Trách trọng tài, Lê Huỳnh Đức phải kiềm chế học trò tránh "bể" trận

chủ nhật 1-10-2017 20:22:31 +07:00 0 bình luận
HLV Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức nói sau trận: "Nếu tôi không kiềm chế các cầu thủ thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra". Đó là khi ông nhìn các học trò bị chơi xấu.

HLV  Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức nói sau trận hoà CLB Tp. Hồ Chí Minh: "Nếu tôi không kiềm chế các cầu thủ thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra". Đó là khi ông nhìn các học trò bị chơi xấu.

Là một nhà cầm quân thẳng tính, cựu tiền đạo Việt Nam không ngại chê trách cả trọng tài lẫn cầu thủ đối phương trong trận hòa 1-1 giữa CLB TP.HCM với SHB Đà Nẵng trên sân Thống Nhất vào tối ngày 1/10/2017.

"Không hiểu sao trọng tài lại khó khăn với đội chúng tôi như vậy. Đức Chinh và Merlo liên tục bị thổi phạt và lãnh thẻ, trong khi đội bạn giẫm gót, phạm lỗi liên tục thì chỉ bị thẻ vàng. Nếu tôi không kiềm chế các học trò, không biết chuyện gì sẽ xảy ra", Huỳnh Đức bức xúc.

Đức Chinh năm sân sau một tình huống bị phạm cầu thủ CLB TP.HCM phạm lỗi. Ảnh: Quang Thịnh.
Đức Chinh năm sân sau một tình huống bị phạm cầu thủ CLB TP.HCM phạm lỗi. Ảnh: Quang Thịnh.

Trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận đã rút ra 6 thẻ vàng để chia đều cho cả hai đội. Hai trong ba thẻ vàng của CLB TP.HCM được rút ra ở những phút bù giờ chứ không phải trong 90 phút thi đấu chính thức. Ba thẻ của Đà Nẵng thì hoàn toàn ngược lại.

Điều này phần nào giải thích cho những hành động phản đối của HLV Huỳnh Đức cũng như những phát biểu của ông trong phòng họp báo. Bên cạnh đó, Huỳnh Đức cũng góp ý và ủng hộ phương án BTC giải tăng cường "mổ băng" sau trận để giảm hành vi bạo lực.

Với việc bị đối thủ chơi rất để hạn chế "con bài" Merlo, Đà Nẵng không còn chiêu nào khác là vẫn câu bóng bổng cho cầu thủ nhập tịch người Argentina này. Một trong số đó là bàn mở tỷ số ở phút 18, nhưng hai pha sau đó ở hiệp hai thì không thành công.

Đỗ Merlo ăn mừng bàn thắng mở tỷ số bằng một tình huống khá quen thuộc, đó là bật cao đánh đầu. Ảnh: Quang Thịnh.
Đỗ Merlo ăn mừng bàn thắng mở tỷ số bằng một tình huống khá quen thuộc, đó là bật cao đánh đầu. Ảnh: Quang Thịnh.

Bàn gỡ của CLB TP.HCM được ghi do công của Đặng Văn Robert ở phút 33. Kết quả hòa khiến HLV Alain Fiar hài lòng nhưng HLV Huỳnh Đức thì không. Ngược lại, ông thầy người Pháp lại không có lời nào chê trách trọng tài và chỉ nói chuyện chuyên môn.

Thậm chí ông Fiar còn tỏ ra rất thông cảm với vị vua áo đen trong trận đấu này. "Công tác trọng tài rất khó khăn và đó là một phần trong bóng đá, nhưng mỗi HLV đều có cách phản ứng khác nhau".

Hòa trận này ở vòng 20, SHB Đà Nẵng vẫn chưa biết mùi chiến thắng sau ba trận đấu liên tiếp chỉ có thua và hòa. Đội bóng miền Trung rơi xuống vị trí thứ 8 với 27 điểm. Trong khi đó, CLB. TP.HCM vươn lên vị trí thứ 10 với 3 điểm ít hơn đối thủ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm