VPF lấy quyền phân công trọng tài, yêu cầu Trưởng BTC giải tại vị

thứ ba 28-2-2017 17:35:05 +07:00 0 bình luận
Sau cuộc họp chiều nay, Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã cho biết có 4 thành viên tham gia chọn trọng tài bắt các trận đấu ở V.League 2017 trong thời gian tới...

Sau cuộc họp Hội đồng quản trị VPF diễn ra vào chiều nay (28/2), Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã cho biết sẽ có 4 thành viên tham gia chọn trọng tài bắt các trận đấu ở V.League 2017, nhằm tránh để xảy ra các sự cố đáng tiếc.

Video Chủ tịch Võ Quốc Thắng trả lời sau cuộc họp:

 

Chủ tịch Võ Quốc Thắng cho biết có 4 thành viên tham gia đề xuất trọng tài. Ảnh: Văn Nhân
Chủ tịch Võ Quốc Thắng cho biết có 4 thành viên tham gia đề xuất trọng tài. Ảnh: Văn Nhân

Sau cuộc họp kéo dài 3 tiếng đồng hồ, ông Võ Quốc Thắng cho biết: “Sắp tới VPF sẽ có quyền trực tiếp mời trọng tài làm nhiệm vụ ở V.League. VPF cũng có quyền không mời trọng tài làm nhiệm vụ, nếu mắc sai phạm, thời gian có thể 1-2 năm…”.

Theo đó, cuộc họp thống nhất có 4 thành viên tham gia chọn trọng tài trước vòng đấu sau khi Ban trọng tài gửi sang để làm nhiệm vụ gồm có: Phó chủ tịch Hội đồng quản trị VPF ông Phạm Ngọc Viễn, Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng Ban trọng tài (hoặc Phó ban trọng tài) và Tổng giám đốc VPF ông Cao Văn Chóng.

“Chúng tôi không đặt tên cho nhóm 4 thành viên này. Chúng tôi phân công để tham gia xếp sắp trọng tài, thay vì cứ sắp theo như Ban trọng tài gửi danh sách sang. Điều này sẽ bắt đầu từ vòng 9 V.League 2017...”, ông Võ Quốc Thắng nói.

Tổng giám đốc VPF ông Cao Văn Chóng tham gia phân công trọng tài. Ảnh: Văn Nhân
Tổng giám đốc VPF ông Cao Văn Chóng tham gia phân công trọng tài. Ảnh: Văn Nhân

Như vậy, Ban trọng tài đã bị “treo còi” trong việc lên danh sách các trọng tài tham gia điều hành các trận đấu ở V.League và giải hạng Nhất 2017. Họ chỉ được lên danh sách còn quyền quyết định nằm trong tay VPF, với 3/4 thành viên là người của VPF, kể cả giám sát trọng tài.

Ngoài ra, ông Thắng còn cho biết Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Minh Ngọc đã đứng lên phát biểu và xin lỗi sau sự cố trên sân Thống Nhất. Theo đó, ông Ngọc đã xin rút lui nhưng đa số đề nghị phải có trách nhiệm với bóng đá Việt Nam, trong đó có ông Võ Quốc Thắng.

Trong trường hợp ông Nguyễn Minh Ngọc không tuân theo thì vị trí Phó tổng giám đốc sẽ bị xem xét. Có thể hiểu, là VPF không muốn ông Ngọc từ chức và muốn ông Ngọc có cơ hội được sửa sai.

Một bí mật đầy bi hài được ông Võ Quốc Thắng tiết lộ là từng chỉ đạo ông Minh Ngọc đến 3 lần để xuống sân xử lý vụ trên sân Thống Nhất. Tuy nhiên, ông Ngọc móc điện thoại gọi cho nguyên Chủ tịch Võ Thành Nhiệm không được.

Rất đông phóng viên có mặt trong buổi trả lời báo chí của ông Thắng. Ảnh: Văn Nhân
Rất đông phóng viên có mặt trong buổi trả lời báo chí của ông Thắng. Ảnh: Văn Nhân

Tại cuộc họp chiều nay, ông Võ Quốc Thắng tiết lộ Hội đồng quản trị đã thảo luận về chuyện xảy ra trên sân Thống Nhất, về công tác tổ chức giải. Đặc biệt, vấn đề trọng tài được nhắc đến nhiều nhất, với sự thống nhất cho ra đời nhóm 4 thành viên kể trên.

Nói về trường hợp của Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, ông Thắng cho biết từng đề nghị ông Mùi ở lại làm hết mùa bóng 2016. Bởi lúc đó chưa có việc gì xảy ra trầm trọng với bóng đá Việt Nam nhưng chuyện thay hay không là do VFF, chứ không phải VPF có quyền.

“Các anh cứ làm tốt đi thì VPF bảo vệ cách anh, nếu làm sai không thể bảo vệ được. Các anh cầm cân nảy mực trên sân không được nghiêng bên nào… Trọng tài trong sân cũng cần phát có văn hóa”, ông Võ Quốc Thắng chia sẻ về chuyện trọng tài.

Tại buổi họp, ông Thắng còn gây bất ngờ khi ví von chuyện đào tạo trọng tài cần như bầu Đức đào tạo lứa Công Phượng, có tài đức chuẩn mực, lòng đam mê, có tố chất và bắt bằng cái tâm.

Cuối cùng, ông Thắng “chốt” chuyện xảy ra trên sân Thống Nhất là bài học lớn cho bóng đá Việt Nam. Sai sẽ xử phạt còn điều đúng đắn sẽ được bảo vệ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm