Đạt "Doc" tỏa sáng, Hanoi Buffaloes vẫn để thua tiếc nuối

thứ bảy 4-2-2017 17:36:43 +07:00 0 bình luận
Hanoi Buffaloes để thua đáng tiếc trước Mono Vampire trong ngày Đạt "Doc" tỏa sáng

Trước một đối thủ được đánh giá mạnh nhất giải là Mono Vampire, "Những chú trâu" đã có những lúc san bằng cách biệt trong hiệp đấu cuối cùng nhưng lại thiếu tập trung và để thua ở những phút cuối.

Điểm sáng ở trận đấu này phải kể đến Nguyễn Thành Đạt hay còn được gọi là Đạt "Doc". Sau hiệp 1 thi đấu không thực sự thuyết phục, Đạt "Doc" đã có màn trình diễn chói sáng ở hiệp đấu cuối cùng.

13 điểm trong hiệp 4 của Đạt "Doc" gồm 3 pha 3 điểm, 1 cú 2 điểm và 2 điểm ném phạt là những gì cầu thủ sinh năm 89 làm được trong hiệp 4. Nâng tổng điểm anh ghi được trong cả trận lên con số 16.

B

Cả hiệp 2 và hiệp 3, Đạt "Doc" phải dự bị nhường chỗ cho Đinh Tiến Công

Thành tích trên ngang bằng với số điểm mà Douthit hay Justin Young của Hanoi Buffaloes. Tuy nhiên, Đạt "Doc" chỉ thi đấu 22 phút trên sân so với trọn vẹn 40 phút của 2 ngoại binh trên. Tính cả trận, Thành Đạt có 4 pha ăn 3 điểm - nhiều nhất so với tất cả các cầu thủ có mặt trên sân.

Dẫu vậy, sự tỏa sáng muộn màng của chàng trai Hà Nội cũng không mang về một chiến thắng cho "Những chú trâu" khi mà rốt cuộc chúng ta vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 84-92 trước một Mono Vampire được đánh giá là mạnh nhất giải.

Cùng với Đạt "Doc", Steven Thomas được đánh giá là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận với 24 điểm - nhiều nhất trên sân. Cùng với đó là 13 lần Rebounds chỉ kém 1 điểm so với R. Johnson cầu thủ bên phía đội bạn.

B

Thống kê trận đấu

Tuy nhiên, người đồng đội của anh, một trong những trung phong được đánh giá cao nhất Đông Nam Á là Marcus Douthit tiếp tục thể hiện phong độ không tốt.

Cầu thủ mang quốc tịch Philippines này chỉ có 7/19 pha ghi 2 điểm thành công. Trong khi 3 lần thử sức ở ngoài vạch 3 điểm anh cũng không có nổi một lần chính xác. Mặc dù có thể hình trên 2m, Douthit cũng đa phần thất bại trong những pha không chiến và chỉ có được 7 pha Rebounds.

b

Steven Thomas vẫn là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Hanoi Buffaloes

Điểm nhấn ở trận đấu này còn diễn ra ở cuối hiệp 3 khi HLV Todd bị truất quyền chỉ đạo sau những phản ứng liên tục với tổ trọng tài. Ngoài ra chấn thương nặng của R. Kruatiwa bên phía Mono Vampire cũng là một trong những tình huống đáng chú ý khi trận đấu đã an bài.

Trong một pha theo cản Justin Young, số 3 bên phía "Ma cà rồng" đã vô tình trượt chân dẫn đến việc anh phải đau đớn rời khỏi sân trên cáng cứu thương. Dự kiến Kruatiwa sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tuần để bình phục chấn thương.

b

Tân binh Matthew van Pelt sẽ có màn ra mắt vào ngày mai

Như vậy, sau 9 trận lượt đi Hanoi Buffaloes mới chỉ dành được 3 chiến thắng và phải nhận 6 trận thua. Tuy nhiên, ở giai đoạn lượt về "Những chú trâu" sẽ đón chào sự góp mặt của tân binh Matthew van Pelt người được HLV Todd đặt rất nhiều kỳ vọng. 

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Hanoi Buffaloes - Mono Vampire

 

Trận đấu đầu tiên ở lượt về, đại diện đến từ Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán với Mad Goat đội bóng mà chúng ta từng để thua ở ngày ra mắt, trận đấu sẽ diễn ra vào 15h ngày mai 5/2. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm