Trưởng Ban trọng tài nói gì về bàn thắng nhanh nhất V.League bị “cướp”?

thứ ba 3-5-2016 15:53:35 +07:00 0 bình luận
Trưởng Ban trọng tài VFF ông Nguyễn Văn Mùi đã có những chia sẻ về chuyện bàn thắng của Đình Kha bị khước từ trong trận đấu giữa S.Khánh Hòa BVN và CLB Sài Gòn.
Trưởng Ban trọng tài VFF ông Nguyễn Văn Mùi.

Trưởng Ban trọng tài VFF ông Nguyễn Văn Mùi.

“Không công nhận bàn thắng thuộc về lỗi nhận định của trọng tài thôi. Nếu trọng tài sai vì bàn thắng không việt vị thì trọng tài sẽ bị xử lý”, Trưởng Ban trọng tài VFF ông Nguyễn Văn Mùi chia sẻ về bàn thắng của Đình Kha không được công nhận do trọng tài cho rằng việt vị.

Sở dĩ bàn thắng của Đình Kha đang được nhiều sự quan tâm của dư luận, bởi đó là pha ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử V.League, ngay giây thứ 12 trận đấu giữa S.Khánh Hòa BVN và CLB Sài Gòn. Dẫu vậy, ông Nguyễn Văn Mùi khẳng định rằng: “Kỷ lục thì cũng chịu thôi, vì đó là lỗi nhận định của trọng tài”.

Theo băng ghi hình trong trận đấu giữa S.Khánh Hòa BVN và CLB Sài Gòn, bàn thắng của Đình Kha đã bị từ chối rất oan uổng bởi tiền đạo này không hề rơi vào thế việt vị. Ngạc nhiên là tình huống ấy rất dễ để cho các trọng tài quan sát và đưa ra quyết định đúng đắn, khi Đình Kha chạy vào qua khỏi vạch 16m50 còn 2 cầu thủ của CLB Sài Gòn đã đứng trong vòng cấm. Tuy nhiên, các trọng tài đã quyết định không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Đình Kha đứng trên ba cầu thủ của CLB Sài Gòn rất rõ ràng. Ảnh cắt từ clip

Đình Kha được đứng trên 2 cầu thủ của CLB Sài Gòn rất rõ ràng. Ảnh cắt từ clip

Việc bàn thắng hợp lệ của Đình Kha không được công nhận đã khiến V.League mất đi kỷ lục bàn thắng nhanh nhất lịch sử, còn đội bóng phố Biển phải nhận trận thua 0-2 trước CLB Sài Gòn. Bởi có bàn thắng của Đình Kha được công nhận thì cục diện trận đấu chắc chắn khác đi rất nhiều.

Trường hợp bàn thắng kỷ lục V.League của Đình Kha không phải lần đầu tiên các trọng tài bị “tố” sai lầm về lỗi nhận định ở mùa giải năm nay. Cách đây không lâu, CLB Đồng Nai đã “tố” trọng tài tưởng tượng ra quả đền cho CLB Huế ở vòng 2 giải hạng Nhất 2016, với sự khẳng định tình huống phạm lỗi nằm ngoài vòng 16m50 còn trọng tài đang đứng gần nửa sân.

Thêm một lần chuyên môn của các trọng tài đang khiến cho các đội bóng ngao ngán, bởi tiếng còi của các vị “vua áo đen” hoàn toàn có thể khiến cho cục diện trận đấu thay đổi và lỗi nhận định thì không thể khiếu nại.

 Bàn thắng bị đánh cắp của Đình Kha trong trận đấu giữa Sana Khánh Hòa BVN và Sài Gòn FC:


Mã nhúng

Link ảnh đại diện
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm