McLaren - Bugatti: Cuộc chiến của những vị thần

thứ hai 5-12-2016 13:28:31 +07:00 0 bình luận
Mỗi thế giới đều có một vị thần riêng, thế giới xe cũng vậy. Có những chiếc xe được mệnh danh là ông thần tốc độ, chiếm lĩnh đường đua

Phát triển một siêu xe có thể phá mọi kỉ lục về tốc độ thì luôn cần một ngân sách không hạn chế. Đầu năm 2000, Bugatti Veyron xuất hiện dưới sự bảo hộ của tập đoàn Volkswagen và cho tới nay nó vẫn đang giữ ngôi vương của chiếc siêu xe với hàng loạt phiên bản nâng cấp và giới hạn. Với thiết kế động cơ đặt giữa, chuyển động toàn phần, Bugatti ngay lập tức ghi lại dấu ấn của mình như là một chiếc xe thể thao đường phố có tốc độ nhanh nhất thế giới.

Trong 10 năm sản xuất của mình, đã có tổng cộng 450 chiếc được xuất xưởng ở cả hai phiên bản coupe và targa. Được trang bị khối động cơ mạnh nhất hiện nay W16 8.0 lít quad-turbo, sức mạnh mà Bugatti mang trong mình có thể làm thỏa mãn bất cứ tín đồ mê xe nào. Tuy nhiên, mới đây chiếc xe đã được nâng câp với diện mạo và mang cho mình một cái tên mới : Chiron

Image result for bugatti chiron

Mặc dù số lượng sản xuất rất ít và giá tiền khá đắt so với những chiếc siêu xe khác, nhưng Bugatti cũng mạnh dạn tham gia vào những cuộc đua thể hiện sức mạnh của mình. Gần như không một chiếc xe nào có thể so lại tốc độ với Bugatti, chỉ đến khi cái tên McLaren F1 xuất hiện trở lại.

Chiếc siêu xe mang dòng máu Anh, kẻ từng giữ ngôi vương về tốc độ nhiều năm trước khi Bugati Veyron xuất hiện đã trở lại. Mặc dù là một chiếc coupe thể thao nhưng xe được thiết kế tới 3 chỗ ngồi, với ghế lái được đặt chính giữa xe, hai ghế phụ được đặt 2 bên lùi về phía sau. Chiếc xe được trang bị động cơ BMW S70/2 V12 6.1 lít. Được mệnh danh là chiếc xe đường phố mạnh mẽ nhất trên đường phố do tạp chí Autocar bầu chọn năm 1994.

Liệu sự trở lại của McLaren F1 có khiến vị trí ông hoàng tốc độ của Bugatti lung lay? Hãy cùng theo dõi cuộc so tài của ông hoàng tốc độ Bugatti Veyron và cựu vương McLaren F1 trong video dưới đây:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm