Đồng Tháp - Hà Nội: 0-1: Đổ thêm dầu vào lửa

chủ nhật 28-2-2016 22:11:36 +07:00 0 bình luận
“Ông Châu không những bỏ sót nhiều lỗi mà ở tình huống bắt lỗi thủ môn giữ bóng quá 6 giây, theo đồng hồ bấm tay của tôi chỉ mới 4 giây, trong khi giờ cộng thêm 5 phút nhưng ông Châu lại cho kéo dài đến 8 phút”, HLV Nguyễn Đức Thắng tố trọng tài với sự tức giận.

Do cùng nhận thất bại ở lượt trận đầu tiên nên cả cả chủ lẫn khách đều nhập cuộc thận trọng, với đội hình thiên về phòng ngự khi chỉ cấm duy nhất một tiền đạo ngoại phía trên. Thế nên suốt hiệp 1, ngoài tình huống ghi bàn của Đức Trung ở phút 45 + 1 và trước đó là pha cứa lòng góc xa nguy hiểm của Công Thành ở phút 28 buộc thủ môn Đức An phải dùng những đầu ngón tay cứu thua, trận đấu diễn ra nhạt với chất lượng dưới điểm trung bình.

Dưới cái nắng nóng và bầu không khí rực lửa ở Cao Lãnh, HLV Đức Thắng đã có đấu pháp rất chuẩn. Chơi chậm, cầm bóng chắc và các cầu thủ dám phối hợp, giữ bóng trên phần sân nhà, đội khách phòng ngự hợp lý khiến Đồng Tháp khó đá, không dám và không thể bung lên tận dụng lợi thế sân nhà. Và khi bất ngờ có bàn thắng quý như vàng, Hà Nội phòng ngự số đông khi nhận thấy Đồng Tháp không sắc, không nguy hiểm trong các pha lên bóng đơn giản. Bởi được nhường sân, đội chủ nhà mới có thể gia tăng sức ép, tiếp cận được cầu môn Hà Nội. Tuy nhiên, các cơ hội đến chỉ là những tình huống chứ không hẳn là các pha dàn xếp tấn công có tổ chức.

Hai đội “đồng cân, đồng lạng về chuyên môn, đội thủ lăn xả, kỷ luật còn đội tấn công không sáng nước, những phút cuối tốc độ được đẩy lên cao và sự kịch tính thêm tăng với những quyết định của trọng tài Nguyễn Ngọc Châu. Phút bù giờ của bù giờ, cho rằng thủ môn Đức An giữ bóng quá 6 giây, ông Châu cho chủ nhà hưởng quá phạt gián tiếp trong vòng cấm khiến BHL đội khách phản ứng quyết liệt khi cho rằng An chỉ giữ bóng có 4 giây.

Quả phạt trong vòng cấm không thành bàn, trọng tài người Bình Dương tiếp tục cho Đồng Tháp hưởng thêm 2 quả phạt góc khi thời gian bù giờ đã hết và thật may, bàn thắng đã không đến. Nếu Đồng Tháp ghi bàn thắng gỡ hòa ở tình huống sôi sục như thế, trận đấu có thể đã vỡ. 

"Tôi đề nghị BTC, Ban trọng tài nên xem xét lại, đặc biệt là trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu. Suốt trận đấu, ông Châu không những bỏ sót nhiều lỗi mà ở tình huống bắt lỗi thủ môn chúng tôi giữ bóng quá 6 giây nhưng thực tế theo đồng hồ bấm tay của tôi chỉ mới 4 giây, trong khi giờ cộng thêm 5 phút nhưng ông Châu lại cho kéo dài đến 8 phút. Chiến thắng cùa Hà Nội là xứng đáng chứ không phải may mắn…”. HLV Nguyễn Đức Thắng bức xúc phát biểu. Trong khi đó, HLV Phạm Công Lộc cho rằng “dù có nhiều tình huống sai sót vì lỗi nhận định nhưng công bằng mà nói, hôm nay trọng tài làm việc công tâm”.  

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Đồng Tháp: Đức Anh; Đồng Tháp, Minh Tâm, Hoài Xuân, Trường Khang; Công Thuận, Trung Sơn (Hải Anh), Minh Lợi, Công Thuận (Hoài Nam), Công Thành, Simic (Văn Bửu); Samson Kpenosen.

Đức An; Ngọc Hào (Ngọc Nam), Andrew, Đình Trọng, Văn Ngọ; Đức Trung (Quốc Long), Ngọc Duy, Văn Thuận, Khánh Thành, Duy Long (Văn Đại); Maurice.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm