City Wings sau trận thua đậm Hanoi Buffaloes: Dấu hỏi đang được đặt ra với Quinton Doggett

thứ hai 25-6-2018 16:26:15 +07:00 0 bình luận
Chưa bao giờ người hâm mộ cảm thấy hoài nghi về Quinton Doggett như hiện nay.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ VBA Regular Season diễn ra tối qua trên sân nhà Hồ Xuân Hương, Hochiminh City Wings đã thất thủ toàn tập trước những "chú trâu" Hanoi Buffaloes với cách biệt lên đến 26 điểm.

Đội khách Hanoi Buffaloes có thể đã chơi một trận đấu hoàn hảo và thi đấu chặt chẽ, tuy nhiên Hochiminh City Wings đáng lý ra đã không để thua một cách dễ dàng và chóng vánh như vậy.

City Wings sau trận thua đậm Hanoi Buffaloes: Dấu hỏi đang được đặt ra với Quinton Doggett - Ảnh 1.

Quinton Doggett trong một tình huống bị Mike Bell chặn đứng.

Với sự góp mặt của tân binh Corey Cilia, đội bóng chủ sân Hồ Xuân Hương đã khởi đầu trận đấu không đến nỗi nào. Thế nhưng sau đó, City Wings đã nhanh chóng đánh mất thế trận vào tay Hanoi Buffaloes khi liên tiếp có những pha dứt điểm không thành công.

Là một cầu thủ, việc có những ngày thi đấu ném không vào tay là một điều khá bình thường, nhưng đối với ngoại binh Quinton Doggett hôm qua, anh đã làm cho rất nhiều người hâm mộ phải đặt dấu hỏi về màn trình diễn của mình.

Đối đầu với Mike Bell đã 35 tuổi và có phần chậm chạp, vậy mà Doggett lại gần như không hề tấn công vào đối phương bất kỳ một pha bóng nào trong suốt 34 phút thi đấu trên sân. Thay vào đó, ngoại binh mang áo số 4 lại dứt điểm quá nhiều ở cự ly trung bình.

City Wings sau trận thua đậm Hanoi Buffaloes: Dấu hỏi đang được đặt ra với Quinton Doggett - Ảnh 2.

Thông số về dứt điểm của Quinton Doggett trong trận đấu hôm qua.

Ngay cả khi người kèm là những cầu thủ thấp bé hơn rất nhiều, Quinton Doggett vẫn không chịu sử dụng những bước tấn công vào khu vực 3 giây quen thuộc mà anh vẫn chỉ dứt điểm trung bình. 

Ném trung bình nhiều là thế, nhưng Quinton Doggett lại không có cảm giác ném tốt trong trận đấu hôm qua, một lần nữa khiến người ta phải thắc mắc rằng vì sao ngoại binh này lại nhất quyết phải dứt điểm ở xa rổ như vậy. Cả trận, Quinton Doggett đến 16 lần dứt điểm ở cự ly trung bình và anh chỉ thành công đúng 3 lần, với tỷ lệ chỉ vỏn vẹn 18%. 

Những lần dứt điểm cận rổ thành công còn lại của Quinton có 2 tình huống đến từ nỗ lực offensive rebound, 1 đường chuyển dọn cỗ từ đồng đội, chỉ có 1 tình huống duy nhất mà Quinton Doggett cho thấy pha bóng tấn công rổ quen thuộc của mình.

City Wings sau trận thua đậm Hanoi Buffaloes: Dấu hỏi đang được đặt ra với Quinton Doggett - Ảnh 3.

Ngay cả khi trước mặt chỉ là Stefan và Vincent, Doggett vẫn ném trung bình chứ không đánh vào trong.

Chưa dừng lại ở một loạt những pha dứt điểm vội vàng và thiếu cảm giác, Quinton Doggett còn thi đấu kém nhiệt và khá "lười" trong việc di chuyển ở cả tấn công lẫn phòng ngự khiến cho rất nhiều người hâm mộ của Hochiminh City Wings cảm thấy không hài lòng.

Hanoi Buffaloes hôm qua đã có đến 46 điểm ghi được trong khu vực hình thang, trong đó Quinton Doggett đã "bỏ quên" Mike Bell khá nhiều lần và để cho trung phong "già" này ghi được đến 20 điểm trong cả trận.(với 8-14 FG).

City Wings sau trận thua đậm Hanoi Buffaloes: Dấu hỏi đang được đặt ra với Quinton Doggett - Ảnh 4.

HLV Brian Rowsom nhiều lần tỏ ra ngao ngán trước quyết định của cậu học trò.

Quinton Doggett chơi không tệ trong những trận đấu trước cho Hochiminh City Wings. Tính cả trận đấu hôm qua trước Hanoi Buffaloes, City Wings đã vừa trải qua cả thảy 5 trận thua kể cả preseason. Thế nhưng Doggett chưa bao giờ làm cho người hâm mộ cảm thấy hoài nghi như hiện nay.

Trước mắt Hochiminh City Wings là hai trận đấu vô cùng khó khăn gặp Danang Dragons và Cantho Catfish. Dù đây đều là những đối thủ mạnh, nhưng cũng sẽ là cơ hội không thể nào tốt hơn để Quinton Doggett lấy lại hình ảnh của mình, không chỉ trong mắt người hâm mộ, mà còn của chính các thành viên trong ban huấn luyện đội bóng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm