Văn Thanh đang là ngôi sao sáng nhất HA.GL

thứ tư 6-7-2016 10:46:59 +07:00 0 bình luận
Là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, kiến tạo tốt nhất và được HLV Quốc Tuấn đánh giá cao, đó chính là Vũ Văn Thanh người đang có hiệu suất tốt nhất của HA.GL.

Là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, kiến tạo tốt nhất và được HLV Quốc Tuấn đánh giá cao, đó chính là Vũ Văn Thanh người đang có hiệu suất tốt nhất của HA.GL.

Năm thứ 2 liên tiếp góp mặt ở V.League, Văn Thanh cho thấy sự quan trọng của mình đối với HA.GL, khi những ngôi sao Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đã "du học". 14 trận đấu liên tiếp góp mặt trong đội hình xuất phát của HA.GL tại V.League 2016, cầu thủ sinh năm 1996 cho thấy sự bền bỉ và dẻo dai của mình trong lối chơi. 

Tiền vệ Văn Thanh (17) luôn bùng nổ mỗi khi được tung vào sân. Ảnh: Hoàng Triều.

Tiền vệ Văn Thanh (17) luôn bùng nổ mỗi khi được tung vào sân. Ảnh: Hoàng Triều.

"Nói không phải khen học trò, Văn thanh rất siêng năng trong tập luyện và sinh hoạt rất lành mạnh. Đó có thể là cậu học trò tôi cảm thấy an tâm nhất trong đội bóng. Chuyên môn đã được Văn Thanh thể hiện hết trên sân rồi. Là người thầy, tôi hy vọng cậu ta sẽ giữ được phong độ như thế để còn tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp", HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhận xét về cậu học trò cưng.

Có một chi tiết được những đồng đội kể lại về Văn Thanh. Ở Hàm Rồng, sau khi kết thúc các buổi tập, Văn Thanh luôn là người sau cùng rời sân tập về phòng tắm rửa nghỉ ngơi. Cầu thủ người Hải Dương ở lại sân để tập thêm thể lực cũng như các pha sút phạt trực tiếp ở cự ly từ 20 đến 25m.

Chính sự chăm chỉ trong tập luyện, chuyên nghiệp trong sinh hoạt đã giúp cho Văn Thanh có được nền tảng thể lực sung mãn và ít khi bị chấn thương lặt vặt như những người đồng đội ở HA.GL hay mắc phải.

Văn Thanh còn là mẫu cầu thủ chơi rất đa năng, anh có thể thi đấu tốt ở vị trí hậu vệ trái và phải. Thậm chí, khi cần đôn lên cao chơi với đội hình tấn công, cầu thủ sinh năm 1996 này đảm nhiệm khá tốt vai trò của tiền vệ tấn công biên. 

Ở V.League 2015, Văn Thanh đã được ra sân thi đấu 19 trận với tổng cộng 1644 phút thi đấu chính thức và cũng kịp có 2 pha lập cho HA.GL. 

Tại V.League 2016, Văn Thanh góp mặt trong tất cả 14 vòng đấu đầu tiên của HA.GL với tổng cộng 1260 phút thi đấu chính thức. Cầu thủ mang áo số 17 đã có tổng cộng 5 bàn thắng cho HA.GL. Và 5 cũng là số đường chuyền mà Văn Thanh đã kiến tạo cho Trần Vũ, Văn Toàn, Osmar, Minh Vương ghi bàn.

Vũ Văn Thanh (áo trắng) luôn giữ sự máu lửa ở tuổi 20 của sự nghiệp. Ảnh: AT.

Vũ Văn Thanh (áo trắng) luôn giữ sự máu lửa ở tuổi 20 của sự nghiệp. Ảnh: AT.

Văn Thanh luôn giữ được sự máu lửa trong lối chơi mỗi khi ra sân và duy trì được phong độ cao trong suốt mùa giải. Thế nhưng, khá tiếc nuối cho Văn Thanh khi những đóng góp của anh cho HA.GL không thể giúp đội bóng phố Núi tránh được những thất bại liên tiếp kể từ đầu mùa giải.

Ở tuổi 20, cựu tiền vệ U.23 VN đang dần bước vào độ chín trong sự nghiệp với những bước đi vững chắc. Sau khi thanh lý hợp đồng với tiền đạo Osmar Francisco (5 bàn thắng), hiện tại Văn Thanh đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng phố Núi với 5 bàn. Trong khi đó, những cầu thủ được kỳ vọng như Văn Hoàn, Hồng Duy hay Minh Vương cũng chỉ có được 1 đến 2 bàn thắng. 

Kết thúc vòng đấu thứ 14, hàng công của HA.GL đã ghi được 18 bàn thắng. Thế nhưng, hàng thủ của đội bóng phố Núi đã 32 lần để cho hàng công của đối thủ đánh bại.

Video những dấu ấn sắc nét của Văn Thanh cho HA.GL trong mùa giải năm nay:


Mã nhúng

Vài nét về Vũ Văn Thanh

Sinh ngày: 14/04/1996 tại Hải Dương

Cao: 1m70; Nặng: 67kg

Vị trí sở trường: Hậu vệ, tiền vệ phải và trái

Thành tích: HCB giải U.19 ĐNÁ 2013, 2014. HCB giải U.22 ĐNÁ 2014. Vô địch giải U.21 Quốc tế 2014, 2015. Tham dự VCK U.19 châu Á 2014, VCK U.23 châu Á 2016. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm