6 đội bóng VBA tranh tài tại giải U23 VBF Cúp Audi

Minh Hiếu
thứ hai 16-12-2019 0:40:00 +07:00 0 bình luận
Lần đầu tiên tất cả các đội trẻ của 6 đội bóng VBA tham dự một giải đấu cấp quốc gia của Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam.

Theo thông báo từ fanpage Cantho Catfish, Nhà Vô địch VBA 2018 sẽ cử đội trẻ mang tên Catfish Jumpers tham dự Giải Vô địch Bóng rổ trẻ U23 VBF Cúp Audi diễn ra tại Hà Nội vào tháng 12 này. Giải đấu sẽ diễn ra từ 20-29/12 tại nhà thi đấu Tây Hồ.

"Theo quy định của VBF thì bắt đầu từ năm 2019, tất cả các đội bóng tham gia VBA đều phải cử đội hình trẻ tham dự giải đấu này. Đại diện cho các chú cá chúng ta đó là đội Catfish Jumpers, với nồng cốt là các cầu thủ trẻ của đội Cantho Catfish và một số cầu thủ trẻ khác", CLB Cantho Catfish thông báo trên fanpage

"Đây hứa hẹn sẽ là một giải đấu hấp dẫn và cũng là tiền đề để các cầu thủ trẻ ở các đội bóng cọ sát, trau dồi kinh nghiệm. Khi một bộ môn phát triển thì công tác đào tạo trẻ là một phần vô cùng quan trọng giúp cho bộ môn đấy được giữ vững vị trí hiện tại tại các đấu trường quốc tế".

6 đội bóng VBA tranh tài tại giải U23 VBF Cúp Audi
Lần đầu Cantho Catfish cử đội trẻ tham dự giải đấu cấp Quốc gia

Giải Vô địch Bóng rổ trẻ U23 VBF Cúp Audi có tiền thân là giải bóng rổ các tỉnh phía Bắc mở rộng, vốn dành cho các đội bóng không chuyên ở địa bàn các tỉnh thành miền Bắc. Sau đó, với sự quan tâm, đầu tư của Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam và các đơn vị tài trợ, giải đấu trở thành sân chơi trẻ thu hút các đội bóng chuyên nghiệp tham dự, nâng cao chất lượng chuyên môn.

Theo thông báo của Cantho Catfish, các đội bóng tham dự VBA đều phải cử đại diện tham gia thi đấu tại giải U23 VBF Cúp Audi. Cho tới hiện tại, mới chỉ có Cantho Catfish, Thang Long Warriors và Hochiminh City Wings đăng ký tham dự. Nhiều khả năng các đội Hanoi Buffaloes, Danang Dragons và Saigon Heat sẽ thông báo tham gia trong ít ngày tới.

Với sự xuất hiện của các câu lạc bộ VBA ở những giải đấu trẻ, giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam cho thấy sự quan tâm tới công tác đào tạo thế hệ kế cận, nhằm tạo ra nền tảng vững chắc cho tương lai.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm