Danang Dragons tại VBA 2019: Rồng sông Hàn thay máu triệt để

Quang Minh
thứ bảy 18-5-2019 5:38:00 +07:00 0 bình luận
Sau 2 mùa giải thất bại liên tiếp Rồng sông Hàn buộc phải tìm hướng đi mới đó là thay máu gần như toàn bộ cầu thủ cho tới ban huấn luyện.

Là nhà vô địch đầu tiên của VBA vào năm 2016 nhưng Danang Dragons 2 mùa giải sau đó chỉ để lại cho người hâm mộ nỗi thất vọng với những thất bại và không thể góp mặt trong 4 đội bóng tham dự Playoffs.

Những tưởng mùa giải VBA 2018 đội bóng sông Hàn sẽ cải thiện thành tích của mình sau khi pick được Việt kiều khủng nhất giải - Chris Dierker, tuy nhiên những gì ban lãnh đạo đội bóng dự kiến đã không đi theo đúng hướng.

Chấn thương nặng của Nguyễn Hoàng Tuấn cho thấy điểm yếu của Danang Dragons đó là một đội hình quá mỏng với hàng bench không đủ sức thay thế cho bất cứ vị trí nào trên sân. Hệ quả là đoàn quân áo cam tụt dốc không phanh với những thất bại liên tiếp.

Danang Dragons tại VBA 2019: Rồng sông Hàn thay máu triệt để

Một mùa giải VBA 2018 tưởng chừng sẽ bay cao cuối cùng Rồng sông Hàn lại cùng dắt tay HCM City Wings sớm chia tay mùa giải. Thành tích trên sân phần nào ảnh hưởng tới lượng khán giả có mặt tại sân Quân khu 5 khi mà rất hiếm trận sân đấu này có lượng cổ động viên phủ được nửa khán đài.

Khi VBA 2019 còn chưa diễn ra Danang Dragons còn nhận thêm một tin dữ khi cầu thủ có thể nói là quan trọng nhất đội - Chris Dierker đã tuyên bố không tiếp tục tham dự VBA 2019 vì còn những công việc riêng ở Mỹ.

Giưa muôn vàn khó khăn ông chủ của đội bóng Đăng Khoa đã đưa ra một quyết định mang tính bước ngoặt đó là thay máu lại toàn bộ đội hình cho tới ban huấn luyện. Người nắm giữ cương vị thuyền trưởng sẽ là ông Phan Thanh Cảnh thay thế cho HLV Donte Hill đã có 3 năm làm việc tại dải đất miền Trung.

Danang Dragons tại VBA 2019: Rồng sông Hàn thay máu triệt để

Vị HLV người Việt ngay lập tức thổi một làn gió mới cho Danang Dragons với những lượt pick hợp lý trong ngày Draft. Thương vụ trade Huỳnh Khang lấy Bùi Quốc Tân cũng được coi là một quyết định sáng suốt của vị thuyền trưởng này.

Có trong tay là một đội hình non trẻ với rất nhiều cầu thủ dưới 25 tuổi, điều mà vị HLV này cần là những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm để dẫn dắt lối chơi cũng như tinh thần của các cầu thủ trên sân đấu.

Tuy nhiên điểm mấu chốt để mang lại thành công cho Danang Dragons ở mùa giải năm nay chắc chắn nằm ở cái tên Nguyễn Văn Hùng, đây được coi là điểm khác biệt của đội bóng áo cam so với những đối thủ còn lại. Sở hữu trung phong nội hay nhất hiện tại ông Phan Thanh Cảnh sẽ phải thể hiện khả năng dùng người của mình để phát huy hết sức mạnh tới từ trung phong sinh năm 1995 này. 

Danang Dragons cùng với Thang Long Warriors sẽ là 2 đội bóng đầu tiên ra sân tại VBA 2019 trong trận đấu Preseason diễn ra vào 17h chiều 18/5. Đây là cuộc tập dượt quan trọng để HLV Phan Thanh Cảnh hoàn tất đội hình sẵn sàng cho mùa giải chính thức.

VBA 2019 sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcabTruyền hình FPT và FPT Play, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm