Vì sao cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Hồ Ngọc Thắng "mất tích"?

thứ ba 11-4-2017 9:40:39 +07:00 0 bình luận
Từng là “con cưng” của HLV Miura ở U23 Việt Nam, nhưng, thời gian gần đây, Hồ Ngọc Thắng đang đóng vai “mất tích” ở SHB Đà Nẵng.

Từng là “con cưng” của HLV Miura ở U23 Việt Nam, nhưng thời gian gần đây, Hồ Ngọc Thắng đang đóng vai “mất tích” ở SHB Đà Nẵng.

Trong quá trình cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2016, tiền vệ Hồ Ngọc Thắng bị chấn thương sụn chêm và buộc phải chia tay với giải đấu này. Cũng chính vì chấn thương dai dẳng mà tiền vệ này bị gạch tên khỏi giai đoạn 1 V.League 2016. 

Trong bối cảnh SHB Đà Nẵng ''khủng hoảng'' tiền đạo thì Hồ Ngọc Thắng không được đoái hoài. Ảnh: Phương Ngọc
Trong bối cảnh SHB Đà Nẵng "khủng hoảng" tiền đạo thì Hồ Ngọc Thắng không được đoái hoài. Ảnh: Phương Ngọc

 Trở lại sau chấn thương, song thật bất ngờ, ở giai đoạn lượt về Hồ Ngọc Thắng không được HLV Huỳnh Đức trọng dụng mà đẩy cho Sài Gòn FC mượn. Thời điểm đó, Chủ tịch Bùi Xuân Hòa lý giải về quyết định này rằng: “Hồ Ngọc Thắng được đem cho CLB Sài Gòn mượn trong thời hạn nửa năm. Đây là điều tốt cho cậu ấy khi vừa mới trở lại chấn thương, cậu ấy khó có thể chiếm suất đá chính khi chúng tôi đã có quá nhiều cầu thủ có thể đảm trách tốt ở vị trí của Ngọc Thắng”.

Tuy nhiên, câu chuyện Hồ Ngọc Thắng được gửi vào Tp.HCM “du học” không thuộc phạm trù của chuyên môn mà ở đó, chỉ những người trong cuộc mới thấu hiểu lý do vì sao cựu tuyển thủ U23 Việt Nam này phải Nam tiến.

Sau nửa mùa giải, Hồ Ngọc Thắng trở lại SHB Đà Nẵng. Đây được xem là sự bổ sung chất lượng cho HLV Huỳnh Đức. Đặc biệt, trong bối cảnh Gaston Merlo bị chấn thương, HLV Huỳnh Đức không còn nhiều sự lựa chọn khi trong tay chỉ còn hai tiền đạo là Hà Đức Chinh và Eydison. Cơ hội để khẳng định chính mình mở ra với Hồ Ngọc Thắng.

Dẫu vậy, khi Hà Đức Chinh có dấu hiệu quá tải, Eydison là nỗi thất vọng toàn tập còn HLV Huỳnh Đức liên tục kêu ca về sự thiếu hiệu quả của hàng công thì Hồ Ngọc Thắng vẫn không được lựa chọn. “Thời điểm này tôi chưa muốn nhắc đến lý do vì sao tôi không sử dụng Ngọc Thắng mà tôi sẽ nói về trường họp của Thắng vào một thời điểm thích hợp”, HLV Huỳnh Đức cho biết.

Hồ Ngọc Thắng bỗng nhiên “mất tích” vẫn là một điều bí ẩn mà chỉ có người trong cuộc mới biết được lý do vì sao. Tuy nhiên, thật đáng tiếc cho tuyển thủ U23 Việt Nam từng là sự lựa chọn hàng đầu dưới thời HLV Toshiya Miura này.

Hồ Ngọc Thắng có 4 lần ra sân ở mùa giải này, với 114 phút. Trong đó, có một lần ra sân ở đội hình xuất phát và đã có 1 bàn thắng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm