Trưởng Ban trọng tài: Vì sao trọng tài ngoại sang Việt Nam làm tốt?

thứ ba 6-9-2016 12:29:51 +07:00 0 bình luận
Trước sai sót của trợ lý trọng tài Nguyễn Văn Hậu và các đội bóng không còn ca thán, Trưởng Ban TT Nguyễn Văn Mùi đã có cuộc trao đổi với Webthethao.vn.

Trước sai sót của trợ lý trọng tài Nguyễn Văn Hậu và các đội bóng không còn ca thán, Trưởng Ban TT Nguyễn Văn Mùi đã có cuộc trao đổi với Webthethao.vn.

Webthethao.vnTrợ lý trọng tài Nguyễn Văn Hậu mắc sai lầm với cú phất cờ báo việt vị khiến QNK.Quảng Nam mất oan bàn thắng trước Hải Phòng, Ban trọng tài đã xử lý thế nào, thưa ông?

Trưởng Ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi: Tôi không được phép công bố điều này. Đó là do Liên đoàn quyết định công bố hay không còn, Ban trọng tài không được công bố quyết định kỷ luật các trọng tài.

Hai vòng đấu cuối quyết định số phận cuộc đua vô địch, Ban trọng tài chuẩn bị gì để có thể làm tốt?

Những trận đấu quyết định đến thứ hạng thì chúng tôi sẽ cân nhắc sử dụng các trọng tài tốt nhất. Đặc biệt sẽ dùng trọng tài ngoại như vòng 25 sắp tới, trận đấu giữa T.Quảng Ninh và Hà Nội T&T sẽ được trọng tài người Singapore điều hành. Việc này là nằm trong kế hoạch có thể đảm bảo tính công bằng cao nhất…

ảnh quoteTheo thông tin về án phạt dành cho trợ lý trọng tài Nguyễn Văn Hậu do mắc sai lầm khiến QNK.Quảng Nam mất bàn thắng, Ban trọng tài đã quyết định đình chỉ làm nhiệm vụ hết V.League 2016 với ông Hậu.

Sau những ca thán, chửi bới liên tục, giai đoạn cuối V.League 2016 đã không còn chuyện các đội bóng phản ứng thái quá về trọng tài. Ông có thể lý giải?

Nói chung là 3-4 vòng đấu vừa qua, công tác trọng tài tương đối là tốt. Việc sử dụng trọng tài ngoại đã khiến cho dư luận không còn những phản ứng trái chiều nhiều. Mặc dù trọng tài ngoại vẫn có những sai sót nhưng các cầu thủ Việt Nam chấp hành mà không có phản ứng nào thái quá để gây áp lực cho họ.

Đối với trọng tài nội, trong các vòng đấu vừa qua đều làm tốt cả. Chỉ có trường hợp của Hậu (trợ lý trọng tài Nguyễn Văn Hậu) có một sai lầm ngớ ngẩn không công nhận bàn thắng hợp lệ của QNK.Quảng Nam.

Vấn đề sai lầm này thì Ban trọng tài đã xử lý theo thẩm quyền. Tiếp theo họp cuối giải thì chúng tôi sẽ chốt các vấn đề có liên quan, kể cả lực lượng và kế hoạch cho mùa bóng tới.

Các cầu thủ Quảng Nam vây trọng tài vì bàn thắng bị tước. Ảnh Hải Đăng
Các cầu thủ Quảng Nam vây trọng tài vì bàn thắng bị tước. Ảnh Hải Đăng

Từ sự tích cực như ông nói thì công tác trọng tài có thể tìm được niềm tin từ người hâm mộ hay không?

Rõ ràng, công việc trọng tài phải có một sự chuyển biến tích cực trong giai đoạn sắp tới. Thứ nhất là để người ta yên tâm hơn về công tác trọng tài. Các đội bóng có tính chuyên nghiệp hơn, công tác trọng tài sẽ thuận lợi hơn.

Hy vọng mùa bóng tới sau khi rà sát lại lực lượng và chuẩn bị chu đáo hơn nữa, công tác trọng tài sẽ tốt hơn. Quan trọng là thái độ ứng xử của các đội bóng…

Ông nói về thái độ ứng xử của các đội bóng, trường hợp của QNK.Quảng Nam mất oan bàn thắng nhưng không chửi bới liệu giúp công tác trọng tài tốt hơn?

Tôi đánh giá đó là sự ứng xử chuyên nghiệp. Sai sót của trọng tài là điều có thể xảy ra và các đội bóng chấp nhận với sai sót đó thì họ sẽ có thái độ ứng xử khác. Đây cũng là yếu tố góp phần làm cho công tác trọng tài tốt lên, không tạo áp lực lớn lên công tác trọng tài và người ta có thể làm tốt.

Vì sao trọng tài ngoại sang Việt Nam làm tốt? Vì người ta không chịu áp lực nào cả. Không bị tác động bởi các đội bóng nên người ta có sự tập trung cho việc nhiệm vụ. Họ rất là thoải mái khi đưa ra một quyết định mà không ngại, sự phản ứng của các đội bóng không đáng kể.

 

Ông Nguyễn Văn Mùi cho rằng trọng tài ngoại không bị áp lực bằng trọng tài Việt Nam. Ảnh Hải Đăng
Ông Nguyễn Văn Mùi cho rằng trọng tài ngoại không bị áp lực bằng trọng tài Việt Nam. Ảnh Hải Đăng

Ông kỳ vọng điều gì nhất trong giai đoạn nóng bỏng nhất của V.League 2016?

Các trọng tài sẽ tập trung làm tốt nhiệm vụ và các đội bóng thi đấu trung thực, có tính chuyên nghiệp cao hơn nữa, nhằm không tạo áp lực lên công tác trọng tài.

Xin cảm ơn ông!

Vòng 24, trọng tài người Thái Lan ông N.Suprem đã rút ra tổng cộng 10 thẻ vàng cùng 2 thẻ đỏ gián tiếp trong trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và QNK.Quảng Nam. Đây cũng là một trong những trận đấu có nhiều thẻ phạt nhất V.League 2016. Tuy nhiên, trận đấu đã không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra từ các quyết định của trọng tài N.Suprem.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm