TP. HCM hụt hơi đua vô địch V.League 2019: Tiên trách kỷ, hậu trách nhân!

Khôi Nguyên
thứ hai 12-8-2019 22:55:00 +07:00 0 bình luận
TP. HCM chỉ còn biết tự trách mình khi từ chỗ nắm lợi thế trước Hà Nội trên BXH V.League 2019, thầy trò HLV Chung Hae Seong giờ đã bị đối thủ bỏ xa tới 5 điểm trong cuộc đua vô địch.

Kết quả hòa 2-2 trước Hà Nội tại vòng 18 V.League 2019 giúp TP.HCM nắm trong tay muôn vàn lợi thế trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, chỉ sau 2 vòng đấu, mọi chuyện đã thay đổi chóng mặt. TP. HCM bất ngờ thất bại trước hai đội trong nhóm cuối bảng gồm Khánh Hòa (1-2) và Quảng Nam (0-2). Trong khi đó, Hà Nội lại không mắc sai lầm nào để có được chiến thắng trước Bình Dương (2-0) và Thanh Hóa (5-0), qua đó tạo ra cách biệt 5 điểm với đối thủ trực tiếp.

Ở thất bại 1-2 trước Khánh Hòa, TP. HCM có thể đổ lỗi cho việc thiếu may mắn khi thủ môn Tuấn Mạnh đã lên đồng với không dưới 5 tình huống cứu thua. Tuy nhiên, ở trận thua 0-2 trước Quảng Nam mới đây, thầy trò HLV Chung Hae Seong chỉ còn biết tự trách mình. Tình huống trọng tài Nguyễn Đình Thái cho Quảng Nam hưởng phạt đền gây khá nhiều tranh cãi và ảnh hưởng lớn đến cục diện trận đấu. Dẫu vậy, nó không thể che giấu sự thật rằng TP.HCM đã không còn là chính mình.

Đội bóng thuộc thành phố mang tên Bác dù vượt trội về quyền kiểm soát bóng nhưng chẳng hề áp đảo so với đối thủ. Thậm chí, các chân sút đội chủ sân Thống Nhất còn không tung ra nổi cú dứt điểm hiểm hóc nào ở trận đấu với Quảng Nam.

TP. HCM hụt hơi đua vô địch V.League 2019: Tiên trách kỷ, hậu trách nhân!
TP.HCM đã không còn là chính mình ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Ảnh: Trần Khánh

Nếu so sánh tổng thể, TP. HCM mới nắm trong tay nhiều lợi thế hơn so với Hà Nội trong cuộc đua vô địch. Đội bóng của HLV Chung Hae Seong thuận lợi hơn về lịch thi đấu khi không phải tham dự đấu trường AFC Cup như Hà Nội.

Chưa dừng lại ở đó, đội chủ sân Thống Nhất không phải đối mặt với vấn đề tổn thất lực lượng ở những trận đấu vừa qua ngoại trừ trường hợp Văn Thuận bị treo giò vì thẻ phạt. Trong khi đó, Hà Nội lại liên tục mất đi những trụ cột bởi những lý do khác nhau. Ở trận gặp Thanh Hóa gần nhất, HLV Chu Đình Nghiêm thậm chí chỉ còn trong tay mình Duy Mạnh là trung vệ đúng nghĩa.

Từ chỗ nắm trong tay những lợi thế lớn về điểm số, lịch thi đấu và cả lực lượng, TP. HCM không những không thể bứt lên mà còn để Hà Nội vượt lên và tạo ra khoảng cách lên tới 5 điểm. Nếu không thể vô địch, HLV Chung Hae Seong cùng các học trò chỉ còn biết tự trách bản thân khi đã không còn là chính mình trong thời điểm quan trọng nhất.

Mùa giải vẫn còn tới 6 vòng đấu nữa mới khép lại, cơ hội cho TP.HCM trong cuộc đua vô địch chưa phải đã chấm dứt. Tuy nhiên, đội bóng thuộc thành phố mang tên Bác trước khi nghĩ tới chức vô địch cần nhanh chóng cải thiện những vấn đề đang gặp phải ở những vòng đấu vừa qua. Nếu không giải quyết các hạn chế đó, thầy trò HLV Chung Hae Seong chẳng khác nào "giương cờ trắng" sớm trước đối thủ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm