Tuấn Anh, Đình Trọng và sự trớ trêu của số phận

Huy Kha
thứ sáu 31-5-2019 12:16:27 +07:00 0 bình luận
Ở Pleiku, Tuấn Anh và Đình Trọng ở hai đầu “chiến tuyến”. Ở đó, bản thân “Nhô” hiểu hơn ai hết cảm xúc của Trọng “Ỉn”.

Tuấn Anh được HLV Park Hang Seo gọi lên tập trung ĐT Việt Nam cho giải giao hữu King’s Cup 2019 ở Thái Lan sắp tới. Nhiều người còn hoài nghi bởi “Nhô” không quá nổi bật trong gần hết giai đoạn lượt đi V.League 2019.

Nhiều ý kiến tiêu cực còn cho rằng, vì “thương” Tuấn Anh nên thầy Park mới gọi anh lên. Ấy thế, 90 phút ở Pleiku trước nhà đương kim vô địch Hà Nội FC, là thước đo cho năng lực của chàng trai dễ mến này.

Phút 30, anh cướp bóng từ chân của Moses, khiến một trong tiền vệ đánh chặn hay nhất ở V.League phải nghiêng ngả, chới với và chỉ biết khựng lại nhìn theo bước chạy. Nhô chạy thanh thoát, anh đảo một vài vòng, loại cả Thành Lương lẫn Duy Mạnh rồi đặt lòng thật ngoan đưa bóng vào góc cao. Nhô thắng tất cả, thắng cả chính mình nhưng chỉ chịu dừng bước trước pha cản phá của thủ thành Văn Công.

Đến phút 43, anh lùi về nhanh phòng ngự bằng pha xử lý khéo léo, hóa giải đường phản công nguy hiểm của đối phương. 10 phút sau giờ nghỉ giải lao, lại là Tuấn Anh có mặt ở điểm nóng bên phần sân nhà, cướp bóng ngay trong chân đối phương rồi phất đường chuyền theo phong cách Paul Scholes cho Walsh bứt phá. Tiếc thay, tiền đạo người Jamaica lại thiếu sự tinh tế để ghi bàn.

Tuấn Anh, Đình Trọng và sự trớ trêu của số phận
Đình Trọng đã bình tĩnh trở lại sau những phút giây đầy ám ảnh trên sân.

Ba tình huống là ba lát cắt về Nhô: khả năng dứt điểm, hỗ trợ phòng ngự lẫn phát động tấn công. Nó trải dài trên khắp các mặt sân và đòi hỏi nền tảng thể lực tốt. Tiền vệ gốc Thái Bình đã và đang tìm lại chính mình. Hàng loạt những chấn thương trước đó tưởng chừng đánh gục Nhô nhưng rồi, ý chí, sự kiên cường của Nhô đã thắng tất cả. 

“Tôi cảm ơn các đồng đội có ngày thi đấu vất vả vì CLB Hà Nội có nhiều cầu thủ hay”, Nhô vẫn thế, vẫn khiêm tốn khi kiệm lời nói về mình sau khi giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Ở Pleiku, Nhô không còn là vì sao sớm vụt sáng mà anh mới chính là mình. Nhô đã gạt bỏ ám ảnh quá khứ chấn thương để trên đường “bắt kịp” với bạn bè sau thời gian dài chìm trong nỗi ác mộng.

Nhô càng lung linh bao nhiêu thì ở Pleiku, Đình Trọng bỗng gặp hạn bấy nhiêu. Anh trải qua những ngày tháng đầu năm 2019 đầy ám ảnh. Chấn thương, thẻ phạt cứ liên tiếp xảy đến với chàng trung vệ 22 tuổi này. 

Trận đấu ở Pleiku cũng là màn cỡ dượt của Trọng “Ỉn” cho King’s Cup 2019. Ấy vậy, số phận lại trêu ngươi cầu thủ nhỏ con này. Phút 37, anh tranh bóng với Walsh nhưng mất trụ rội ngã lăn xuống sân. Vừa ngã xuống, Trọng liền lấy tay đấm mạnh xuống nền đất. Anh bật khóc khi vừa được đưa ra ngoài. Trọng hiểu, cám cảnh chấn thương lại trở về. 

Có thể, chấn thương mà anh gặp phải không quá nặng như Tuấn Anh trước đây nhưng những tin không vui cứ liên tiếp ập đến sẽ khiến cho Trọng phải bứt rứt suy nghĩ. Với Trọng, nghỉ ngơi thời điểm này lại hay, để tịnh tâm và để thở sau hành trình “cày ải” nhọc nhằn suốt thời gian dài qua.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm