đinh thời gian gần đây anh liên tục chia sẻ những tấm hình xuất hiện tại Hà Nội. Theo một số nguồn tin cậu em nhà họ Đinh đã đạt được thoả thuận với Hanoi Buffaloes, dù đã khẳng định tên tuổi trong 4 năm qua thế nhưng sau khi Sang Đinh dính chấn thương nặng, phong độ của anh vẫn còn là một dấu hỏi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm