V.League khao khát cầu thủ ngoại chất lượng 

Yên Lãng
thứ bảy 22-6-2019 8:56:41 +07:00 0 bình luận
Tìm kiếm cầu thủ ngoại chưa bao giờ là dễ dàng nhất là ở thời điểm V.League “người khôn của khó”.

Chuyện ngoại binh đóng vai trò chủ chốt trong thành tích của đội bóng không còn lạ lẫm. Ngay cả Hà Nội FC vốn có dàn cầu thủ nội chất lượng nhưng cũng không thể phủ nhận đi tầm quan trọng của các cầu thủ nước ngoài. Chỉ cần Omar, Moses, Oseni thi đấu dưới phong độ, ít nhiều nhà ĐKVĐ V.League cũng không còn là chính mình. 

Viettel và Sanna Khánh Hoà là những đội bóng đang chịu tổn thất nặng nề nhất bởi sự yếu kém của các ngoại binh. Bất chấp việc đã ghi được đến 7 bàn, màn trình diễn của Paulo chưa bao giờ được coi là đủ tốt để giữ chân tiền đạo người Brazil ở lại với đội bóng. “Người mới” Bruno vừa vào sân đã có bàn thắng chính là chất xúc tác khiến Paulo sớm bật bãi. 

V.League khao khát cầu thủ ngoại chất lượng 
Paulo chưa thể hiện được vai trò của mình

Lúc này, chắc chắn Sanna Khánh Hoà chính là nạn nhân chịu tổn thất nặng nề nhất vì căn bệnh phụ thuộc ngoại binh. Phải thừa nhận rằng HLV Võ Đình Tân quả là đen đủi bởi ông sở hữu đến cả 3 ngoại binh chơi đều…kém như nhau. 

Vấn đề đáng nói, trung vệ Zarour và tiền đạo Toure mới mùa vừa qua thôi còn được xem là những ngôi sao sáng đóng góp rất lớn vào tấm huy hương đồng lịch sử của đội bóng này. Việc bộ đôi ngoại binh này ở lại Sanna Khánh Hoà cũng là kết quả của những buổi đàm phán khá thuận lợi chứ không phải trong thế gượng ép. 

Tuy nhiên, Zarour giờ đây từ người “gánh team” thì đã trở thành “gánh nặng” lúc nào không hay. Việc Sanna Khánh Hoà tìm người thay số ngoại binh kể trên không hề đơn giản, bởi kể cả có tìm được cầu thủ tạm ưng ý, việc người mới có kịp hoà nhập hay không cũng là vấn đề lớn. Sanna Khánh Hoà kém vị trí an toàn đến 6 điểm và không còn đủ thời gian để chờ đợi. 

V.League khao khát cầu thủ ngoại chất lượng 
Zarour giờ đây như "gánh nặng" của Sana Khánh Hòa

Dẫu vậy, vẫn có những đội bóng xem như đã có ngoại binh phù hợp. TP.HCM hài lòng với Matias, Ewonde,…Thanh Hoá bay cao nhờ màn trình diễn chói sáng của Gramoz Kurtaj và Rimario. Cuộc đua trụ hạng của Nam Định dễ thở hơn nhờ Diogo, Patyio. Thành bại tại ngoại binh quả là câu nói chưa bao giờ lỗi thời tại V.League.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm