Đạt "Doc" bắn hạ Saigon Heat ngay tại CIS

thứ bảy 14-10-2017 21:18:59 +07:00 0 bình luận
Phải qua 10 lượt trận, người hâm mộ mới được chứng kiến một màn trình diễn mãn nhãn đến từ những chú “trâu Thủ đô”.

Phải qua 10 lượt trận, người hâm mộ mới được chứng kiến một màn trình diễn mãn nhãn đến từ những chú “trâu Thủ đô”. Mọi thứ còn tuyệt vời hơn với Hanoi Buffaloes khi họ đả bại Saigon Heat ngay tại thánh địa CIS bằng màn những "mũi tên" chí mạng đến từ Nguyễn Thành Đạt.

Trận đấu này được ví như một cuộc chạy đua hấp dẫn giữa hai đội khi cả Saigon Heat và Hanoi Buffaloes liên tiếp ăn miếng trả miếng nhau bằng những chuỗi ghi điểm ấn tượng.

Jason Carter chơi ấn tượng trong khoảng thời gian đầu trận. Ảnh: Việt Long.
Jason Carter chơi ấn tượng trong khoảng thời gian đầu trận. Ảnh: Việt Long.

Mở màn trận đấu là chuỗi điểm 11-6 ấn tượng của Hanoi Buffaloes. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng các cầu thủ Buffaloes nhập cuộc vô cùng tự tin và nổi bật nhất trong đội hình của họ chính là Nguyễn Thành Đạt. Thực hiện thành công cả 2 quả ném xa ngay từ những phút đầu trận đánh dấu sự bắt đầu cho một ngày thi đấu ấn tượng của ngôi sao Hanoi Buffaloes.

Bên kia chiến tuyến, Saigon Heat nhanh chóng lấy lại thế trận, dẫn đầu bởi những cú ném chính xác của Lê Ngọc Tú. Lợi thế dẫn điểm của Hanoi Buffaloes nhanh chóng bị xóa sạch khi Saigon Heat ghi 12 điểm liên tiếp, tạo đà cho đội chủ nhà kết thúc hiệp 1 với tỷ số 20-14.

Lê Ngọc Tú là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Saigon Heat trận này.
Lê Ngọc Tú là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Saigon Heat trận này.

Hiệp hai là thế trận một chiều với sức ép tuyệt đối đến từ đội chủ nhà. Chiến thuật phòng thủ bắt người toàn sân của Saigon Heat bắt đầu phát huy tác dụng khi họ cầm chân thành công Hanoi Buffaloes. Cùng với đó, sự xuất sắc của Darius Lewis trên hàng công giúp Saigon Heat vươn lên dẫn trước 10 điểm ở gần cuối hiệp. Tuy nhiên, Saigon Heat lại bắt đầu thi đấu chủ quan và để Hanoi Buffaloes ghi 5 điểm liên tiếp để rút ngắn tỷ số xuống 33-28.

Tiếp đà hưng phấn, các cầu thủ Saigon Heat tiếp tục chơi lấn lướt ở nửa đầu hiệp 3. Nhưng đây là lúc bước ngoặt của trận đấu xuất hiện. Sức chặt chẽ trong phòng ngự của các cầu thủ Hanoi Buffaloes bắt đầu phát huy tác dụng khi các cầu thủ Saigon Heat có phần thấm mệt và mất đi sự gắn kết.

Sự kèm cặp vô cùng khó chịu của Hanoi Buffaloes khiến Saigon Heat đánh mất thế trận trong hiệp 3.
Sự kèm cặp vô cùng khó chịu của Hanoi Buffaloes khiến Saigon Heat đánh mất thế trận trong hiệp 3.

Trong khoảng 6 phút cuối hiệp, các cầu thủ Buffaloes đã cầm chân Saigon Heat xuống chỉ ghi được 5 điểm nhưng lại có đến 9 turnovers. Khoảng cách 10 điểm lớn nhất hiệp của Saigon Heat bị san bằng khi Hanoi Buffaloes vươn lên với tỷ số 48-47.

Trong hiệp đấu cuối cùng, cả hai đội tiếp tục cống hiến những chuỗi điểm mãn nhãn. Tuy nhiên ngày hôm nay, nhà thi đấu CIS đã biến thành sàn diễn của Hanoi Buffaloes và đặc biệt là cá nhân Đạt “Doc”. Với 10 điểm ghi được chỉ trong hiệp 4 (4-5 FG) cùng với quả 3 điểm kết liễu đối thủ, Nguyễn Thành Đạt đã bắn hạ thành công Saigon Heat ngay tại chảo lửa CIS.

Đạt ''Doc'' với màn ăn mừng quen thuộc sau pha 3 điểm kết liễu Saigon Heat. Ảnh: Việt Long.
Đạt "Doc" với màn ăn mừng quen thuộc sau pha 3 điểm kết liễu Saigon Heat. Ảnh: Việt Long.

Mặc dù thắng trận nhưng HLV Todd Purves của Hanoi Buffaloes vẫn nghĩ rằng các học trò của ông có thể làm tốt hơn: “Bước ngoặt của trận đấu đến từ hiệp 3 khi chúng tôi ép cho các cầu thủ Saigon Heat mất bóng đến 11 lần, trong khi Buffaloes chỉ mất bóng 5 lần. Nhưng hôm nay chúng tôi đã ném phạt quá tệ. Chúng tôi đã bỏ lỡ đến 15 trên tổng số 33 quả ném phạt được hưởng.”

Trận thua này đánh dấu lần sảy chân thứ 3 liên tiếp trên sân nhà của Saigon Heat. Mặc dù thứ tự trên bảng xếp hạng của đội bóng chủ sân CIS không có gì thay đổi nhưng Cantho Catfish đang áp sát vị trí thứ hai sau khi xuất sắc đánh bại Thang Long Warriors ngay tại NTĐ Sư Phạm. Trong khi đó, Hanoi Buffaloes tiếp tục kéo dãn khoảng cách với đội bám đuổi Hochiminh City Wings, dần đảm bảo suất cuối cùng vào vòng Playoffs.

Bảng xếp hạng VBA 2017 tính đến thời điểm hiện tại. Ảnh: VBA.
Bảng xếp hạng VBA 2017 tính đến thời điểm hiện tại. Ảnh: VBA.

Các cầu thủ nổi bật:

Lê Ngọc Tú (SGH): 13 điểm (4-10 FG), 7 rebounds, 5 assists, 3 steals, 8 turnovers.

Darius Lewis (SGH): 14 điểm (6-16 FG), 15 rebounds, 4 assists, 4 steals, 9 turnovers.

Nguyễn Huỳnh Hải (SGH): 10 điểm (4-11 FG), 5 rebounds, 2 steals.

Nguyễn Thành Đạt (HNB): 19 điểm, (7-12 FG, 3-7 3PT), 2 rebounds 1 assist.

Jason Carter (HNB): 15 điểm (5-15 FG), 16 rebounds, 8 steals, 1 blocks, 6 turnovers.

Nguyễn Phú Hoàng (HNB): 12 điểm (4-8 FG), 3 rebounds, 3 assists.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm