Bùng nổ bàn thắng phút cuối ở V.League 2019: Khi 30 chưa phải là... Tết!

Bình An
thứ ba 6-8-2019 15:10:00 +07:00 0 bình luận
Những pha lập công ở phút cuối trận ở V.League 2019 đang mang lại những cảm xúc khó tả cho người hâm mộ. Ở đó, Khánh Hòa xứng đáng được mệnh danh là "Vua phút cuối".

Bàn thắng có được ở tình huống tấn công cuối cùng sẽ mang hai dòng cảm xúc trái chiều. Nếu đó là bàn thắng giành cho đội chủ nhà, cả cầu trường trên sân sẽ vỡ òa trong sự sung sướng, hạnh phúc. Ở vòng 19 V.League 2019, bàn thắng của Hạ Long đã giữ 1 điểm quý giá ở lại với Nam Định trong trận cầu với HAGL.

Hay pha lập công của Công Thành vào lưới Hà Nội ở phút 90+4 giúp cho HLV Chung Hae-soung và bốn khán đài sân Thống Nhất nổ tung với không ngớt tràn pháo tay ở vòng 18 V.League 2019.

Nhưng chỉ đúng 1 tuần sau, quy luật nghiệt ngã của đội bóng phải đón chịu bàn thua muộn ấy lại “gõ cửa” chính TP.HCM. Đội bóng thuộc thành phố mang tên Bác bị Khánh Hòa ngược dòng thắng 2-1 với bàn thắng muộn của Đại Dương. Pha lập công của tiền đạo nhập tịch bên phía đội khách đã làm sụp đổ tinh thần của các cầu thủ TP. HCM, đồng thời thắp sáng lên cơ hội trụ hạng đối với đoàn quân HLV Võ Đình Tân.

Đây không phải lần đầu Khánh Hòa có bàn thắng giàu cảm xúc như vậy. Là đội bóng xếp cuối bảng thế nhưng Khánh Hòa được ví như đối thủ “kỵ jeux” của các đội đua vô địch. Đương kim vô địch Hà Nội bị học trò của ông Tân cho nếm trái đắng. Tấn Điền là người đã góp vui cho cuộc đua song mã giữa Hà Nội và TP. HCM bằng bàn thắng quân bình tỉ số 2-2 vào lưới đội bóng Thủ đô ở vòng 15.

Bùng nổ bàn thắng phút cuối ở V.League 2019: Khi 30 chưa phải là... Tết!
Khánh Hòa đã cho hai đội Hà Nội và TP.HCM nhận trái đắng.

Trong cuộc đua tránh 1,5 suất xuống hạng Nhất, mỗi điểm đối với Khánh Hòa còn “quý hơn vàng”. Vì thế, tinh thần chiến đấu đến những phút cuối cùng và không chịu bỏ cuộc là điều dễ nhận thấy từ phía đội bóng phố Biển. Ông Tân đã biết cách truyền đạt đến các học trò rằng, mệt mỏi ở một trận chiến “sinh tử” chỉ là bề ngoài, còn ý chiến đấu, mục tiêu chiến thắng mới là chính nghĩa, sức mạnh thật sự.

Vậy nên, những bàn thắng muộn đã tìm đến với Khánh Hòa như là món quà xứng đáng giành cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng phố Biển.

Những vòng đấu của V.League 2019 gần đây, những bàn thắng muộn liên tục tìm đến các đội bóng. Sài Gòn nhờ đến vũng nước để thắng chủ nhà Hải Phòng ở phút 90+3. Hay ở vòng 18, Minh Vương đã giúp HAGL lấy 3 điểm ngay trên sân Thanh Hóa với bàn thắng muộn ấn định chiến thắng 3-2.

Khi trọng tài chưa thổi còi kết thúc trận đấu thì bàn thắng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vậy nên, pha lập công ở những phút cuối luôn mang đến cảm xúc vô cùng khó tả đối với các cầu thủ lẫn khán giả.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm