Với HAGL, giành "Vua phá lưới nội" hay không chỉ là chuyện riêng của Công Phượng

thứ bảy 6-10-2018 21:30:30 +07:00 0 bình luận
Càng đáng chú ý không kém trong cuộc đua tranh danh hiệu "vua phá lưới dành cho các chân sút nội" này là Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương) - đối thủ trực tiếp của Nguyễn Công Phượng (HAGL) lại cũng có thể cạnh tranh chỗ đứng ở đội tuyển Quốc gia của HLV Park Hang-seo.

V.League 2018 sắp hạ màn vào chiều ngày 8/10 bằng 3 trận "chung kết ngược". Một trong số đó là cuộc chạy đua cho danh hiệu không chính thức "vua phá lưới nội". Tiền đạo thuộc biên chế CLB Bình Dương Nguyễn Tiến Linh hiện dẫn đầu với 13 pha lập công, tạo khoảng cách 1 bàn so với người phía sau Nguyễn Công Phượng thuộc HAGL.

Với HAGL, giành vua phá lưới nội hay không chỉ là chuyện riêng của Công Phượng - Ảnh 1.

Công Phương có cơ hội trở thành chân sút nội xuất sắc nhất V.League 2018.

Nhóm bám đuổi phía còn có Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) và Phan Văn Đức (SLNA) đang sở hữu 9 bàn thắng. Thế nhưng, cơ hội cho bộ ba này qua mặt Công Phượng và Tiến Linh ở vòng cuối thật sự không cao.

Tuy nhiên vào chiều 6/10, chiến lược gia Dương Minh Ninh khẳng định kết quả của đội bóng phố núi quan trọng hơn thành tích cá nhân của học trò Nguyễn Công Phượng. HLV Dương Minh Ninh chia sẻ: "Thật sự bản thân tôi không quá bận tâm đến chuyện Phượng có giành được danh hiệu cá nhân hay không. Đó là câu chuyện riêng của cậu ta. Mục tiêu trước mắt của HAGL là đánh bại B.Bình Dương để làm món quà chia tay người hâm mộ".

Dù vậy, tâm điểm sự kiện B.Bình Dương của Tiến Linh tiếp đón Công Phượng và các đồng đội trong màu áo HAGL ở vòng cuối tại sân Gò Đậu ắt hẳn vẫn là cuộc đua song mã trực tiếp quyết định tới vị trí nội binh săn bàn xuất sắc nhất.

Với HAGL, giành vua phá lưới nội hay không chỉ là chuyện riêng của Công Phượng - Ảnh 2.

Tiến Linh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn trong các nội binh.

"Nếu HAGL có phạt đền, chúng tôi sẽ ưu tiên cho cậu ta thực hiện. HAGL đang có hàng công tốt nhất trong những mùa giải gần đây. Những cái tên như Minh Vương, Văn Toàn và đặc biệt Công Phượng chơi rất tốt. Tôi hy vọng Phượng sẽ ghi bàn vào lưới B.Bình Dương. Nhưng tôi phải khẳng định là kết quả của đội bóng mới là điều quan trọng nhất", thuyền trưởng HAGL nói thêm.

Thống kê chỉ ra Công Phượng xứng đáng là tiền đạo số 1 của ĐTVN tại AFF Cup 2018

Cùng quan điểm với người đồng cấp bên phía HAGL, HLV Trần Minh Chiến của B.Bình Dương cho rằng ông không quan tâm đến chuyện Tiến Linh và Công Phượng đang chạy đua cho danh hiệu "vua phá lưới nội" tại V.League 2018. Cựu tuyển thủ Việt Nam chỉ tiếc vì chấn thương đầu mùa giải khiến học trò cưng chưa thể lấy lại được phong độ tốt nhất.

"Bóng đá là môn thể thao tập thể, 11 cầu thủ trên sân đều cùng nhau chiến đấu để giành thành tích cao, chứ không có riêng cá nhân nào cả. Thành tích của tập thể mới là yếu tố quan trọng. Chắc chắn, đội bóng sẽ không làm mọi cách để Linh vượt Phượng trong cuộc chạy đua thành tích cá nhân", ông Trần Minh Chiến khẳng định.

Với HAGL, giành vua phá lưới nội hay không chỉ là chuyện riêng của Công Phượng - Ảnh 4.

Quang Hải (giữa) rất khó gây sốc cho Công Phượng và Tiến Linh. Ảnh: Hiếu Lương.

Tuyên bố của ông Trần Minh Chiến xem ra còn là động thái làm giảm áp lực cho Tiến Linh. Vì trong thời gian qua, đã có nhiều cuộc bàn tán sôi nổi về câu chuyện lộ bảng danh sách sơ bộ của ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Trong đó, bộ đôi tiền đạo đội bóng đất Thủ - Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Tiến Linh - bất ngờ có tên. 

HLV Trần Minh Chiến thậm chí còn đẩy Công Phượng lên trên. "Tiến Linh đang có hiệu suất ghi bàn tốt. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Linh sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển. Mỗi người có chiến thuật và đấu pháp khác nhau. Có thể ông Park thích sự tì đè và kinh nghiệm của Anh Đức, hay sự khéo léo đến từ Công Phượng. Còn Linh chỉ hội tụ những yếu tố để trở thành tiền đạo hay trong tương lai", ông Chiến nhấn mạnh.

Thống kê bóng đá vòng 26 V.League 2018: Becamex Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai

Trận đấu giữa B.Bình Dương gặp HAGL sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 8/10.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm