Uche - "Sát thủ" mang đến nỗi khiếp sợ cho B.Bình Dương

thứ năm 14-4-2016 12:59:09 +07:00 0 bình luận
Trong cả 2 lần chám trán ở mùa trước, Iheruome Uche đều chọc thủng lưới B.Bình Dương để giúp S.Khánh Hòa BVN giành thắng lợi trong cả 2 trận đấu.

“Uche là một cầu thủ rất nguy hiểm trong lối chơi của S.Khánh Hòa BVN”. Đó là lời nhận xét của HLV Nguyễn Thanh Sơn về ngoại binh của đội bóng phố Biển trong trận đấu ngày mai với B.Bình Dương trên sân Gò Đậu thuộc vòng 6 V.League 2016.

Sở dĩ HLV Nguyễn Thanh bày tỏ sự lo lắng về Uche là do tiền đạo này đã chọc thủng lưới B.Bình Dương trong 2 lần giáp mặt ở mùa trước. Trong trận đấu lượt đi, Uche đã ghi bàn thắng duy nhất giúp S.Khánh Hòa BVN đánh bại nhà ĐKVĐ V.League. Trận lượt về, Uche tiếp tục cái duyên ghi bàn với bàn thắng mở tỷ số và S.Khánh Hòa BVN rời sân Gò Đậu với 3 điểm trong thế thiếu người. Và S.Khánh Hòa BVN là đội bóng duy nhất đánh bại B.Bình Dương trong cả 2 lượt ở mùa trước.

S.Khánh Hòa BVN thắng B.Bình Dương trong cả 2 trận ở mùa trước nhờ Uche có 2 lần nổ súng.

S.Khánh Hòa BVN thắng B.Bình Dương trong cả 2 trận ở mùa trước và Uche có 2 lần nổ súng.

Với chiều cao lý tưởng 1m90, Uche giống như “khẩu pháo tầm cao” mà HLV Võ Đình Tân đặt bên phần sân của đối thủ. Thế nhưng chân sút này không chỉ giỏi không chiến mà chơi bóng bằng chân cũng rất điệu nghệ. Nhờ sở hữu một “cỗ máy ghi bàn” trên hàng công nên đội bóng phố Biển trở thành hiện tượng ở V.League 2015.

Năm ngoái, Uche đã có 12 pha lập công và đóng góp đến 19 điểm cho S.Khánh Hòa BVN. Đặc biệt, tiền đạo này là hạt nhân trong lối chơi phòng ngự phản công mà HLV Võ Đình Tân xây dựng cho đội bóng phố Biển. Với những cú phất bóng dài của tuyến dưới lên cho Uche đơn độc công phá hàng thủ đối phương, S.Khánh Hòa BVN đã chơi rất khó chịu với bất kỳ đội bóng nào phải chạm mặt họ.

Mùa này, Uche đã có 2 bàn thắng trong 2 chiến thắng của S.Khánh Hòa BVN trước Long An và T.Quảng Ninh. Điều ấy một lần nữa chứng minh chân sút này là nhân tố không thể thiếu trong lối chơi của đội bóng phố Biển.

Uche đã ghi 2 bàn ở mùa này.

Uche đã ghi 2 bàn ở mùa này.

Trong trận đấu ngày mai, Uche chắc chắn là nhân vật được đội bóng đất Thủ để ý đến nhiều nhất. Khi HLV Nguyễn Thanh Sơn đã nhận định Uche là một tiền đạo rất nguy hiểm và có vai trò quan trọng trong lối chơi của S.Khánh Hòa BVN. Nếu không thể khóa thành công chân sút này thì B.Bình Dương sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng phố Biển.

Sau 5 vòng đấu, S.Khánh Hòa BVN có 9 điểm, xếp thứ 5 với 3 trận thắng và 2 trận thua. Trong khi đó, B.Bình Dương thi đấu 4 trận, xếp thứ 6 với 2 trận thắng, 1 trận hòa và một trận thua.

Mùa trước, S.Khánh Hòa BVN thắng B.Bình Dương trong cả 2 cuộc đối đầu và Uche đã 2 lần "nổ súng".

Trận đấu giữa B.Bình Dương và S.Khánh Hoà BVN tại vòng 6 V.League 2016 sẽ ra lúc 17h00 trên sân Gò Đậu và được truyền hình trực tiếp trên VTV6, BTV2 và kênh youtube của VPF. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm