Hình ảnh Hội CĐV SLNA phía Nam và nỗi buồn "chảo lửa" thành Vinh

thứ hai 3-7-2017 11:26:48 +07:00 0 bình luận
Bóng đá xứ Nghệ đang trải qua thăng trầm nhưng người Nghệ luôn mang đến sự cuồng nhiệt trên các khán đài phía Nam. Họ là lá cờ đầu về vẻ đẹp CĐV ở V.League.

Bóng đá xứ Nghệ đang trải qua thăng trầm nhưng người Nghệ luôn mang đến sự cuồng nhiệt trên các khán đài phía Nam. Họ là lá cờ đầu về vẻ đẹp CĐV ở V.League.

Vẻ đẹp CĐV SLNA phía Nam

Theo thống kê của BTC giải, trận đấu giữa TP.HCM và SLNA đông khán giả nhất vòng 16, với 15.000 người đến dõi theo. Điều tạo ra con số ấn tượng ấy là nhờ lực lượng CĐV hùng hậu gần 10.000 người của SLNA ở phía Nam, và nhiều khán giả TP.HCM đến cổ vũ đội nhà.

Sự cuồng nhiệt của người Nghệ gần như trở thành “đặc sản” ở sân Thống Nhất. Tuy nhiên, trận đấu giữa TP.HCM và SLNA có thêm hương vị và khác biệt là màn tri ân dành cho Lê Công Vinh. Và điều ấy cũng góp phần tạo nên nét đẹp riêng cho những người yêu bóng đá xứ Nghệ.

Người Nghệ tri ân Công Vinh. Ảnh: Văn Nhân
Người Nghệ tri ân Công Vinh. Ảnh: Văn Nhân

Bóng đá Việt Nam chưa bao giờ chứng kiến hình ảnh 4.000 CĐV tri ân một cầu thủ. Nếu Công Vinh không phải là người con xứ Nghệ thì thật khó để anh nhận được tình cảm lớn lao ấy từ trên khán đài.

Vậy nên, trong bối cảnh bóng đá Việt Nam mất niềm tin trong mắt người hâm mộ, “hiện tượng” HAGL đang dần nhạt nhòa và không còn thu hút nhiều khán giả ở sân khách, SLNA có quyền tự hào khi hầu hết các sân cỏ phía Nam đều được “nhuộm vàng” bởi người Nghệ, ví dụ là trận đấu với TP.HCM hôm 2/7.

Hai giờ trước lúc bóng lăn, hàng nghìn người Nghệ lần lượt kéo về sân Thống Nhất. Họ khiến cho các đoạn đường ở sân Thống Nhất bị tắc nghẽn. Đó là một bầu không khí bóng đá đúng nghĩa mà bất kỳ sân bóng nào ở V.League cũng ước ao có được.

Cả trận đấu luôn dậy sóng với sắc vàng ngập tràn trên khán đài. Người Nghệ hò reo tưng bừng khi SLNA có bóng trước khung thành CLB TP.HCM. Họ phát cuồng khi bàn thắng xuất hiện… Tất cả thật ấn tượng về bầu không khí mà người Nghệ mang đến sân Thống Nhất.

''Chảo lửa Thành Vinh'' của người Nghệ. Ảnh: Văn Nhân
"Chảo lửa Thành Vinh" của người Nghệ. Ảnh: Văn Nhân

Có một chút tiếc nuối khi một số khán giả ném chai nước xuống đường pitch. Tuy nhiên, điều ấy không thể lấn áp đi vẻ đẹp của CĐV SLNA chân chính, một số người đã tự động đi nhặt. Thêm một điều đáng trân trọng là nhiều CĐV SLNA tự lên án về điều ấy, và họ bảo nhau đừng làm không ảnh hưởng đến hình ảnh Hội CĐV SLNA phía Nam.

Và nghịch lý của người Nghệ

Ở V.League 2017, SLNA đã có 3 trận đấu làm khách trước các đội bóng phía Nam là CLB Sài Gòn, Long An và TP.HCM. Con số thống kê khán giả lần lượt là 10.000 người, 3.000 người và 15.000 người. Tức trung bình có hơn 9.300 người/trận đấu.

Hai trận đấu ở sân Thống Nhất, SLNA giống như được thi đấu trên sân nhà khi CĐV xứ Nghệ lấn át hoàn toàn về số lượng lẫn sự cuồng nhiệt. Một vẻ đẹp đích thực hiện hữu về tình yêu của CĐV dành cho đội bóng ở sân chơi V.League.

Cảnh tượng chờ vào sân Thống Nhất của CĐV xứ Nghệ hôm 2/7. Ảnh: Văn Nhân
Cảnh tượng chờ vào sân Thống Nhất của CĐV xứ Nghệ hôm 2/7. Ảnh: Văn Nhân

Một điều đáng nói là Hội CĐV SLNA phía Nam cho thấy sự cuồng nhiệt hơn rất nhiều so với khán giả ở sân Vinh. Theo thống kê từ Ban tổ chức, SLNA đã có 8 trận đấu sân nhà ở V.League 2017, với tổng 39.500 người, trung bình có hơn 4.900 người/trận.

Ba trận đấu sân Vinh có lượng khán giả cao nhất lần lượt gặp SHB.Đà Nẵng (7.000 người), B.Bình Dương (7.000 người), HAGL (8.000 người). Tuy nhiên, sân Vinh có thời điểm vắng tanh khán giả với 2.000 người đến xem, thậm chí trận tứ kết lượt đi Cúp Quốc gia với TP.HCM chỉ có 500 người (theo thống kê VPF).

Từ những con số ấy có thể thấy “chảo lửa thành Vinh” của người Nghệ đang nguội dần, khi bóng đá xứ Nghệ đang thăng trầm và thiếu đi những biểu tượng lớn.

Video Công Vinh cảm ơn CĐV xứ Nghệ tri ân:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm