Tuấn Anh: Cá tính trầm lắng che mờ chất thủ lĩnh cần có

Phong Vũ
thứ ba 16-7-2019 10:07:00 +07:00 0 bình luận
Nhìn Tuấn Anh, người ta thấy một chàng trai hiền lành, trầm tính hơn là một người thủ lĩnh có thể hô hào, vực dậy tinh thần đồng đội.

V.League 2019 đã đi qua 15 vòng đấu và HAGL lại rơi vào tình cảnh quen thuộc. Đã có lúc đội bóng phố Núi bay cao, nhưng cuối cùng vị trí sau lượt đi của họ vẫn nằm ở nửa dưới BXH.

HAGL hiện tại đang xếp thứ 13 trên BXH với chỉ vỏn vẹn 15 điểm. Đây là vị trí phải đá play-off trụ hạng. Và dù lượt về V.League 2019 còn rất dài, nhưng đến lúc này đã có thể nói, HAGL đang quay trở lại cuộc đua trụ hạng.

Từng đứng rất gần với top 5, nhưng chuỗi 6 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua đã khiến đoàn quân của HLV Lee Tae-hoon rơi xuống vị trí áp chót trên BXH. Không thể quy trách nhiệm về chuỗi thành tích bết bát này cho bất kỳ cá nhân nào.

Thế nhưng, với cương vị là thủ quân của đội bóng, Tuấn Anh thực sự chưa làm tốt. Trưởng thành từ lò đào tạo HAGL Arsenal-JMG nổi tiếng, tiền vệ 24 tuổi hiểu rất rõ đội bóng phố Núi và có tiếng nói với toàn đội.

Tuy nhiên, rất ít khi NHM thấy, anh dùng tầm ảnh hưởng của mình để hô hào, vực dậy tinh thần toàn đội sau mỗi bàn thua. Có lẽ, chẳng thể trách được Tuấn Anh, vì tiền vệ này vốn là người trầm tính, ít nói. Nhưng với tư cách "đầu tàu", anh bắt buộc phải làm nhiều hơn khía cạnh chuyên môn đơn thuần.

Tuấn Anh: Cá tính trầm lắng che mờ chất thủ lĩnh cần có
Tuấn Anh rất muốn Xuân Trường trở thành đội trưởng HAGL

Xuân Trường trở về từ Thái Lan, Tuấn Anh ngay lập tức muốn cậu bạn thân của mình giữ cương vị đội trưởng, nhưng đã không thành.

"Tuấn Anh muốn Xuân Trường làm đội trưởng, còn Xuân Trường thì muốn để Tuấn Anh tiếp tục còn cậu ấy làm đội phó và hỗ trợ", trợ lý HLV Dương Minh Ninh chia sẻ.

Có thể giữa 2 cầu thủ cũng là 2 người bạn này, ai làm đội trưởng không quá quan trọng. Song, đối với CLB HAGL thì khác. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chặng đường còn lại của V.League 2019.

Chính Văn Toàn đã từng thừa nhận, anh thấy Tuấn Anh làm đội trưởng nhưng hơi hiền. Khi có những chuyện cần sự đốc thúc từ người thủ lĩnh, Tuấn Anh lại góp ý một cách nhẹ nhàng.

Ngược lại, Xuân Trường đúng là mẫu thủ lĩnh trên sân bẩm sinh. Việc hô hào, tạo động lực và tính cách thẳng thắng, mạnh mẽ đã tạo nên bản sắc riêng của Xuân Trường. Không phải tự nhiên, HLV Park Hang-seo từng khen anh là người quản lý tuyệt vời của đội bóng.

Hoàn cảnh hiện tại của HAGL đang rất nguy cấp. Xuân Trường lại chỉ mới trở về phố Núi, dù có sức ảnh hưởng tới đâu, anh vẫn chưa thể cầu nối giữa BHL và các đồng đội ngay lúc này.

Chính vì thế, Tuấn Anh cần phải giữ và phát huy tiếng nói của mình để thúc giục đồng đội tiến lên. Trong những trường hợp như thế nào, học theo phong cách thủ lĩnh của Xuân Trường cũng là điều mà Tuấn Anh nên hướng đến.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm