Chung kết Giải Sinh viên Toàn Quốc: SP TDTT giữ cúp ở lại sân nhà?

Minh Hiếu
thứ năm 26-12-2019 13:20:00 +07:00 0 bình luận
Đại học Sư Phạm Thể Dục Thể Thao vẫn chưa gặp phải đối thủ nào thực sự đáng gờm ở Giải Bóng rổ Nam Sinh viên Toàn Quốc 2019. Liệu Đại học Giao Thông Vận Tải có thể làm nên bất ngờ?

Chung kết Giải Bóng rổ Nam Sinh viên Toàn Quốc Cúp Nutifood lần thứ I năm 2019 là cuộc đọ sức giữa Đại học Sư Phạm Thể Dục Thể Thao và Đại học Giao Thông Vận Tải. Họ đã quá hiểu nhau khi từng đụng độ tại Bán kết Giải Bóng rổ Nam Sinh viên Hà Nội hồi đầu tháng.

Tuy nhiên, HUPES ở giải đấu lần này có một bộ mặt khác hẳn. Ở giải Sinh viên Hà Nội, điều lệ thi đấu đã khiến họ phải phụ thuộc vào những cầu thủ như Trần Minh Hiếu, Phạm Quyết Thắng, Nguyễn Văn Thắng, Trần Ngọc Ánh,... Giờ đây, tại giải đấu diễn ra trên sân nhà, họ chỉ còn là những kép phụ.

Sân khâu chính đã thuộc về những cầu thủ vừa mới trải qua mùa giải VBA 2018 như Hoàng Thế Hiển, Nguyễn Minh Chung, Nguyễn Đường Quang Anh. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của HBL All-star Lê Công Huy càng khiến cho line-up của Sư Phạm Thể Dục Thể Thao trở nên đáng sợ.

Chung kết Giải Sinh viên Toàn Quốc: SP TDTT giữ cúp ở lại sân nhà?
Những cầu thủ từng tỏa sáng tại giải Sinh viên Hà Nội như Việt Long không còn là kép chính ở giải Toàn Quốc

Sức mạnh của đội chủ nhà được thể hiện ngay từ trận đầu tiên khi họ vượt qua Đại học Tài Nguyên - Môi Trường với tỉ số 97-21. Họ toàn thắng với cách biệt từ 29 điểm trở lên và đã đạt mốc 106 điểm trong trận Bán kết.

Không có Trần Minh Hiếu trong đội hình, Đại học Sư Phạm Thể Dục Thể Thao thiếu đi một trung phong có thể hình tốt. Dẫu vậy, những cái tên còn lại đủ sức ngăn quả bóng đến khu vực dưới rổ. Khả năng phòng ngự vòng ngoài quá xuất sắc giúp SP TDTT dễ dàng thực hiện những cú cướp bóng. Từ đây, Hoàng Thế Hiển tung ra những đường chuyền cả sân cho đồng đội phản công nhanh ghi điểm.

Bên phía Đại học Giao Thông Vận Tải, họ không sở hữu một cá nhân thực sự nổi trội, nhưng lối chơi đồng đội và kỷ luật đã biến đội bóng tới từ quận Cầu Giấy trở thành một đối thủ vô cùng khó chịu. Ở Bán kết giải Sinh viên Hà Nội, họ đã khiến SP TDTT phải rất vất vả mới có được chiến thắng ở phút cuối cùng.

Chung kết Giải Sinh viên Toàn Quốc: SP TDTT giữ cúp ở lại sân nhà?
Giao Thông Vận Tải sẽ phải phát huy tối đa điểm mạnh là lối chơi kỷ luật cùng những cú ném ổn định ở tầm trung

UTC không có một cái tên thực sự nổi trội ở khả năng đánh dưới rổ, xoay lưng post-up, nhưng bù lại họ sở hữu nhưng tay ném tầm trung có hiệu suất ổn định. Nếu như bóng bật ra, những cầu thủ sở hữu sức bật tốt như Nguyễn Minh Hiếu hoàn toàn có thể gánh vác khâu rebound.

Tuy nhiên, có lẽ Đại học Giao Thông Vận Tải cần nhiều hơn thế để vượt qua đội chủ nhà. Họ từng vượt qua Học viên Tài Chính ở vòng Bảng với cách biệt chỉ 2 điểm và thắng Đại học Hàng Hải tại Tứ kết với khoảng cách 3 điểm. Để tiện so sánh, Đại học Hàng Hải từng thua Đại học Sư Phạm Thể Dục Thể Thao 34 điểm tại vòng Bảng.

Dẫu vậy, khi bóng chưa lăn thì chưa thể nói trước được điều gì. Những diễn biến của trận Chung kết Giải Bóng rổ Nam Sinh viên Toàn Quốc Cúp Nutifood lần thứ I năm 2019 sẽ được tường thuật trực tiếp trên fanpage Bóng Rổ TV vào lúc 08h30 ngày 27/12.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm