Trưởng đoàn bóng đá HA.GL: Thua là thua, còn bạo lực phải lên án

thứ sáu 20-1-2017 12:15:28 +07:00 0 bình luận
HA.GL sẽ không nộp đơn kiện mà cùng dư luận đấu tranh đến cùng với Ban kỷ luật VFF về hành vi bạo lực của tiền đạo Hoàng Vũ Samson.

Bị cho là cay cú sau trận thua, HA.GL sẽ không nộp đơn kiện mà cùng dư luận đấu tranh đến cùng với Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam về hành vi bạo lực của tiền đạo Hoàng Vũ Samson.

Trưởng đoàn bóng đá CLB HA.GL Nguyễn Tấn Anh vô cùng bức xúc với pha vào bóng bạo lực của tiền đạo Hoàng Vũ Samson đối với tiền vệ Châu Ngọc Quang trong trận đấu giữa CLB Hà Nội gặp HA.GL ở vòng 3 V.League 2017 trên sân Hàng Đẫy vào ngày 18/1/2017.

Châu Ngọc Quang (áo đỏ) là nạn nhân hành vi bạo lực của Văn Kiên (áo xanh) và Hoàng Vũ Samson. Ảnh: Hải Đăng.
Châu Ngọc Quang (áo đỏ) là nạn nhân hành vi bạo lực của Văn Kiên (áo xanh) và Hoàng Vũ Samson. Ảnh: Hải Đăng.

Ông Tấn Anh cho biết: "Thắng thua trong trận đấu là điều hết sức bình thường, hơn nữa đội bạn đá hay hơn và giành chiến thắng xứng đáng, tất cả thành viên của HA.GL đều thừa nhận điều này, thua là thua, còn hành vi bạo lực lại là chuyện khác, may mắn là Châu Ngọc Quang không bị gãy chân".

Cầu thủ mang áo số 24 của HA.GL lãnh liên tiếp hai cú đạp bằng gầm giày của hậu vệ Văn Kiên và tiền đạo Hoàng Vũ Samson, trong đó cú vào banh của cầu thủ nhập tịch bên phía CLB Hà Nội mang đầy tính bạo lực, khiến cho Châu Ngọc Quang ôm gối nằm trên sân đau đớn. Trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu không có phản ứng gì sau tình huống này.

"Chúng tôi muốn lên án bạo lực, nếu dung túng cho thói chơi này thì làm sao chấp nhận được. Đã có rất nhiều hệ quả nhãn tiền của bóng đá trong nước và mới đây là ở ĐTQG Việt Nam tại đấu trường quốc tế. Biết mà vẫn để nó lặp lại, không ngăn chặn được thì sao mà phát triển được", đại diện của HA.GL bất bình.

Trưởng đoàn Tấn Anh (áo trắng) bất bình vì Ban kỷ luật im lặng về hành vi bạo lực của cầu thủ Hà Nội FC. Ảnh: Quang Thịnh.
Trưởng đoàn Tấn Anh (áo trắng) bất bình vì Ban kỷ luật im lặng về hành vi bạo lực của cầu thủ Hà Nội FC. Ảnh: Quang Thịnh.

Liên lạc với đại diện Ban tổ chức cũng như ông Nguyễn Hải Hưởng (Trưởng ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam) nhưng không một thành viên nào lên tiếng, tất cả vẫn đang im lặng. Hiện tại, án phạt 8 trận với cầu thủ Omar của FLC Thanh Hóa cũng khiến họ đau đầu giải quyết trước thông tin đội bóng rút lui khỏi V.League.

Tuy nhiên, phía HA.GL cũng khẳng định họ sẽ không gửi bất cứ văn bản chính thức nào lên BTC để kiện hành vi của Hoàng Vũ Samson và Văn Kiên, nhưng không vì vậy mà đội bóng phố Núi chấp nhận cho qua chuyện này. Đội bóng của bầu Đức cùng khán giả và dư luận đấu tranh quyết liệt không chỉ vì một hành vi bạo lực, không chỉ cho HA.GL mà cho các cầu thủ khác.

"Ban tổ chức, Ban kỷ luật có quyền hạn và trách nhiệm của họ, HA.GL chỉ phản ánh sự việc khi có thông tin và bằng chứng, chúng tôi không gửi đơn. S.Khánh Hòa BVN có gửi đơn đầu nhưng Omar vẫn bị phạt 8 trận, chúng tôi kiến nghị xem xét lại các hành vi bạo lực và sẽ đấu tranh tới cùng", kết luận của ông Tấn Anh.

Còn 2 ngày nữa là vòng thứ 4 V.League sẽ diễn ra, CLB Hà Nội sẽ làm khách trên sân của CLB TP.HCM và nếu mất chân sút Hoàng Vũ Samson sẽ là thiệt thòi rất lớn của đội bóng thủ đô. Trong khi đó, HA.GL tiếp CLB Sài Gòn với mong muốn tìm kiếm điểm số đầu tiên trong mùa giải và hi vọng kiến nghị của mình sẽ sớm được BTC cũng như Ban kỷ luật xem xét.

Video: Tình huống Samson và Văn Kiên vào bóng nguy hiểm với cầu thủ HA.GL 

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm