Đã đến lúc Hochiminh City Wings khẳng định rằng "derby" Tp.Hồ Chí Minh không còn chênh lệch nhiều đến thế

Việt Long
thứ tư 5-6-2019 22:00:00 +07:00 0 bình luận
Suốt 2 mùa giải VBA đã qua, Hochiminh City Wings luôn bị coi là đội "cửa dưới" so với Saigon Heat. Điều này liệu có thay đổi ở VBA 2019?

Saigon Heat luôn được coi là đội bóng anh cả ở VBA vì có sự xuất hiện từ nhiều năm trước. Tuy nhiên ở Tp.Hồ Chí Minh, Hochiminh City Wings mới là tập thể thi đấu thành công hơn ở mùa giải đầu tiên.

Mặc dù vậy trong suốt 2 mùa giải đã qua, City Wings đã "bay màu" hoàn toàn trước Saigon Heat. Ở 5 lần đối đầu gần nhất, "ông 30" luôn là đội bóng giành chiến thắng với nhiều trận đấu thuyết phục.

Có rất nhiều lý do dẫn đến điều này như đội bóng bước vào quá trình tái xây dựng đội hình hoặc tình hình nhân sự đội bóng có quá nhiều biến động. Thế nhưng với sự dẫn dắt của Vincent Nguyễn, Michael Soy và tân HLV Predrag Lukic, Hochiminh City Wings đã sẵn sàng thay đổi nhận định trên trong màn chạm trán với đối thủ cùng thành phố vào 19h00 tối nay tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương.

Đã đến lúc Hochiminh City Wings khẳng định rằng derby Tp.Hồ Chí Minh không còn chênh lệch nhiều đến thế

Hochiminh City Wings mùa này rất khác so với những mùa giải trước

Nằm trong nhóm 2 đội cuối bảng trong 2 mùa giải gần nhất, đây là minh chứng cho thấy việc City Wings đã phải trải qua quá trình "thay máu" cực khổ như thế nào.

Từ đỉnh cao tại VBA Finals 2016, đội bóng chủ sân Hồ Xuân Hương đã ở dưới đáy BXH trong 2 mùa giải liên tiếp. Tuy nhiên với sự thay đổi đến từ gần như mọi vị trí về mặt nhân sự, Hochiminh City Wings đã sẵn làn gió mới cho VBA 2019.

Trong khi bộ ba Vincent Nguyễn - Michael Soy - Wayne Martin đang thi đấu ngày một ăn ý, City Wings lại có thêm sự đóng góp tích cực từ dàn nội binh, đặc biệt là các cầu thủ trẻ như Cao Đắc Luận, Lê Trần Đăng Huỳnh hay Nguyễn Kỳ Quan. Thêm vào đó, kinh nghiệm thi đấu và tinh thần cao của bộ đôi cầu thủ Hà Nội là Nguyễn Minh Chung cùng với Phạm Thanh Tùng mang đến, giúp đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Predrag Lukic trở thành một tập thể đầy hứa hẹn.

Minh chứng rõ nhất chính là chiến thắng 92-63 ở loạt trận Preseason trước Cantho Catfish. Tuy nhà ĐKVĐ đã không có trận đấu tốt nhất, nhưng Hochiminh City Wings đã mang đến tinh thần thi đấu tuyệt vời cùng sự hiệu quả trong lối chơi ở cả 2 đầu sân.

Đã đến lúc Hochiminh City Wings khẳng định rằng derby Tp.Hồ Chí Minh không còn chênh lệch nhiều đến thế

"Họ đã thay đổi rất nhiều" - HLV David Singleton của Saigon Heat chia sẻ về đối thủ - "Họ đã có sự điều chỉnh và có những mảnh ghép chất lượng mới đến, vì vậy City Wings sẽ là đối thủ không hề dễ chơi đối với chúng tôi".

Sau 2 năm chịu dưới cơ của "ông 30", liệu Hochiminh City Wings có vực dậy để thách thức đội bóng được đánh giá là một trong những tập thể chất lượng nhất VBA 2019? Câu trả lời sẽ có vào lúc 19h00 tối nay.

Toàn bộ trận đấu của VBA 2019 by MB sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Truyền hình FPT và nền tảng FPT Play. Lịch phát sóng VBA 2019 cùng các thông tin về giải đấu sẽ được cập nhật liên tục trên Webthethao.vn

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm