Hà Nội FC bắn "mũi tên trúng hai đích" trước TP. HCM như thế nào?

Phong Vũ
thứ hai 12-8-2019 14:59:00 +07:00 0 bình luận
TP.HCM đã để thua Quảng Nam ngay thời điểm nước rút của mùa giải và "kẻ hạ sát" họ không ai khác là người quen của Hà Nội FC - Hoàng Vũ SamSon.

Trước vòng 20, TP. HCM đã kém đội đầu bảng Hà Nội 2 điểm, đứng trước nguy cơ lỡ mất chức vô địch 2019. Và sau trận đấu với Quảng Nam, khoảng cách giữa 2 đội nhóm đầu đã được nới rộng lên tới 5 điểm và cơ hội cho thầy trò HLV Chung Hae-seong là không còn nhiều.

TP. HCM cần biết tự trách chính mình khi họ đánh mất lợi thế sau 2 lượt trận gần nhất, trước những đội bóng chỉ đang cố gắng trụ hạng là Khánh Hòa và Quảng Nam. Thế nhưng, thật trùng hợp khi người tung "cú đấm" quyết định vào lòng tin của ông Chung cùng TP. HCM lại là người quen của Hà Nội - Hoàng Vũ Samson.

Tiền đạo nhập tịch này được Hà Nội đem cho "người anh em" Quảng Nam mượn ở lượt về mùa giải 2019, với mục đích giúp đội bóng miền Trung thoát khỏi nhóm xuống hạng. Thời điểm hiện tại, Hoàng Vũ Samson đã làm được nhiều hơn thế. Anh ghi tới 5 bàn chỉ từ giai đoạn lượt về. Samson không chỉ giúp Quảng Nam nhảy lên vị trí thứ 9 trên BXH, mà còn gián tiếp giúp Hà Nội có lợi thế rất lớn trong cuộc đua vô địch.

Hà Nội FC bắn mũi tên trúng hai đích trước TP. HCM như thế nào?
Tiền đạo Hoàng Vũ Samson đã nhấn chìm TP. HCM trên sân Tam Kỳ. Ảnh: Trần Khánh

Quảng Nam cũng nhờ 3 điểm có được sau trận đấu này để vươn lên vị trí thứ 9 trên BXH. Với cựu vương V.League, việc phải xếp ở vị trí đá play-off là điều khó chấp nhận với những CĐV đội bóng xứ Quảng. Thế nhưng, những sự bổ sung rất chất lượng vào giai đoạn giữa mùa với nòng cốt là những Hồng Sơn, Samson giúp Quảng Nam có chiều sâu đội hình để cải thiện vị trí của mình. Trận thắng đội quân rất mạnh đến từ miền Nam chính là minh chứng rõ nhất cho thực lực của Quảng Nam.

Cú đúp của Hoàng Vũ Samson vào lưới CLB TP. HCM  đã giúp HLV Chung Hae-seong "lờ mờ hiểu ra một chút" về câu chuyện "5 anh gầy đánh 1 anh béo". Tiền đạo ghi bàn nhiều nhất lịch sử V.League, một huyền thoại của CLB Hà Nội đã "hạ sát" TP. HCM trong màu áo Quảng Nam. 

Hà Nội FC bắn mũi tên trúng hai đích trước TP. HCM như thế nào?
HLV Chung Hae-seong đã "lờ mờ hiểu V.League". Ảnh: Trần Khánh

"Đúng người, đúng thời điểm". Câu nói này dường như tương ứng với tình cảnh hiện tại của cuộc đua vô địch V.League 2019. Hà Nội giành lấy lợi thế 5 điểm vào đúng chặng nước rút của V.League nhờ cái tên tiền đạo ruột của họ. Chỉ có điều, Hà Nội không cần đích thân ra tay. "Người anh em" Quảng Nam của họ mới là tác nhân trực tiếp.

Thương vụ cho mượn Samson của Hà Nội đang thực sự rất thành công với "một mũi tên trúng hai đích": Quảng Nam thoát nhóm trụ hạng còn TP. HCM bị cản đường ở cuộc đua vô địch V.League 2019.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm