Từ đệ tam anh hào đến kẻ đứng chót bảng: Khánh Hòa vì đâu nên nỗi?

Minh Đức
thứ hai 17-6-2019 4:26:00 +07:00 0 bình luận
Đến thời điểm hiện tại có thể nói, Khánh Hòa đang là đội bóng sa sút nhất tại V-League 2019. Từ vị thế của một đội bóng top đầu, họ đang ngụp lặn phía cuối BXH.

Kết thúc vòng đấu thứ 13, Khánh Hòa trở thành đội đứng chót BXH. 13 lượt trận, họ chỉ thu về được 9 điểm với 2 chiến thắng, 3 trận hòa, còn lại toàn thua. Đoàn quân của HLV Võ Đình Tân thi đấu vô cùng tệ hại và khiến NHM không còn nhận ra hình ảnh của một “ngựa ô ngày nào.

Nguyễn Hoàng Quốc Chí ra đi, đội bóng mất đi ngôi sao lớn nhất. Nhưng có thực sự chỉ vì thế mà Khánh Hòa tụt dốc? Thật khó hiểu, khi gần như toàn bộ đội hình của Khánh Hòa vẫn tái ký hợp đồng, vẫn ở lại và thi đấu, nhưng thành tích thi đấu thì đảo ngược hoàn toàn.

Vẫn biết Quốc Chí ra đi, Khánh Hòa mất đi ngòi nổ nguy hiểm nhất của mình. Nhưng tại sân 19/8, cả hàng công đâu chỉ có mình tiền vệ này. Tiền đạo ngoại binh Youssouf Toure vẫn thi đấu, tân binh Oliveira được mang về. Còn Ti Phông, Trùm Tỉnh vẫn thi đấu ngày một trưởng thành.

Hàng thủ vẫn những cá nhân ấy nhưng không còn là đội bóng chắc chắn thứ 2 tại V-League. Mùa này, trung vệ Chaher Zarour hay thủ thành Tuấn Mạnh bị hạ gục quá dễ dàng. 23 bàn thua, Khánh Hòa và Hải Phòng đang là 2 đội bị thủng lưới nhiều nhất V-League 2019.

Từ đệ tam anh hào đến kẻ đứng chót bảng: Khánh Hòa vì đâu nên nỗi?
Thiếu Quốc Chí có phải lý do lớn nhất ?

Nhìn vào thành tích của Khánh Hòa có thể thấy, sự thiếu vắng Quốc Chí không phải vấn đề lớn nhất. Cả hàng công và hàng thủ đều gặp vấn đề. Có rất nhiều lý giải đã được bàn tới về sự đi xuống này, từ việc “ngựa ô” hết lạ, đến sự đi xuống cá nhân. Thậm chí, còn có những đồn đoán, những sự việc “bên lề sân cỏ” cũng ảnh hưởng tới thành tích của Khánh Hòa.

Thực hư chuyện có “hậu thuẫn” giúp Khánh Hòa thăng hoa mới chỉ dừng ở mức tin đồn. Thế nhưng, việc Khánh Hòa sa sút bất ngờ là có thật và có lẽ điều đó càng làm NHM thêm nghi ngại.

Tuy nhiên, cũng không nên quá tin vào những chuyện ngoài lề. Bởi về chính chuyên môn, Khánh Hòa cũng đang tụt dốc. Nổi tiếng “nhà nghèo, vượt khó”, đội bóng phố Biển không có quá nhiều tiền sắm sửa ngoại binh danh tiếng. Thế nên, tân binh Oliveira có mang lại thất vọng cũng là điều dễ hiểu.

Nhưng chính những con người đã chứng minh được thực lực cũng không là chính mình. Chaher Zarour, Youssouf Toure không ai có được phong độ đáng sợ như mùa giải năm ngoái. Các nội binh thì chỉ là hạng khá tại V-League.

Từ đệ tam anh hào đến kẻ đứng chót bảng: Khánh Hòa vì đâu nên nỗi?
Những cá nhân của Khánh Hòa đang sa sút . Ảnh: VPF.

Ngoại trừ Tuấn Mạnh mang đẳng cấp của tuyển thủ quốc gia, và  Quốc Chí từng được triệu tập để chuẩn bị cho AFF 2018. CLB Khánh Hòa đóng góp số lượng vẫn quá ít cho đội tuyển và cả 2 người không phải “chủ chốt” tại ĐT Việt Nam.

Từ sau thời Tấn Tài, Duy Nam, Hải “hà”, đã lâu rồi Khánh Hòa không có người con địa phương nào thực sự đóng vai trò quan trọng tại đội tuyển. Tuấn Mạnh từng là số 2 sau Văn Lâm, nhưng anh không phải “dân phố biển” chính gốc. Quốc Chí không nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang-seo tại các giải đấu đã qua.

Còn những người trẻ như Ti Phông, Trùm Tỉnh vẫn chỉ đang khẳng định chính mình. Việt Nam đang có nhiều cầu thủ giỏi và họ cần phải cố gắng hơn nữa nếu muốn lọt vào “mắt xanh” của thầy Park.

Chuyên môn của từng cầu thủ cũng chính là sự khẳng định cho chuyên môn của cả đội bóng. Các trụ cột của đội chủ sân 19/8 cần phải nhanh chóng lấy lại phong độ và tiến bộ. Bởi, nếu lượt về, họ vẫn thi đấu như thế này, ngoại trừ việc xuống hạng, Khánh Hòa còn không thể xóa tan mối nghi ngờ về “câu chuyện bên lề”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm