Bỏ lỡ nhiều cơ hội, HN Buffaloes chưa có vé vào bán kết

thứ bảy 8-10-2016 20:53:47 +07:00 0 bình luận
Trận đấu được coi là tâm điểm của loạt đấu ngày 8./10 giưã HN Buffaloes và HCMC Wings đã diễn ra hấp dẫn đúng như những gì người hâm mộ mong đợi.

Với lợi thế chủ nhà, các chàng trai HN Buffaloes nhập cuộc chủ động và tự tin hơn. Đội bóng Thủ đô cũng là những người ghi điểm trước và vươn lên dẫn trước. HCMC Wings cũng cho thấy vì sao họ đang chễm chệ ở ngôi đâu BXH với tỷ lệ chiến thắng lên tới 64% và nhanh chóng chiếm lại thế trận.

Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, 2 đội liên tục chơi đôi công ăn miếng trả miếng và tạo ra không khí khá sôi động. Bên cạnh đó, cả 2 đội đều thể hiện được khả năng phòng ngự rất tốt. Có thời điểm, mỗi đội thực hiện ném rổ lên tới 5 lần mà không có thêm điểm nào được ghi. Cuối cùng, thế trận giằng co đã kết thúc với phần thắng nghiêng về HCMC Wings.

Kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà có phần yếu thế hơn và tạm bị dẫn trước 12-15.

Bước sang hiệp 2, thế trận đôi công vẫn được 2 đội duy trì. Về phía Hà Nội Buffaloes, hàng thủ của đội bóng Thủ đô chơi có phần mất tập trung và liên tục bị thổi phạt. Tuy nhiên, các tay ném của HCMC Wings không tận dung được cơ hội.

HN Buffaloes (xanh) thất bại đáng tiếc trước HCMC Wings. Ảnh: Hải Đăng.
HN Buffaloes (xanh) thất bại đáng tiếc trước HCMC Wings. Ảnh: Hải Đăng.

Trong khi đó, Phú Hoàng bên phía Hà Nội Buffaloes đóng vai trò khá quan trọng và có thể coi Hoàng "ca" chính là nhạc trưởng của đội bóng Thủ đô và liên tục giúp chủ nhà ghi điểm để vươn lên dẫn trước tới 10 điểm sau khi hiệp 2 kết thúc.

Chứng kiến các học trò để đối thủ áp đảo và cho rằng trọng tài có phần thiên vị chủ nhà, HLV trưởng của HCMC Wings Mika Turunen đã liên tục phản ứng với trọng tài biên. Hơn 1 lần nhà cầm quân này đã bị nhắc nhở bởi những phản ứng của mình bên ngoài đường biên dọc.

Lợi thế của HN Buffaloes không được duy trì lâu khi ở hiệp thi đấu thứ 3, hàng thủ đội chủ nhà không còn mắc nhiều lỗi nữa nhưng HCMC Wings đã vươn lên để san bàn điểm số 57-57. Ở hiệp đấu này, HLV trưởng của HN Buffaloes đã bị trọng tài cảnh cáo vì lỗi kỹ thuật.

Có vẻ như việc để đối thủ san bằng điểm số và thuyền trưởng Todd Purves đứng trước việc bị truất quyền chỉ đạo nếu để trọng tài nhắc nhở đã khiến các chàng trai của đại diện Thủ đô thi đấu không tốt ở hiệp đấu cuối.

HCMC Wings (trắng) tận dụng khá tốt những thời điểm HN Buffaloes chơi không tốt để giành thắng lợi. Ảnh: Hải Đăng.
HCMC Wings (trắng) tận dụng khá tốt những thời điểm HN Buffaloes chơi không tốt để giành thắng lợi. Ảnh: Hải Đăng.

Hà Nội Buffaloes không phải là không có cơ hội, nhưng những tay ném của họ lại tỏ ra vô duyên. Ngược lại, đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác lại rất chắt chiu những cơ hội mình có được. Việc sa sút  bất ngờ ở hiệp đấu cuối đã khiến đại diện Thủ đô chấp nhận thất bại 66-74.

Jaywuan Hill được đánh giá là Cầu thủ hay nhất trận. Số 20 của HMC Wings lập cú double-double do ghi 24 điểm và 19 lần rebound cùng 1 steal (đoạt bóng từ đối thủ). Khách còn có 2 VĐV chơi rất nổi bật khác là Justin Young cũng có double-doule với 11 điểm, 17 rebound cùng 3 assist, và Nguyễn Huỳnh Hải ghi 20 điểm với tỷ lệ ném 3 điểm rất ấn tượng (5/9, hiệu suất 55%).

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Mika Turunen nhận xét rằng các học trò của mình đã có trận đấu tốt với tinh thần đoàn kết cao. "HCMC Wings không có ngôi sao nào trong đội hình hết, chiến thắng này là do công của toàn thể đội bóng. Đội bạn trận này cũng chơi rất tốt. Họ có kỹ thuật, quyết tâm, nhưng thiếu may mắn ở những thời điểm quyết định", ông Mika Turunen cho hay.

Với câu hỏi về cách điều hành của trọng tài, nhà câm quân này từ chối trả lời với lý do điều lệ giải quy định rõ ông không được phép phát ngôn.

Còn Nguyễn Thành Đạt của Hanoi Buffaloes thì cho rằng trận thua này của đại diện Thủ đô không xuất phát từ sự yếu kém của đội nhà. "Đội bạn không hơn chúng tôi về lối chơi cũng như kỹ thuật. Vấn đề là ngoại binh của họ quá cao khiến chúng tôi gặp khó khăn trong việc truy cản".

Thua trận, HN Buffaloes vẫn chưa thể giành quyền vào chơi ở play-off bán kết và phải chờ tới những lượt đấu tới.

Video highlights trận đấu giữa Hanoi Buffaloes và HCMC Wings:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm