Vũ Văn Thanh: Người hùng bất đắc dĩ của bầu Đức

thứ tư 5-7-2017 10:29:16 +07:00 0 bình luận
Vũ Văn Thanh đang chơi cực kỳ ấn tượng ở V.League 2017 khi “nhạc nào cũng nhảy”, và sắm vai “người hùng” bất dĩ của HAGL trong vai trò tiền đạo.

Vũ Văn Thanh đang chơi cực kỳ ấn tượng ở V.League 2017 khi “nhạc nào cũng nhảy”, và sắm vai “người hùng” bất dĩ của HAGL trong vai trò tiền đạo.

16 bàn và khỏe như “siêu nhân”

Sau 16 vòng đấu ở V.League 2017, Vũ Văn Thanh đã ghi được 6 bàn thắng, nhiều hơn 1 bàn thắng so với Công Phương (5 bàn). Cầu thủ người Hải Dương đang có hiệu suất ghi bàn cao nhất cho đội bóng phố Núi ở V.League 2017.

Điều đáng nói là Văn Thanh đã có tổng cộng 16 bàn thắng trong năm thứ 3 chơi bóng ở V.League. Anh chính là cầu thủ săn bàn tốt nhất trong lứa U19 HAGL – Arsenal – JMG (đổi tên thành Học viện HAGL – JMG từ ngày 1/7/2017) ở sân chơi V.League.

Sự trưởng thành của Văn Thanh được chứng minh theo từng mùa bóng. Số lần lập công của Thanh tăng dần, với 2 bàn thắng ở V.League 2015, 8 bàn thắng ở V.League 2016 và 6 bàn thắng sau vòng 16 V.League 2017.

Vũ Văn Thanh ''cày ải'' liên tục từ màu áo HAGL đến các ĐTQG. Ảnh: Văn Nhân
Vũ Văn Thanh "cày ải" liên tục từ màu áo HAGL đến các ĐTQG. Ảnh: Văn Nhân

Hơn hết, Văn Thanh sắm một vai trò rất quan trọng đối với HAGL, khi thi đấu đủ cả 26 trận ở V.League 2016, và hiện tại chỉ vắng mặt đúng 1 trận ở V.League 2017 do nhận đủ 3 thẻ vàng.

Hồi tháng 2 năm nay, Webthethao.vn từng thống kê trong bài viết “Giật mình với số trận ra sân của "người không phổi" Văn Thanh” về tổng số trận đấu trong năm 2016 của cầu thủ người Hải Dương, với 43 trận chính thức và chưa tính các trận đấu giao hữu từ cấp độ CLB đến các ĐTQG.

Từ đó đến nay, Văn Thanh tiếp tục “cày ải” liên tục và chơi thăng hoa ở V.League 2017. Điều ấy thêm một lần khẳng định anh đang là một trong những cầu thủ có thể lực sung mãn nhất của bóng đá Việt Nam.

Và “nhạc nào cũng nhảy”

Hôm 2/7, cựu tuyển thủ Nguyễn Tuấn Phong đã viết lên facebook cá nhân dòng trạng thái ngắn gọn nhưng nhận được sự đồng tình của rất nhiều người rằng: “Văn Thanh đá ở Việt Nam hơi phí”.

Đó là lời ngợi khen của người đàn anh dành cho Văn Thanh, sau khi chứng kiến cầu thủ người Hải Dương ghi 2 bàn thắng vào lưới FLC Thanh Hóa, trận đấu HAGL đã thất bại 3-5 trên sân của đối thủ.

Có thể nói HAGL thất bại nhưng Văn Thanh vẫn xứng đáng nhận được sự ngợi khen cho màn trình diễn đầy ấn tượng. Một bàn thắng từ pha đá phạt trực tiếp, và pha lập công thứ 2 được gọi là “siêu phẩm” với cú sút ở gần sát đường biên.

Văn Thanh (số 17) là mẫu cầu thủ ''nhạc nào cũng có thể nhảy''. Ảnh: Văn Nhân
Văn Thanh (số 17) là mẫu cầu thủ "nhạc nào cũng có thể nhảy". Ảnh: Văn Nhân

Dẫu vậy, Văn Thanh ghi bàn ở V.League là điều không có gì bất ngờ, vì anh đang là chân sút số 1 của HAGL. Điều đáng nói là “nhạc nào cũng có thể nhảy”, và Thanh chơi tốt ở mọi vị trí được giao bên hành lang cánh trái.

Giữa mùa bóng năm ngoái, HLV Quốc Tuấn bắt đầu có cuộc thí nghiệm lạ lẫm bằng cách đưa Văn Thanh lên đá tiền đạo, sau khi chơi ở vai trò hậu vệ và tiền vệ cánh. Ngạc nhiên là anh liên tục tỏa sáng với các pha lập công và kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Mùa này, Văn Thanh tiếp tục được HLV Quốc Tuấn sử dụng trong vai trò tiền đạo. Cầu thủ người Hải Dương đáp lại niềm tin với 6 bàn thắng, một con số ấn tượng với cầu thủ nội và chỉ kém tiền đạo Anh Đức (B.Bình Dương) – người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 10 pha lập công.

Vì vậy, không ngoa khi cho rằng Văn Thanh đang là “người hùng” bất đắc dĩ của HAGL, trong bối cảnh đội bóng phố Núi có chủ trương không dùng tiền đạo ngoại, do bầu Đức muốn tạo điều kiện cho những Công Phượng, Văn Toàn phát triển.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm