T.Quảng Ninh - TP.HCM: Chứng minh tham vọng

thứ sáu 13-1-2017 9:01:03 +07:00 0 bình luận
Chiến thắng ấn tượng trên sân nhà trước tân binh "ồn ào" TP.HCM cũng là cách để T.Quảng Ninh lấy lại niềm tin, chứng minh tham vọng của mình ở mùa giải năm nay.

Một chiến thắng, màn trình diễn ấn tượng trên sân nhà trước tân binh "ồn ào" TP.HCM cũng là cách để T.Quảng Ninh lấy lại niềm tin, chứng minh tham vọng của mình ở mùa giải năm nay.

Cũng giống như mùa giải năm ngoái, T.Quảng Ninh đã có sự khởi đầu không thành công khi thất thủ ngay trên sân của "đại kình địch" Hà Nội FC. Đó có thể xem là trận thua đáng tiếc của thầy trò Phan Thanh Hùng bởi nếu trọng tài Nguyễn Đức Vũ chính xác hơn trong tình huống tiền đạo Jardel bị phạm lỗi kéo ngã trong vòng cấm, được thổi phạt penalty, có thể T.Quảng Ninh đã có ít nhất 1 điểm ra về.


T.Quảng Ninh khởi đầu mùa giải mới với thất bại đáng tiếc trên sân Hà Nội FC. Ảnh Hải Đăng

Tiếc, có đôi chút thất vọng khi không có sự khởi đầu "hanh thông" nhưng thất bại trên sân của ĐKVĐ V.League không phải là điều gì quá to tát và là thảm hoạ với đội bóng đất Mỏ. Thế nên, thay vì đẩy vấn đề lên để tìm cách bào chữa hay đổ lỗi sau một thất bại, các thành viên của T.Quảng Ninh chấp nhận coi đấy như một phần cuộc chơi.

Video: Quang Hải lập cú đúp, Hà Nội FC thắng kịch tính Quảng Ninh

Chính bản thân HLV Phan Thanh Hùng cũng thừa nhận: "Một trận thua đáng tiếc của T.Quảng Ninh khi cả đội chơi tốt nhưng không may mà thôi. Cả mùa giải còn ở phía trước và luôn có cơ hội để toàn đội sửa sai, quan trọng là phải giữ lấy niềm tin của mình". Với suy nghĩ nhẹ tênh đấy, đội bóng đất Mỏ hoàn toàn thoải mái và cho thấy mình đã quên nhanh thất bại ngày mở màn để chuẩn bị cho trận ra mắt đầu tiên mùa giải mới trên sân nhà gặp đối thủ tân binh "ồn ào" suốt thời gian qua là TP.HCM.


TP.HCM là tân binh ồn ào và tham vọng rất lớn ở mùa giải năm nay. Ảnh Văn Nhân

CLB TP.HCM gây sự chú ý, thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi đây là đội bóng của tân Chủ tịch Lê Công Vinh, có sự tăng cường của một số cựu binh tên tuổi ở V.League trước đây như Đình Luật, Văn Hoàn, Esele, Victor, Văn Việt, Dyachenko. Tuy nhiên, thực tế nếu để đặt lên bàn cân về tương quan lực lượng, tham vọng và so sánh mọi thứ, tân binh này không có "cửa" để đọ lại với T.Quảng Ninh.

Video: CLB Tp. HCM bất phân thắng bại với Quảng Nam FC

Đội khách là tập hợp của những cựu binh tên tuổi nhưng mới kết hợp với nhau. Trong khi đó, T.Quảng Ninh sau gần 1 mùa giải dưới bàn tay nhào nặn của HLV Phan Thanh Hùng đang dần lột xác về mọi mặt, trong đó sự nhuần nhuyễn trong cách chơi đã được nâng lên một tầm bên cạnh trong đội hình có sự xuất hiện của rất nhiều ngôi sao tấn công đáng xem nhất của BĐVN hiện tại.


T.Quảng Ninh đặt quyết tâm rất lớn sẽ có 3 điểm đầu tiên trên sân nhà. Ảnh Hải Đăng

Không chỉ cán cân lực lượng, tham vọng mà ngay cả thành tích đối đầu trong quá khứ cũng đang ủng hộ đội bóng đất Mỏ. Trong 6 lần gặp nhau trước đây, T.Quảng Ninh thắng đến 5 trận, hoà 1 trận, trong đó có 3 chiến thắng trên sân nhà Cẩm Phả.

Thế nên, dù đang rất hưng phấn sau trận ra quân có điểm, TP.HCM chắc chắn sẽ có chuyến làm khách "lành ít dữ nhiều" ở chảo lửa Cẩm Phả. Mất điểm đáng tiếc ngày ra quân, T.Quảng Ninh sẽ dồn toàn lực để giành chiến thắng trước tân binh V.League, qua đó trở lại đường đua với tham vọng của ứng viên hàng đầu mùa giải năm nay.

Lịch thi đấu vòng 2 V.League 2017:
TP.HCM được chờ đợi tạo bất ngờ trước T.Quảng Ninh.
TP.HCM được chờ đợi tạo bất ngờ trước T.Quảng Ninh.

Bảng xếp hạng V.League 2017:

FLC Thanh Hóa đang ngự ngôi đầu bảng.
FLC Thanh Hóa đang ngự ngôi đầu bảng.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm