XSKT Cần Thơ và "mối hàn lỗi" của HLV Vũ Quang Bảo

thứ năm 19-1-2017 12:17:40 +07:00 0 bình luận
Thừa nhận mình phải bịt nhiều lỗ hổng sau trận thua ngược Long An, "Ông thợ hàn" Vũ Quang Bảo đã thất bại khi chứng kiến XSKT Cần Thơ bị B.Bình Dương vùi dập 5-1 ngay trên sân nhà.

Thừa nhận mình phải bịt nhiều lỗ hổng sau trận thua ngược Long An, "Ông thợ hàn" Vũ Quang Bảo đã thất bại khi chứng kiến XSKT Cần Thơ bị B.Bình Dương vùi dập 5-1 ngay trên sân nhà.

Sau trận thua ngược Long An FC 1-2 cũng ngay tại sân Cần Thơ, HLV Vũ Quang Bảo thừa nhận ông sẽ phải làm công việc của một thợ hàn để bịt lại những kẽ hở mà hàng phòng ngự của XSKT Cần Thơ đang tạo ra trước hàng công của đối thủ. Ấy vậy mà ở hai trận đấu tiếp theo lại cho thấy những điều tệ hơn.

Thừa nhận mình như một thợ hàn, HLV Vũ Quang Bảo chắc vẫn chưa quen công việc mới. Ảnh: Quang Thịnh.
Thừa nhận mình như một thợ hàn, HLV Vũ Quang Bảo chắc vẫn chưa quen công việc mới. Ảnh: Quang Thịnh.

Đầu tiên phải kể đến pha phá bóng sơ đẳng của trung vệ Nguyễn Văn Quân biếu không 3 điểm cho Long An ở phút 88 trong ngày mở màn V.League. Chính trận thua đau đớn này khiến HLV Vũ Quang Bảo phải thốt lên: "Giờ phải động viên cầu thủ thôi, chỗ nào sai thì mình phải hàn lại, giờ tôi là thợ hàn, tôi phải làm thôi", ông ví von.

Không hiểu ông Bảo đã làm gì nhưng chuyến làm khách trên sân Vinh người ta vẫn thấy sự hớ hênh của hàng phòng ngự đội bóng áo màu xanh lá cây. Nếu không có may mắn thì XSKT Cần Thơ đã phơi áo giữa tiết trời lạnh miền Trung, và quá may mắn khi Quế Ngọc Hải đá phản lưới nhà ở những phút cuối trận, biếu cho đội khách 1 điểm mang về.

Trong cả hai trận đấu kể trên, sự đóng góp của thủ môn Bửu Ngọc là không thể không nhắc đến. Dù khán giả ác cảm với pha bóng thô bạo của anh với đồng nghiệp Duy Long (Sài Gòn FC) ở mùa trước, nhưng phải thừa nhận là "người gác đền" gốc Đồng Tháp đã cứu không biết bao nhiêu bàn thua cho XSKT Cần Thơ, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ.

Thủ môn Bửu Ngọc (phải) là điểm sáng hiếm hoi của XSKT Cần Thơ qua 3 trận đấu chưa biết mùi chiến thắng. Ảnh: Quang Thịnh.
Thủ môn Bửu Ngọc (phải) là điểm sáng hiếm hoi của XSKT Cần Thơ qua 3 trận đấu chưa biết mùi chiến thắng. Ảnh: Quang Thịnh.

Sự trở lại của đội trưởng Chí Công sau thời gian nhận án phạt vì lỗi phản ứng ở cuối mùa trước không thể gia cố được lá chắn trước khung thành, nơi sự lơi lỏng giống như một hệ thống đã và đang thử thách sức chịu đựng của NHM "đại gia" miền Tây.

Đau đầu với các "mối hàn lỗi", ông Bảo phân bua: "Lỗi cá nhân...tại sao lại như vậy? Tôi phải làm việc lại với cầu thủ, quan trọng là họ có làm tốt không? Nhiều tình huống thay vì đá ra biên lại phá lên rồi trúng chân đối phương, không hợp lý một chút thôi là biếu không cho người ta. Đôi khi phải chấp nhận mình đen đủi, cuộc chơi còn dài nên cố gắng cùng anh em vượt qua".

Chưa kịp chỉnh đốn lại hàng ngũ sau trận hòa SLNA, XSKT Cần Thơ bị B.Bình Dương vùi dập 5-1. Nguyên nhân khách quan được giải thích là do chuyến làm khách trên sân Vinh khiến nhiều cầu thủ bị cảm, thủ môn Bửu Ngọc cắn răng thi đấu hiệp một rồi nhường suất lại cho thủ môn thứ 3 Hoài Thanh.

Video: B. Bình Dương "vùi dập" Cần Thơ ngay trên sân khách

Trong vòng 18 phút từ phút 73 đến phút 90, B.Bình Dương ghi đến 4 bàn thắng vào lưới Cần Thơ khi cầu thủ chủ nhà đã xuống sức. "Sức di chuyển của hai tiền vệ Trung Anh và Anh Tuấn không đảm bảo để bịt các lỗ hổng chứ chưa nói gì đến hàng thủ", ông Bảo thừa nhận vấn đề không chỉ ở lớp phòng ngự cuối cùng.

Cùng với HA.GL và SLNA, Cần Thơ có thể nói là đã sớm được định vị ở nhóm "cầm đèn đỏ" ở mùa giải năm nay khi tiềm lực tài chính không còn được "bạo chi" như hai mùa trước đó. Với 1 điểm sau 3 vòng và màn thể hiện không mấy khả quan, có lẽ "ông thợ hàn" Vũ Quang Bảo còn nhiều việc phải làm trước kỳ nghỉ tết.

Hai ngày nữa, XSKT Cần Thơ sẽ có chuyến làm khách trên sân 19-8 của S.Khánh Hòa BVN, đội bóng được ví như ngựa ô và điểm mạnh là thể lực cùng các bài phản công chớp nhoáng. Tuy nhiên, trận thắng đầu tiên của đội bóng miền Tây có lẽ phải chờ trận gặp HA.GL tại Pleiku vào ngày 11/2/2017.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm