Đại bàng tiếp tục bay cao, nhấn chìm Danang Dragons

Nhật Minh
thứ năm 13-6-2019 12:44:00 +07:00 0 bình luận
Sau 40 phút thi đấu, Danang Dragons vẫn chưa tìm ra được lối đi nào dẫn tới một trận thắng tại VBA năm nay.

Danang Dragons khởi đầu khá chậm chạp khi để cho đội khách Hochiminh City Wings ghi tiên tiếp 7 điểm không gỡ. Mặc cho các cầu thủ đội khách năng nổ thi đấu và liên tiếp ghi điểm, Danang Dragons vẫn khá vô duyên trên đường đưa bóng vào rổ.

Ngay cả Anthony January cũng có tỷ lệ ghi điểm cực thấp, khác hẳn với phong độ ngày thường của chàng ngoại binh này. Kết thúc hiệp 1, Hochiminh City Wings tạm dẫn trước với tỷ số 18-7.

Đại bàng tiếp tục bay cao, nhấn chìm Danang Dragons
Danang Dragons nhập cuộc khá chậm ở hiệp 1 (Ảnh: VBA)

Ngay đầu hiệp 2, một pha úp rổ cực khét của Anthony dường như đã vực dậy phần nào tinh thần cho đội bóng Rồng sông Hàn. Liên tiếp là những pha bóng thông minh và chơi tập chung từ Hùng Cá Trê hay Horace Nguyễn. Trong khi đó, Hochiminh City Wings lại có một hiệp chơi khá tệ khi liên tiếp là những pha ném thiếu chính xác.

Những phút cuối hiệp 2, nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất cao, đội trưởng Horace Nguyễn bắt đầu vào tay hơn và đã tận dụng tốt không gian để ghi điểm từ vòng ngoài. Cuối hiệp 2, sau pha phạm lỗi của Michael Soy với Horace Nguyễn, đội trưởng đội bóng áo cam đã không bỏ lỡ cơ hội khi hoàn thành 2 pha ném phạt, cân bằng tỷ số 30 - 30 trước khi khép lại hiệp 2.

Đại bàng tiếp tục bay cao, nhấn chìm Danang Dragons
Hiệp 2 có phần khởi sắc cho đội chủ nhà (Ảnh: VBA)

Bước sang hiệp thi đấu thứ 3, Danang Dragons thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác khi nhập cuộc đầy tự tin và liên tục có những điểm số nới rộng cách biệt với đội khách. Với nền tảng thể lực tốt, Hochiminh City Wings của HLV Predrag Lukic luôn phòng thủ rất khó chịu. Liên tục là những tình huống double team áp sát đối phương, khiến các chàng trai áo cam khá khó khăn trong khâu ghi điểm. Kết thúc hiệp thi đấu thứ 3, Danang Dragons để Hochiminh City Wings tạm dẫn trước với tỷ số 51 - 49.

Hiệp thi đấu quyết định, Anthony Dinnertime bùng nổ, liên tiếp ghi điểm và một lần nữa vực dậy tinh thần của đội bóng rồng sông Hàn. Những tưởng sự thăng hoa sẽ tới với đội chủ nhà, nhưng không, người chơi tốt hơn vẫn là Hochiminh City Wings với lối chơi kỷ luật và đầy sức mạnh. Chung cuộc, Hochiminh City Wings thắng cuộc với tỷ số 60 -67, đây cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp, bảo toàn thành tích toàn thắng cũng như vị trí đầu bảng. Về phía Danang Dragons, thầy trò HLV Phan Thanh Cảnh chắc chắn sẽ khá đau đầu trong việc tìm ra lối chơi hợp lý để mang về chiến thắng đầu tiên tại VBA 2019.

Anthony January là cầu thủ xuất sắc nhất của đội chủ nhà với 26 điểm, 16 rebounds và 6 steals.

MVP của trận đấu là Wayne Martin của Hochiminh City Winsg với 28 điểm và 23 rebounds.

Các trận đấu của VBA 2019 được phát trực tiếp trên hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm