“Tôi rút vì muốn đội bóng tốt hơn...”

thứ năm 17-3-2016 22:45:59 +07:00 0 bình luận
Thôi dẫn dắt HN.T&T sau 4 vòng đấu, HLV Phạm Minh Đức khẳng định là ông xin rút lui vì trách nhiệm và không có liên quan đến những phát ngôn gây sốc vừa qua.
“Vì trách nhiệm nên tôi xin rút lui”

“Tôi làm đào tạo trẻ nhưng được đôn lên để tạm dẫn dắt đội 1 và tôi đã lường trước được mọi chuyện khi lên sân chơi V.League. Khi tôi lên làm thì nhiều người nói tôi thay đổi nhưng tôi không thay đổi gì hết. Tôi muốn làm tốt nhất nhưng đội bóng đã có những trận đấu không thành công. Thế nên tôi cảm thấy mình cần phải quyết định. Tôi ở lại cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì nên nghỉ để giúp đội.

Tôi thấy mọi thứ bắt đầu khó khăn kể sau 2 trận thua trước FLC Thanh Hóa và T.Quảng Ninh, dù Hà Nội T&T vẫn đá như mọi khi thôi. Thế nhưng nhiều người bảo tôi thay đổi lối chơi và cái nọ cái kia. Trong trận đấu với Hà Nội, đáng ra chúng tôi có 3 điểm thì lại hòa và tôi đã xin rút lui. Trận gặp S.Khánh Hòa BVN, tôi cố gắng làm tốt nhất và dùng lối chơi cũ nhưng thua họ. Sau 4 trận đấu với 3 trận thua và 1 trận hòa, tự tôi thấy mình làm không tốt nên xin BLĐ cho về lại công tác đào tạo trẻ.

HLV Phạm Minh Đức

Ở đội bóng, tất cả các cầu thủ trẻ đều do tôi đào tạo còn 4 cầu thủ nước ngoài thi đấu chuyên nghiệp và hòa đồng. Riêng cầu thủ lớn tuổi chỉ còn Thành Lương với Văn Quyết. Trước kia, Đại Đồng dự bị và tôi về thì cầu thủ này đã được đá chính. Thế nên đừng nói cầu thủ phá mà phải nói là năng lực của tôi chưa thích hợp và cũng đừng đổ lỗi cho cả tập thể. Chính vì trách nhiệm đó nên tôi đã xin rút lui.

Những người có chuyên môn nhìn nhận là đội bóng đã có 6 năm thành công nên đang qua thời đỉnh cao. Đương nhiên tôi phải gặp khó khăn, đó là tôi nói sự thật chứ nhiều người thấy đội bóng thi đấu yếu đi lại bảo có “sóng ngầm”…

Trận đấu cuối cùng của tôi trước ĐTVN, đội bóng chơi rất tốt và tạo ra được nhiều cơ hội nhưng các cầu thủ vẫn bỏ lỡ các tình huống mười mươi. Có cơ hội nhưng lại không ăn bàn, bóng đá là thế. Đừng đổ lỗi cho cầu thủ phá mà chỉ nên nghĩ là năng lực của tôi chưa thích hợp và không nên dùng may mắn, đen đủi để giải thích. Tôi rút lui để đội bóng tốt lên, đó là điều bình thường”.

“Đào tạo trẻ khác V.League”

“Chúng ta cứ nhìn hết để biết các đội bóng nào có năng lực tốt. Ví dụ 4 vòng đấu, chúng tôi gặp FLC Thanh Hóa là đội bóng đang có 3 trận toàn thắng. Trận thứ hai gặp T.Quảng Ninh là đối thủ đá sân khách chơi rất khó chịu và thường chỉ thua sân nhà. Riêng trận thua này thì thì tôi không chấp nhận được. Sau đó, chúng tôi gặp Hà Nội, dù họ thua HA.GL nhưng thắng Đồng Tháp và SHB.Đà Nẵng nên không thể nói là đối thủ yếu. Gặp S.Khánh Hòa BVN thì chúng ta biết rồi, HN.T&T khi mạnh nhất vẫn thua họ ở Nha Trang.

HLV Phạm Minh Đức

Thế nên cần nhìn mọi thứ một cách công bằng chứ đừng tiêu cực. Ví dụ nếu chúng tôi hòa T.Quảng Ninh, thắng Hà Nội và thua Khánh Hòa thì vẫn có 4 điểm. Khi đó tôi có đủ niềm tin để tiếp tục làm. Tuy nhiên, sau 4 trận không có kết quả tốt thì tôi không thể ở lại để làm ảnh hưởng đến đội bóng.

Đào tạo trẻ và V.League có nhiều sự khác biệt. Trẻ không có cầu thủ ngoại, như trận HN.T&T đá với ĐTVN mà cho cầu thủ nội đá sẽ thua nếu trong tay tôi không có 3 cầu thủ ngoại. Thế nên các cầu thủ nước ngoài rất quan trọng và V.League tất cả các đội bóng đều chơi với tiền đạo ngoại. Ví dụ Hải Phòng có cặp đôi tiền đạo ngoại đá rất tốt. Ví dụ thứ hai là SHB.Đà Nẵng có Gaston Merlo ghi bàn rất nhiều còn T.Quảng Ninh, FLC Thanh Hóa… đều có các tiền đạo tốt. Riêng HN.T&T không may mắn là các cầu thủ ngoại không ghi được bàn thắng, chỉ có Gonzalo đánh đầu vào lưới CLB Hà Nội. Cần nhìn nhận là cầu thủ nước ngoài không hiệu quả thì đội bóng đi xuống là điều đương nhiên.

“Không bị cho nghỉ vì tội phát ngôn”

“Những phát ngôn của tôi không ảnh hưởng tới đội bóng và tôi chỉ nói thật, trả lời thẳng thắn. Ví dụ như những phát biểu ở trận S.Khánh Hòa BVN và FLC Thanh Hóa vì tôi được phép nói. Khi có người hỏi đội bóng có người phá thì câu trả lời là không ai cả”, HLV Minh Đức khẳng định.

HLV Phạm Minh Đức

“Không bao giờ tôi thiếu tôn trọng với cầu thủ. Tôi chịu trách nhiệm dẫn dắt đội bóng thì phải đưa một chiến thuật hợp lý. Khi đó tôi sẽ yêu cầu anh phải đá như vậy và nếu anh không đá đúng như tôi yêu cầu thì anh phải ngồi ngoài. Tôi đã dám nói là tôi dám làm.

Tôi chấp nhận làm và tôi dám chịu. Nếu cầu thủ vì phản ứng, không ủng hộ mà chơi không tốt, đó là thiếu chuyện nghiệp. Bởi tôi làm HLV còn bạn đá bóng để kiếm tiền nuôi gia đình, đá bóng là để khẳng định thương hiệu.

Nói thật là cầu thủ Việt Nam tính chuyên nghiệp không cao và tôi nghe nhiều người nói là cầu thủ nhận tiền rồi thì gần như đá bóng không hết mình. Ví dụ như nhiều năm nay có rất nhiều cầu thủ cứ chờ tiền thưởng để đá bóng. Nếu là cầu thủ chuyên nghiệp thì anh cứ đá hết mình đi, có thành tích và được ghi nhận sẽ được nhận cái gì xứng đáng của mình...”. 

"Tôi lên nắm đội bóng trước một tuần chuẩn bị V.League khởi tranh, đó là sự khó khăn. Sau 4 vòng đấu, tôi thấy không làm tốt nên xin được rút lui để tốt hơn cho đội bóng”.

"Ví dụ tại sao cầu thủ tập ở CLB lại kêu nặng nhưng lên ĐTQG thì HLV Miura tập nặng như thế lại không kêu? Họ phải cố gắng tập và nếu mệt quá thì phải giả vờ chấn thương để được nghỉ sớm. Ở CLB có thể không tuân theo giáo án của HLV nhưng lên Tuyển thì không có chuyện tuổi tác, phải tập và không tập thì họ mời anh về”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm