XSKT Cần Thơ giành ba điểm “quý như vàng” sau sai lầm của hàng thủ Hải Phòng

thứ sáu 28-9-2018 18:41:44 +07:00 0 bình luận
Những sai lầm liên tiếp của hàng thủ Hải Phòng giúp XSKT Cần Thơ giành lấy ba điểm “quý như vàng” để nuôi hy vọng trụ hạng.

Những sai lầm liên tiếp của hàng thủ Hải Phòng giúp XSKT Cần Thơ giành lấy ba điểm "quý như vàng" để nuôi hy vọng trụ hạng.

Trước vòng 24 Nuti Café V.League 2018, XSKT Cần Thơ đứng trước nguy cơ lớn phải xuống thi đấu ở hạng Nhất. HLV Vũ Quang Bảo xác định trận đấu với Hải Phòng là cuộc chiến "một mất, một còn" của cả mùa giải.

"XSKT Cần Thơ trong thế khó lắm rồi. Nam Định đã hơn ba điểm và V.League 2018 chỉ còn 3 vòng đấu nữa. Trận đấu với Hải Phòng, chúng tôi có hòa cũng không được phép chứ đừng nói thua", ông Bảo nói.

Video kết quả V.League 2018: XSKT Cần Thơ - Hải Phòng FC

Trong khi đó, vì lý do khách quan, vòng 24 đã thay đổi lịch thi đấu ảnh hưởng đến kế hoạch của Hải Phòng song, HLV Trương Việt Hoàng tỏ ra lạc quan: "Làm khách ở Cần Thơ lúc nào cũng khó khăn. Dù không có sự chuẩn bị tốt nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình ở trận đấu này".

Tuy vậy, trận đấu này khá nhạy cảm bởi cách đây 3 năm ở V.League 2015, XSKT Cần Thơ đã thoát hiểm ở cuộc đua trụ hạng sau chiến thắng trước Hải Phòng. Cũng ở hai trận đấu tại V.League 2016, 2017 trên sân nhà, đội bóng Tây đô khiến đối thủ phải cúi đầu rời sân.

Bước vào trận đấu với tình cảnh cũng như tính chất quan trọng, XSKT Cần Thơ đã nhanh chóng thiết lập thế trận tấn công. Ngay phút 13, tận dụng khả năng kèm người cùng bẫy việt vị không tốt của hàng thủ đội bóng đất Cảng, Patiyo mở tỷ số trận đấu với pha dứt điểm ở tư thế trống trãi.

XSKT Cần Thơ giành ba điểm “quý như vàng” sau sai lầm của hàng thủ Hải Phòng - Ảnh 3.

Cánh cửa trụ hạng đang mở ra với XSKT Cần Thơ. Ảnh: VPF

Nhận bàn thua, Hải Phòng cũng không quá mặn mà để tăng tốc. Họ thi đấu khá rời rạc trong hiệp 1 với rất nhiều đường chuyền sai. Đã có thêm hai tình huống các cầu thủ chủ nhà đối mặt với thủ thành Đặng Văn Lâm song những pha dứt điểm nhẹ huề không thể đánh bại tuyển thủ QG này.

Tình huống mắc sai lầm của hàng thủ Hải Phòng dẫn đến bàn mở tỷ số cho XSKT Cần Thơ

Sau giờ nghỉ, Hải Phòng đã vùng lên nhưng lối chơi tấn công của họ hết sức nhạt nhòa. Đến phút 59, trong pha phản công không có gì đáng chú ý nhưng trung vệ Adriano Schimdt đã mắc sai lầm cơ bản để Patiyo đối mặt với Đặng Văn Lâm và ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. 

Với "vốn lận lưng" hai bàn trong tay, XSKT Cần Thơ thi đấu thong dong ở những phút còn lại và dù chỉ thi đấu 10 người sau thẻ đỏ của Phương Tâm ở phút 74 song đội bóng Tây đô vẫn giành trọn ba điểm. Thắng lợi trước Hải Phòng giúp XSKT Cần Thơ thắp sáng hy vọng trụ hạng ở V.League 2018.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm