Trọng tài "quên" thẻ đỏ bị treo còi ở V.League 2018

thứ hai 17-9-2018 20:16:07 +07:00 0 bình luận
Sau sai sót nghiêm trọng ở vòng 22 Nuti Cafe V.League, trọng tài Trần Văn Lập đã nhận án phạt thích đáng từ Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

Sau sai sót nghiêm trọng ở vòng 22 Nuti Cafe V.League, trọng tài Trần Văn Lập đã nhận án phạt thích đáng từ Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Sáng 17/9, Ban Trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã họp để ra quyết định xử phạt trọng tài Trần Văn Lập về những sai lầm ở vòng 22 V.League. Theo đó, trong trận đấu giữa B. Bình Dương và Than Quảng Ninh trên sân Gò Đậu, trọng tài Trần Văn Lập được phân công bắt chính. Tuy nhiên, ông đã mắc nhiều lỗi chuyên môn làm trận đấu trở lên thiếu thuyết phục. 

Trọng tài quên thẻ đỏ bị treo còi ở V.League 2018 - Ảnh 1.

Trọng tài Trần Văn Lập không được VPF mời làm nhiệm vụ đến hết mùa giải 2018. Ảnh: VNN

Đầu tiên, ông nhận định sai trong tình huống Dương Văn Khoa (Quảng Ninh) cản bóng bằng đầu. Ông cho rằng hậu vệ này đã dùng tay chơi bóng và dành cho anh thẻ đỏ trực tiếp và cú phạt đền cho Bình Dương. Sau đó, ông cho Quảng Ninh hưởng một quả phạt đền khác khi Nguyên Sa bị Tấn Tài phạm lỗi ngoài vòng cấm. Nghiêm trọng nhất, ông rút ra 2 thẻ vàng cho cầu thủ Hồ Tấn Tài của Bình Dương mà không rút thẻ đỏ. 

Sau đó cầu thủ này có đường kiến tạo để Tiến Linh ghi bàn. Đến đây ông mới nhận ra lỗi sai của mình và sửa sai bằng cách bẻ còi, không công nhận bàn thắng cho B. Bình Dương.

Theo nhận định của ban Trọng tài VFF, lỗi của ông Lập là "không quán xuyến được trận đấu, sai phương pháp xử lý và mắc lỗi nghiêm trọng". Trong khi đó, các trợ lý Nguyễn Lâm Minh Đăng, Cao Thanh Tú và trọng tài bàn Nguyễn Trọng Thư đã không hoàn thành nhiệm vụ khi không kịp thời thông báo, nhắc nhở trọng tài chính.

Hy hữu trọng tài Trần Văn Lập quên rút thẻ đỏ cho Hồ Tấn Tài

Án phạt mà ban Trọng tài VFF dành cho ông Lập là đình chỉ làm nhiệm vụ ở V.League 2018. Tuy nhiên, thời hạn của án phạt này không được nêu cụ thể. Dù vậy, Ban tổ chức V-League cũng như VPF khẳng định sẽ không mời ông Trần Văn Lập làm nhiệm vụ tại 4 vòng đấu cuối cùng của V-League 2018.

"Hôm nay Ban trọng tài đã có kết luật cuối cùng về sự cố tại sân Gò Đậu vừa qua, tuy nhiên chúng tôi không thể công bố cụ thể án phạt vì quy định của FIFA. Về phía BTC giải, VPF đã thông báo không mời trọng tài Lập điều hành các trận đấu tại V-League 2018 đến hết mùa giải", ông Trần Anh Tú Chủ tịch VPF cho biết. 

Thông thường, án phạt của VFF không được thông báo rộng rãi bởi theo quy định của FIFA, những vấn đề của trọng tài không được phép công khai. Cách đây 1 năm, ông Lập cũng có những quyết định gây tranh cãi trong trận đấu giữa FLC Thanh Hóa gặp Đồng tâm Long An.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm