Văn Lâm và Hải Phòng chao đảo với "quý ngài kiến tạo" Nghiêm Xuân Tú

thứ bảy 8-9-2018 20:37:18 +07:00 0 bình luận
Than Quảng Ninh để Hải Phòng cầm hoà đáng tiếc trên sân nhà và biến màn trình diễn tuyệt vời của Nghiêm Xuân Tú trở thành công cốc.

Than Quảng Ninh để Hải Phòng cầm hoà đáng tiếc trên sân nhà và biến màn trình diễn tuyệt vời  của Nghiêm Xuân Tú trở thành công cốc.

Dẫn 3-1 rồi để gỡ hoà 3-3, Than Quảng Ninh đánh rơi 3 điểm đáng tiếc trước Hải Phòng trong ngày V.League trở lại. Thế nhưng, nó chỉ che mờ phần nào màn trình diễn chói sáng của cái tên Nghiêm Xuân Tú.

Phút 21, Tú "ngựa" treo bóng đẹp mắt để Eydison lao vào đánh đầu gỡ hoà 1-1. Tròn 21 phút sau, anh ngoặt bóng vào trung lộ, loại 1 hậu vệ Hải Phòng trước khi cứa lòng chân trái nâng tỷ số lên 2-1. Dấu ấn lớn cuối cùng đến khi hiệp 2 bắt đầu được 7 phút, trên chấm phạt góc quen thuộc, Xuân Tú treo bóng vào vòng cấm để Nguyên Sa ghi bàn thắng thứ ba cho đội bóng đất mỏ.

Nghiêm Xuân Tú ghi bàn đầu tiên tại V.League 2018 và màn trình diễn khủng bố hàng phòng ngự Hải Phòng. Nguồn: VTV6. 

1 bàn thắng, 2 kiến tạo, Xuân Tú xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất trận dù niềm vui không được trọn vẹn. Anh rời sân ở phút 72 bằng cáng và chứng kiến đồng đội không thể bảo toàn cách biệt 2 bàn.

Bàn thắng vào lưới Đặng Văn Lâm mới là pha lập công đầu tiên của Tú "ngựa" tại V.League 2018. Thế nhưng, 2 lần tạo điều kiện cho đồng đội lập công đã nâng số pha kiến tạo của anh ở giải đấu lên con số 15, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào của 14 CLB khác.

Đáng nói hơn, cả 2 đường kiến tạo lại đến từ những tình huống cố định nâng số đường chuyền thành bàn từ những pha bóng kiểu này lên con số 14 tại V.League 2018.

Chưa dừng lại ở đó, Nghiêm Xuân Tú còn "khủng bố" hàng phòng ngự Hải Phòng bằng tốc độ dù đã bước sang tuổi 30. Một lần anh bứt tốc đón đường chọc khe của đồng đội trước khi làm rung chuyển khung thành Đặng Văn Lâm bằng cú sút đập xà ngang.

Một lúc sau, đến lượt hậu vệ vừa khoác áo Olympic Việt Nam Trịnh Văn Lợi dính đòn trước tốc độ của Xuân Tú. Một pha bứt tốc, một tình huống phạm lỗi và một thẻ vàng cho hậu vệ sinh năm 1995. Màn trình diễn của Nghiêm Xuân Tú trong trận này thật sự có thể gọi là hoàn hảo nếu như Than Quảng Ninh bảo toàn được chiến thắng.

Với những gì đã thể hiện, Nghiêm Xuân Tú thật sự rất hợp với lối chơi bóng biên tốc độ. Bên cạnh đó, anh cần những tiền đạo có khả năng chạy chỗ và đánh đầu tốt để kết thúc những đường treo bóng của mình.

Cách chơi này có thể phù hợp với Than Quảng Ninh nhưng với đội tuyển Việt Nam thì vẫn còn là dấu hỏi. Xuân Tú rất hay nhưng vẫn cần nỗ lực chứng tỏ phong độ ổn định hơn nữa để có một suất lên đội tuyển quốc gia vào tháng 10 này.

Văn Lâm và Hải Phòng chao đảo với quý ngài kiến tạo Nghiêm Xuân Tú - Ảnh 3.

Kết quả hai trận đấu đầu tiên vòng 21 V.League 2018.

Văn Lâm và Hải Phòng chao đảo với quý ngài kiến tạo Nghiêm Xuân Tú - Ảnh 4.

BXH V.League 2018 tính đến ngày 8/9/2018.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm