Danang Dragons - Hochiminh City Wings: Những chú rồng sẽ gặp khó

thứ sáu 8-9-2017 14:40:29 +07:00 0 bình luận
Trận tái đấu giữa Danang Dragons và Hochiminh City Wings lúc 17h00 chiều mai có lẽ là cặp đấu được mong đợi nhất trong tuần đầu tiên của VBA 2017.

Trận tái đấu giữa Danang Dragons và Hochiminh City Wings lúc 17h00 chiều mai có lẽ là cặp đấu được mong đợi nhất trong tuần đầu tiên của VBA 2017. Tuy nhiên với thiếu hụt về lực lượng, Danang Dragons có đủ sức lặp lại kỳ tích của vòng chung kết VBA 2016?

Sau trận đấu mở màn VBA 2017 không thực sự thành công, đương kim vô địch VBA 2016 Danang Dragons sẽ trở về Nhà thi đấu Quân Khu 5 để tiếp đón đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác Hochiminh City Wings.

udolph Joly là quân bài vô cùng quan trọng. Ảnh: Quang Minh.
udolph Joly là quân bài vô cùng quan trọng. Ảnh: Quang Minh.

Trận thua ngay ngày mở màn VBA 2017 là một bài học vô cùng quý giá với thầy trò HLV Donte Hill. Họ đã chơi dưới sức và chịu khuất phục về mọi mặt trước một Thang Long Warriors thi đấu đầy ổn định.

Mọi chuyện tiếp tục trở nên tệ hại hơn cho đội bóng đến từ Đà Nẵng khi trung phong ngoại binh Rudolph Joly gặp phải chấn thương trong hiệp 3 và không trở lại sân trong hiệp 4. Theo một số nguồn tin không chính thống, Rudolph Joly sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tuần.

ảnh quoteNgô Tuấn Trung bị VBA phạt ngồi ngoài 4 trận đầu tiên của VBA 2017 sau khi có những phản ứng gay gắt với trọng tài trong trận đấu gặp Danang Dragons tại vòng chung kết VBA 2016.

Tuy nhiên với tinh thần cầu thị và cam kết cá nhân của Tuấn Trung, VBA đã quyết định giảm án phạt xuống còn 2 trận trước khi chính thức giảm án thêm một lần nữa xuống còn 1 trận đối với một trong những hậu vệ dẫn bóng xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay.

anh quote

Bên cạnh Joly, cầu Việt kiều vừa trở về từ SEA Games 29 là Stefan Nguyễn Tuấn Tú cũng sẽ phải nghỉ thi đấu thêm 3 tuần nữa mới có thể trở lại.

Thêm vào sự thiếu hụt về lực lượng, Danang Dragons sẽ cần một cú sốc lại về tinh thần rất lớn sau trận thua Thang Long Warriors vừa qua.

Trong trận đấu tại NTĐ Đại học Sư Phạm, những chú rồng ghi điểm với tỷ lệ chỉ 27% và bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trên vạch ném phạt. Với lợi thế sân nhà, tỷ lệ ném rổ của Dragons sẽ phần nào được cải thiện so với trận đấu trước.

Tuy nhiên có một vấn đề mà HLV Donte Hill cần ngay lập tức giải quyết đó là họ đã để mất bóng đến 26 lần, dẫn đến 37 điểm (Points off turnovers) cho Thang Long Warriors. Phần lớn trong số đó đến từ những đường chuyền khá bất cẩn của các cầu thủ thi đấu ở vòng ngoài.

Ở bên kia chiến tuyến, đội bóng đến từ TP.HCM ra sân với đội hình gần như mạnh nhất. Người duy nhất sẽ vắng mặt trong trận đấu tại NTĐ Quân Khu 5 tối nay là Ngô Tuấn Trung, khi anh phải thực hiện án phạt đến từ VBA.

Danang Dragons thi đấu hoàn toàn lép vế trước Thang Long Warriors trong trận đầu ra quân. Ảnh: Quang Minh.
Danang Dragons thi đấu hoàn toàn lép vế trước Thang Long Warriors trong trận đầu ra quân. Ảnh: Quang Minh.

Thầy trò HLV Ricky Magallanes vừa trải qua một mùa pre-season vô cùng thành công với thành tích toàn thắng. Trong đó riêng trận đấu gặp chính Danang Dragons tại NTĐ Hồ Xuân Hương, City Wings đã thắng với cách biệt lên đến 27 điểm.

Dưới triều đại mới của Ricky Magallanes, Hochiminh City Wings có lối chơi khá ấn tượng, tấn công mãn nhãn và đặc biệt là vô cùng kỷ luật.

Sự kết hợp giữa nhóm các cầu thủ trẻ đầy tiềm năng với các cầu thủ đàn anh dày dặn kinh nghiệm đã mang đến cho Hochiminh City Wings một trong những đội hình có chiều sâu tốt nhất VBA năm nay.

Hochiminh City Wings đang bay cao, trong đó có sự sự xuất sắc của ngoại binh Bilal Richardson. Ảnh: Việt Long.
Hochiminh City Wings đang bay cao, trong đó có sự sự xuất sắc của ngoại binh Bilal Richardson. Ảnh: Việt Long.

Song song đó, sự xuất sắc của bộ đôi tân binh Henry Nguyễn - Bilal Richardson cũng sẽ khiến Hochiminh City Wings trở nên đáng gờm hơn bao giờ hết.

Liệu những chú rồng có bảo vệ thành công Nhà thi đấu Quân Khu 5 trước một Hochiminh City Wings đang có phong độ cực kỳ cao hay không?

Chìa khóa thành công cho Danang Dragons

Tận dụng tối đa những cú ném ở cự ly trung bình và vòng 3 điểm.

Ngăn cản Bilal Richardson.

Giới hạn turnover.

Chìa khóa thành công cho Hochiminh City Wings

Khai thác khu vực hình thang.

Tận dụng kinh nghiệm của các cầu thủ kỳ cựu.

Chơi pressing để gây sức ép lên các cầu thủ trẻ.

Tình hình lực lượng

Danang Dragons: Rudolph Joly (chấn thương), Stefan Nguyễn Tuấn Tú (chấn thương).

HochiminhCity Wings: Vắng Ngô Tuấn Trung (án phạt).

Thành tích gần đây

Danang Dragons: Thua Thang Long Warriors (65-96).

HochiminhCity Wings: Thắng Thang Long Warriors (67-50); thắng Danang Dragons (66-39).

Dự đoán: HochiminhCity Wings rời thành phố sông Hàn với chiến thắng đầu tay, Danang Dragons thua trận thứ hai liên tiếp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm